Hà Giang

Sao Tottenham lập công, Hà Lan nhọc nhằn hạ Ba Lan

12:42, 05/09/2020

Gặp không ít khó khăn trước Ba Lan nhưng Hà Lan vẫn giành chiến thắng ở trận mở màn UEFA Nations League. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là tiền vệ Steven Bergwijn của Tottenham.

Bergwijn ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan vượt qua Ba Lan
Bergwijn ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan vượt qua Ba Lan

Tiếp đón Ba Lan ở trận mở màn bảng A1 UEFA Nations League 2020-21 là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Hà Lan sau khi chia tay HLV Ronald Koeman. Do chưa tìm được HLV mới, Oranje phải tạm thời để HLV Dwight Lodeweges nắm quyền. Đội bóng áo cam đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi kín kẽ của Ba Lan. Tuy vậy, họ vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của Steven Bergwijn.

Hà Lan gặp khá nhiều thuận lợi ở trận mở màn bởi đối thủ của họ, Ba Lan không triệu tập tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski, người vừa cùng Bayern Munich lên ngôi ở Champions League. Trong đội hình ra sân, Hà Lan sử dụng khá nhiều nhân tố chủ chốt như Van Dijk, Wijnaldum, De Jong, Depay hay Bergwijn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Lan đã vùng lên tạo ra thế trận áp đảo về quyền kiểm soát bóng. Tuy vậy, phải tới phút 21, Oranje mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên với tình huống thoát người và dứt điểm của Quincy Promes. Bóng đã vượt khỏi tầm với của thủ thành Szczesny nhưng lại đi ra ngoài khung thành của Ba Lan.

Tạo ra thế trận lấn lướt nhưng Hà Lan lại thiếu những pha phối hợp sắc nét. Các tình huống nguy hiểm mà họ tạo ra phần lớn đến từ những cú tạt bóng từ 2 biên. Phương án này không hiệu quả bởi hàng hậu vệ của Ba Lan có thể hình vượt trội.

Không cầm nhiều bóng nhưng Ba Lan vẫn tạo ra những cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm trong thế trống trải của tiền đạo Milik ở phút 33. Rất may cho Hà Lan là thủ thành Cillessen đã cản phá thành công.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi nổi hơn khi Hà Lan bắt đầu tăng tốc và huy động sự hỗ trợ của các hậu vệ biên. Phút 57, Depay đã có cơ hội khá tốt để mở tỉ số nhưng anh lại không thể đánh bại thủ thành Szczesny trong tình huống đối mặt.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Hà Lan đã có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 61. Từ cú treo bóng về phía cột xa, hậu vệ Hans Hateboer đã chuyền bóng dọn cỗ để Steven Bergwijn đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Oranje.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Hà Lan chủ động chơi chậm chắc và chờ cơ hội để chơi phản công. Tuy vậy, số cơ hội mà Oranje tạo ra là không nhiều. Chung cuộc, đội bóng áo cam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Với chiến thắng này, Hà Lan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A1 với 3 điểm. Theo lịch, vào ngày 7/9 tới, họ sẽ tiếp đón Italia ở lượt trận thứ 2.

Theo bongda.vn


Cùng chuyên mục

La Liga: 'Messi phải trả 700 triệu euro phí phá hợp đồng'

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) hôm 30/8 xác nhận hợp đồng giữa với Lionel Messi còn hiệu lực, và anh chỉ có thể ra đi nếu trả đủ 700 triệu euro theo điều khoản xé hợp đồng.

31/08/2020
Siêu cúp nước Anh: Liverpool chủ quan, Arsenal sẽ thắng

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta. Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

29/08/2020
HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

28/08/2020
Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020