Hà Giang

Ronaldo lập cú đúp trước Roma

08:56, 28/09/2020

Chơi thiếu người, Juventus vẫn cầm hòa chủ nhà Roma 2-2, nhờ cú đúp của Cristiano Ronaldo ở vòng hai Serie A tối 27/9.

Ronaldo đánh đầu gỡ hòa 2-2. Ảnh: AP
Ronaldo đánh đầu gỡ hòa 2-2. Ảnh: AP

Bàn thắng: Veretout pen 32, 45+2, Ronaldo pen 44, 69

Juventus chơi thiếu người với chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Adrien Rabiot ở phút 62, khi đang bị dẫn 1-2. Nhưng, pha bật cao đánh đầu của Ronaldo gỡ lại cho thầy trò Andrea Pirlo một điểm trên sân Olimpico. Tiền đạo 35 tuổi đánh dấu bàn thắng thứ 30 trong năm 2020 - thành tích tốt nhất ở năm giải hàng đầu châu Âu.

Ronaldo đá cặp với tân binh Alvaro Morata trên hàng công, nhưng Juventus lép vế trong phần lớn thời gian. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Roma ở phút 12, khi Henrikh Mkhitaryan vượt qua trung vệ Leonardo Bonucci, nhưng không thể đánh bại thủ môn Wojciech Szczesny trong pha đối mặt.

Sức ép của Roma chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 32. Rabiot dùng tay cản cú sút của tiền vệ Jordan Veretout trong cấm địa. Trọng tài Marco Di Bello rút thẻ vàng cho Rabiot, và thổi phạt đền cho Roma. Veretout không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, để mở tỷ số.

Juventus đẩy nhanh tốc độ để tìm bàn gỡ, khi họ cố gắng bơm bóng cho Ronaldo. Phút 44, CR7 vượt qua hai cầu thủ, rồi chuyền vào trong. Bóng đập trúng tay tiền vệ Lorenzo Pellegrini trong cấm địa. Di Bello một lần nửa thổi phạt đền, lần này cho Juventus. Ronaldo dễ dàng đánh lạc hướng thủ môn Antonio Mirante, gỡ hòa từ chấm đá 11m, đồng thời đánh dấu trận thứ năm liên tiếp ghi bàn.

Nhưng, Juventus bị Roma vượt lên dẫn bàn lần nữa ở phút đá bù hiệp một. Trong một pha phản công, Dzeko chọc khe cho Mkhitaryan băng xuống bên cánh trái. Tiền đạo Armenia căng ngang để Veretout đối mặt thủ môn. Veretout đỡ một nhịp vừa tầm để sút chéo góc hạ gục Szczesny.

Hiệp hai đánh dấu màn trình diễn thất vọng của Dzeko - cầu thủ suýt cập bến Juventus vài ngày trước. Dzeko bỏ lỡ hai cơ hội quý giá, đầu tiên là tình huống ở phút 55. Từ đường chuyền của Spinazzola, Dzeko vượt qua Juan Cuadrado lẫn Giorgio Chiellini, nhưng lại sút trúng cột dọc bật ra.

Ronaldo cũng có cơ hội vô-lê từ pha bóng lập bập, nhưng bóng bay trúng thủ môn Mirante. Để tìm bàn gỡ, Pirlo tung Douglas Costa và Arthur vào sân. Chỉ vào phút sau, họ phải chơi với 10 người khi Rabiot nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ, với pha chuồi bóng từ phía sau.

Sau khi Dzeko bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng với pha dứt điểm trúng người Szczesny, Roma phải trả giá. Phút 69, từ quả phạt bên cánh phải của Danilo, Ronaldo bật lên đánh đầu tung lưới Roma.

Chủ nhà dồn lên nhằm tìm kiếm chiến thắng, nhưng 20 phút còn lại không đủ cho thầy trò Paulo Fonseca. Roma vẫn chưa thắng sau hai vòng đầu tiên.

Với Juventus, một điểm ở Olimpico là kết quả chấp nhận được, khi họ phải chơi thiếu người suốt 30 phút.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

Vua phá lưới ở La Liga: Chờ xem bất ngờ thú vị

Vua phá lưới người Tây Ban Nha gần đây nhất ở La Liga là Daniel Guiza (Mallorca, năm 2008). Nhưng, Guiza là ai? Với 6 bàn thắng trong 21 lần được lên đội tuyển, đấy không bao giờ là một ngôi sao của La Roja. Tương tự là những Vua phá lưới "nội" khác, trong kỷ nguyên hiện đại: Diego Tristan (15 lần khoác áo ĐTQG, ghi 4 bàn), Salva Ballesta (4 trận, 0 bàn). Chỉ mỗi Raul Gonzalez là đáng kể. Đấy cũng là chân sút "nội" duy nhất còn lại, từng đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga, tính từ sau "phán quyết Bosman" (năm 1995).

25/09/2020
Messi và Ronaldo bị loại khỏi đề cử của UEFA

Sự vắng mặt của hai siêu sao hàng đầu nền bóng đá đương đại giúp De Bruyne, Lewandowski và Neuer có cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức.

24/09/2020
Việt Nam có 3 suất dự cúp châu Âu, 1 suất dự AFC Champions League
Lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có đến 3 suất dự cúp châu lục. Đáng nói hơn, bóng đá Việt Nam đã có suất chính thức ở AFC Champions League sau rất nhiều năm phải đi bằng cửa phụ. Một bước tiến dài. Nhưng đó là sự ghi nhận cho nỗ lực không biết mệt mỏi của cả nền bóng đá.
23/09/2020
Chủ tịch Barca ngăn Suarez tới Atletico

BHG - Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu không muốn tiền đạo Luis Suarez tự do gia nhập kình địch Atletico Madrid.

23/09/2020