Hà Giang

Gã khổng lồ Barca lột xác ngoạn mục

09:07, 23/10/2020

Gã khổng lồ xứ Catalunya vừa có màn “cải lão hoàn đồng” ngoạn mục. Chỉ sau 2 tháng, từ đội hình già nua xấp xỉ 30 tuổi trong thảm bại 2-8 trước Bayern, Barca lột xác để trẻ hơn tới gần 4 tuổi khi đè bẹp Ferencvaros 5-1 vào rạng sáng qua.

Dù còn cần nhiều thời gian để kiểm chứng, song rõ ràng công cuộc cải tổ lực lượng của Barca đang tạo ra những hiệu ứng ấn tượng. Đội hình và lối chơi của CLB xứ Catalunya đã khác trước rất nhiều. Những nét tươi mới, những làn gió lạ đang xuất hiện khắp đội hình. Chiến thắng trước Ferencvaros đã khắc họa rất rõ nét sự thay đổi đó.

Chỉ cách đây hơn 2 tháng, vào ngày 14/8/2020, Barca đại bại 2-8  trước Bayern với một đội hình già nua, cằn cỗi có độ tuổi trung bình lên tới 29 tuổi và 329 ngày. Nhưng đến rạng sáng qua, họ thi đấu với đội hình vô cùng tươi trẻ, trung bình mỗi cầu thủ chỉ 26 tuổi và 36 ngày.

Màn lột xác đó của Barca còn đi kèm với một chiến thắng ngoạn mục, hoàn toàn đối lập với trận thua Bayern. Họ đè bẹp Ferencvaros với tỷ số 5-1, dù phải chơi thiếu người bởi tấm thẻ đỏ của Gerard Pique ở phút 68. Đặc biệt, các nhân vật chính trong chiến thắng của Barca còn là những ngôi sao trẻ nhất đội.

Ngôi sao mới 17 tuổi Pedri ăn mừng bàn thắng vào lưới FerencvarosNgôi sao mới 17 tuổi Pedri ăn mừng bàn thắng vào lưới Ferencvaros

Ansu Fati một lần nữa cho thấy anh mới đang là niềm hy vọng, niềm cảm hứng hàng đầu của Barca vào thời điểm này, chứ không còn là Lionel Messi. Thần đồng mới chỉ 17 tuổi và 355 ngày này ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo trong chiến thắng rạng sáng qua. Anh còn vừa trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được 2 bàn thắng tại Champions League mà chưa bước sang tuổi 18, sau khi vượt qua các thần đồng trong quá khứ khác như Bojan Krkic (18 tuổi, 55 ngày), Kylian Mbappe (18, 85) hay Raul Gonzalez (18, 113).

Barca còn một cầu thủ tuổi “teen” khác tỏa sáng ở trận này. Đó là tiền đạo Pedri. Tân binh gia nhập Barca từ Las Palmas cũng chưa bước sang tuổi 18, đồng thời chỉ vừa có trận ra mắt sân chơi Champions League. Anh là tác giả của bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho Barca. 

Những cầu thủ trẻ trong đội hình Barca khi được tạo điều kiện khẳng định mình trên sân chơi lớn nhất châu Âu đã không hề bị “cóng”, bị vênh khi chơi cạnh những đàn anh siêu tên tuổi. Đây là cơ sở để người hâm mộ Barca có quyền lạc quan về tương lai lâu dài của Gã khổng lồ xứ Catalunya.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

Hậu vệ Ajax dâng chiến thắng cho Liverpool

Pha phản lưới của Tagliafico cuối hiệp 1 giúp Liverpool thắng Ajax 1-0 ở trận mở màn vòng bảng Champions League tối 21/10. Bàn thắng: Tagliafico (phản lưới) 35'. Mất Virgil Van Dijk dài hạn, cộng thêm Joel Matip chưa lấy lại 100% thể lực, Jurgen Klopp sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ bên cạnh Joe Gomez, giống lời tư vấn của cựu hậu vệ Glen Johnson. Sự đa năng cộng với cảm giác không gian của một tiền vệ phòng ngự giúp Fabinho đảm bảo được vị trí cũng như khối lượng công việc của đàn anh người Hà Lan. 

22/10/2020
Giao hữu bóng đá giữa đội FC Sở Giao thông - Vận tải và FC Nghệ Tĩnh

BHG - Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, chiều 20.10, tại Sân vận động Hải Phú, Đoàn Thanh niên Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Hội đồng hương 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tại Hà Giang tổ chức trận giao hữu bóng đá giữa CLB FC Sở Giao thông – Vận tải và FC Nghệ Tĩnh. Đến dự có lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải và đại diện đồng hương 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tại Hà Giang.

 

21/10/2020
Aston Villa áp sát ngôi đầu Premier League với chuỗi toàn thắng

Rạng sáng 19-10 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Leicester giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém đội dẫn đầu Everton 1 điểm. Dưới sự dẫn dắt của HLV Dean Smith, Aston Villa đang trở thành hiện tượng tại Premier League mùa này. Làm khách trên sân King Power tại vòng 5, đội bóng vùng West Midlands tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ở phút 90+1 của tân binh Ross Barkley.

19/10/2020
Arteta chọn giữ Oezil thay vì thanh lý

HLV Mikel Arteta đang khiến người hâm mộ Arsenal khó hiểu vì cách đối xử mâu thuẫn với Mesut Oezil khi dù không sử dụng, ông vẫn cố giữ tiền vệ người Đức. Oezil bị loại khỏi danh sách tham dự Europa League mùa này của Arsenal. Cũng đã rất lâu rồi, người ta chưa thấy cựu cầu thủ Real góp mặt trong đội hình của Pháo thủ chứ đừng nói là đá chính. Thế nhưng, khi được hỏi về cách đối xử với Oezil, Arteta lại khẳng định:

17/10/2020