Hà Giang

Man Utd thua thảm trên sân nhà trong ngày ra quân Premier League

06:30, 20/09/2020
Tiền vệ người Hà Lan lập công nhưng không thể giúp MU tránh khỏi trận thua Crystal Palace ngay trên sân nhà ở vòng 2 Premier League đêm 19/9 (giờ Hà Nội).
Pha lập công của Andros Townsend nhấn chìm MU ngay tại Old Trafford.
Pha lập công của Andros Townsend nhấn chìm MU ngay tại Old Trafford.

Man Utd gây thất vọng ở trận ra quân Premier League 2020/21 bằng thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace. Wilfried Zaha, người cũ của “Quỷ đỏ” ghi dấu với cú đúp ở phút 74 và 85. Andros Townsend là người mở màn cho chiến thắng của “Đại bàng xanh” bằng pha mở tỷ số ở phút thứ 6. Những gì chủ nhà làm được chủ là bàn danh dự ghi do công của tân binh Donny van de Beek ở phút 80.

Người hâm mộ phải chứng kiến màn thể hiện nhạt nhòa của thầy trò HLV Solskjaer trong suốt hiệp một. Hàng công đội chủ nhà với Anthony Martial, Marcus Rashford, Paul Pogba, Bruno Fernandes gây thất vọng với những tình huống triển khai bóng rời rạc.

MU cầm bóng có lúc lên đến 71% nhưng không tìm ra phương án tiếp cận khung thành của Crystal Palace. Trước hàng thủ số đông của đội khách, các chân sút áo đỏ chỉ cầu may bằng những tình huống sút xa. 8 cú dứt điểm được MU tung ra trong 45 phút đầu, và đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Guaita.

Đôi chân của Bruno Fernandes tỏ rõ sự mệt mỏi sau quãng thời gian dài cày ải ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia. Ngôi sao người Bồ Đào Nha không tạo ra cơ hội nào đáng kể. Trong khi đó, Martial, Rashford có những tình huống xử lý rườm rà làm lỡ nhịp tấn công của đồng đội. Ở cánh phải, Daniel James không biết làm gì ngoài những tình huống dốc bóng.

MU chơi tệ ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.Scott McTominay liên tục bị đối phương qua mặt. Lindelof, De Gea phối hợp lúng túng. Bàn thua ở phút thứ 6 đến sau tình huống bỏ vị trí của Fosu-Mensah.

Crystal Palace không cần cầm nhiều bóng để triển khai thế trận theo ý muốn. Hàng thủ nhiều lớp được HLV Roy Hodgson bố trí hợp lý để bịt mọi khoảng trống dẫn đến khung thành của Guaita.

Ở mặt trận tấn công, đội khách chỉ cần 3 cái tên Jordan Ayew, Wilfried Zaha và Andros Townsend là đủ để khiến khung thành của MU chao đảo. Zaha chơi đầy nỗ lực trong lần gặp lại CLB cũ. Tốc độ và sức rướn củ ngôi sao người Anh khiến Victor Lindelof gặp vô vàn khó khăn trong những tình huống đối mặt. Nếu không có tài năng của David De Gea, MU đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú sút quyết đoán của Jordan Ayew ở phút bù giờ hiệp một.

Sự xuất hiện của Mason Greenwood ở đầu hiệp 2 không giúp thế trận của MU khởi sắc. Đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn chơi lúng túng ở khu vực giữa sân và không thể đưa bóng vào vùng cấm đội khách.

Chỉ nhìn vào tỷ lệ cầm bóng trong hơn 10 phút đầu hiệp 2 (81%), nhiều CĐV sẽ nghĩ MU đang chơi áp đảo. Tuy nhiên đội chủ nhà mới là những người ở thế bị động trước những pha chuyển trạng thái nhanh của Palace. Nếu Ayew, Zaha chơi đồng đội hơn, có lẽ MU đã phải nhận thêm bàn thua.

MU phải chờ đến phút 60 mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Fosu-Mensah treo bóng vừa tầm cho Greenwood. Ở vị trí trống trải, số 11 tung cú đánh đầu đi chệch cột.

Trong khi MU đang loay hoay tìm cơ hội, Lindelof khiến HLV Solskjaer ôm đầu thất vọng với tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm khi phòng ngự. De Gea cản phá cú đá 11 m của Jordan Ayew nhưng anh bị phát hiện phạm luật do di chuyển trước. Ở lần thực hiện lại quả phạt đền, Zaha không mắc sai lầm để nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 74.

Donny van de Beek vào sân thay Paul Pogba và mang lại dấu hiệu tích cực cho mặt trận tấn công của MU. Sau nhiều pha xử lý mang tính đột biến, tiền vệ người Hà Lan lập công rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho MU ở phút 80.

Hy vọng giành điểm của MU vừa nhen nhúm đã sớm bị dập tắt. Phút 85, Lindelof tiếp tục có tình huống phòng ngự lỗi. Zaha chớp thời cơ tung cú sút hạ gục De Gea, nâng tỷ số lên 3-1. Trên khán đài, Sir Alex Ferguson không khỏi chán nản khi chứng kiến cầu thủ ông chiêu mộ năm 2013 ghi bàn kết liễu Man Utd.

Trận đấu trên sân Old Trafford khép lại với thắng lợi dành cho Crystal Palace. Lần đầu tiên trong lịch sử, “Đại bàng xanh” giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước đối thủ thành Manchester.

Theo zing.vn


Cùng chuyên mục

La Liga: 'Messi phải trả 700 triệu euro phí phá hợp đồng'

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) hôm 30/8 xác nhận hợp đồng giữa với Lionel Messi còn hiệu lực, và anh chỉ có thể ra đi nếu trả đủ 700 triệu euro theo điều khoản xé hợp đồng.

31/08/2020
Werner vs Van Dijk: Tốc độ chính là chìa khóa

Chelsea và Liverpool sẽ có màn đại chiến ngay tại vòng 2 Premier League 2020/21. Trận đấu này có thể được quyết định bởi tốc độ của Timo Werner và Virgil Van Dijk. Werner đã có trận ra mắt chính thức cho Chelsea trong trận thắng Brighton ở vòng 1. Dù không ghi tên mình trên bảng tỷ số nhưng anh đã có một trận đấu tốt và chính là người mang về quả penalty để Jorginho mở tỷ số.

18/09/2020
Messi lập cú đúp trong chiến thắng của Barca

Lionel Messi tỏa sáng trở lại bằng hai bàn trong trận giao hữu Barca thắng Girona 3-1 hôm 16/9. Ghi bàn: Coutinho 20', Messi 45' & 51' - Saiz 46'. Messi ghi bàn đầu tiên bằng một cú sút xa đẹp mắt. Nhận đường chuyền từ cánh trái của Coutinho, thủ quân Barca xoay người sút chân phải từ khoảng cách 25 mét, khiến bóng đập cột bay vào khung thành.

 

17/09/2020
Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia 2020 khởi tranh vào ngày 22-9

Ngày 15-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 sẽ khởi tranh vào ngày 22-9, đúng theo lịch thi đấu cũ.

16/09/2020