Aston Villa áp sát ngôi đầu Premier League với chuỗi toàn thắng

09:07, 19/10/2020

Rạng sáng 19-10 (giờ Hà Nội), chiến thắng 1-0 trước Leicester giúp Aston Villa vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém đội dẫn đầu Everton 1 điểm.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Dean Smith, Aston Villa đang trở thành hiện tượng tại Premier League mùa này. Làm khách trên sân King Power tại vòng 5, đội bóng vùng West Midlands tiếp tục kéo dài chuỗi trận thăng hoa với chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công ở phút 90+1 của tân binh Ross Barkley.

Bàn thắng muộn của Barkley mang về chiến thắng tối thiểu cho Aston Villa. Ảnh: Reuters.
Bàn thắng muộn của Barkley mang về chiến thắng tối thiểu cho Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Nhận đường chuyền của John McGinn, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea băng lên từ tuyến hai trước khi tung cú sút từ ngoài vùng cấm đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel.

Đây là lần thứ hai Barkley ra sân cho Aston Villa. Ở trận đấu trước, anh cũng đóng góp một pha lập công giúp đội nhà đánh bại đương kim vô địch Liverpool với tỷ số 7-2. Cầu thủ người Anh chỉ mất 2 trận để ghi 2 bàn cho Aston Villa, trong khi cần tới 42 trận để có thành tích tương tự tại Chelsea.

Đối đầu Leicester, các học trò của HLV Smith thi đấu sòng phẳng với 49% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 395 đường chuyền và 10 cú sút, trong khi con số này ở "Bầy cáo" lần lượt là 408 và 11.

Jack Grealish là nguồn cảm hứng ở hàng công Aston Villa. Ảnh: Reuters.
Jack Grealish là nguồn cảm hứng ở hàng công Aston Villa. Ảnh: Reuters.

Với kết quả này, Aston Villa trở thành đội bóng duy nhất tại Premier League sở hữu thành tích toàn thắng. Thầy trò HLV Smith đã đánh bại lần lượt Sheffield United, Fulham, Liverpool và Leicester. Họ chỉ còn kém đội đầu bảng Everton 1 điểm và đá ít hơn 1 trận do trận đấu bù vòng mở màn Premier League với Man City vẫn chưa được tổ chức.

Theo Opta, lần gần nhất Aston Villa giành chiến thắng 4 trận mở màn là mùa giải 1930-1931, khi CLB cán đích ở vị trí thứ hai chung cuộc vào cuối mùa.

Tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ Aston Villa và AC Milan là 2 CLB làm được điều này. Rạng sáng 18-10, đội chủ sân San Siro đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-1 trong trận derby nhờ cú đúp của Zlatan Ibrahimovic để vươn lên dẫn đầu tại Serie A.

Premier League tiếp tục cho thấy sự hấp dẫn, khi các ông lớn như Liverpool, Man City, Chelsea hay Man Utd đều gặp vấn đề và có những kết quả bất lợi. Trong khi đó, với sự góp mặt của James Rodriguez, Everton trở thành hiện tượng của giải với ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Aston Villa, Leicester, West Ham hay Leeds United cũng là những "ngựa ô" đáng xem ở mùa này.

Theo hanoimoi.vn


Cùng chuyên mục

Arteta chọn giữ Oezil thay vì thanh lý

HLV Mikel Arteta đang khiến người hâm mộ Arsenal khó hiểu vì cách đối xử mâu thuẫn với Mesut Oezil khi dù không sử dụng, ông vẫn cố giữ tiền vệ người Đức. Oezil bị loại khỏi danh sách tham dự Europa League mùa này của Arsenal. Cũng đã rất lâu rồi, người ta chưa thấy cựu cầu thủ Real góp mặt trong đội hình của Pháo thủ chứ đừng nói là đá chính. Thế nhưng, khi được hỏi về cách đối xử với Oezil, Arteta lại khẳng định:

17/10/2020
Tuyển Anh thua trận đầu tiên ở UEFA Nations League

BHG - Rạng sáng 15-10, tuyển Anh đã gây thất vọng khi để thua Đan Mạch 0-1 trên sân Wembley ở lượt trận thứ 4 bảng 2 nhóm A UEFA Nations League.

15/10/2020
Ông Đoàn Ngọc Hải giành huy chương tại giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" lần thứ III

BHG - Ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục bổ sung thêm một tấm huy chương vào bộ sưu tập của mình sau khi hoàn thành chặng đường Marathon với cự ly 42 km tại tỉnh Hà Giang.

14/10/2020
Đoàn Hà Giang đoạt 5 huy chương tại Giải vô địch Muay toàn quốc

BHG - Từ ngày 5-14.10, Giải vô địch Muay toàn quốc năm 2020 đã được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc, quy tụ 25 đoàn vận động viên (VĐV) đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Đoàn Hà Giang có 16 VĐV tham gia đã xuất sắc đoạt 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng tại giải.

 

14/10/2020