Griezmann có thể rời Barca vì Messi ở lại

09:53, 07/09/2020

Các CLB Ngoại hạng Anh như Liverpool, Man Utd hay Arsenal được cho là đang theo dõi khả năng chiêu mộ Antoine Griezmann.

Tương lai Griezmann có thể phụ thuộc vào quyết định ở lại Barca của Messi. Ảnh: Reuters.
Tương lai Griezmann có thể phụ thuộc vào quyết định ở lại Barca của Messi. Ảnh: Reuters.

Griezmann từng được HLV mới Ronald Koeman hứa hẹn trao vai trò thủ lĩnh hàng công nếu Lionel Messi rời Barca hè 2020, theo nguồn tin của Daily Mail. Nhưng do Messi tuyên bố ở lại thêm một mùa giải, ý định kể trên của Koeman khó thành hiện thực.

Barca bỏ ra 135 triệu USD để chiêu mộ Griezmann từ Atletico Madrid. Nhưng chân sút 29 tuổi không đạt được phong độ như kỳ vọng. Anh chỉ ghi chín bàn ở La Liga 2019-2020. Sự sa sút của Griezmann được cho là bởi anh không thể thích nghi với lối đá xoay quanh Messi.

Koeman đã gọi Philippe Coutinho về từ Bayern và muốn sử dụng tiền vệ người Brazil thường xuyên mùa tới. Ông cũng muốn trao cơ hội cho hai tài năng trẻ Ansu Fati và Ousmane Dembele. Vì thế, Griezmann muốn tìm một CLB khác, hơn là ở lại và đối mặt nguy cơ không được thi đấu thường xuyên.

Trước đó, nhà vô địch World Cup 2018 bị đồn có liên hệ với Liverpool - đội bóng đang theo đuổi lối đá pressing dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp. Phong cách này phù hợp với Griezmann, tương tự Atletico dưới thời Diego Simeone.

Man Utd và Arsenal cũng để mắt đến Griezmann từ lâu và có thể nhảy vào cuộc đua giành chữ ký tiền đạo người Pháp, dù Barca sẽ đòi một khoản phí chuyển nhượng lớn. Sau khi thất bại trong thương vụ Messi, Man City có thể quay sang Griezmann để bổ sung cho một vị trí tiền đạo lùi hoặc tiền đạo cánh. Đội chủ sân Etihad trước đó đã để David Silva và Leroy Sane ra đi, trong khi Sergio Aguero đã ở bên kia sườn dốc và chịu nhiều ảnh hưởng vì chấn thương.

Koeman cần thêm thời gian để cơ cấu lại đội hình. Từ khi nhậm chức, ông chưa có trận giao hữu nào để quan sát các học trò mới. Sau khi mùa giải kết thúc, Barca đã để tiền vệ Ivan Rakitic trở về CLB cũ Sevilla, trong khi Luis Suarez nhiều khả năng chuyển sang Juventus. Arturo Vidal cũng sẽ ra đi với điểm đến tiềm năng là Inter Milan.

Theo Vnexpress.vn


Cùng chuyên mục

La Liga: 'Messi phải trả 700 triệu euro phí phá hợp đồng'

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) hôm 30/8 xác nhận hợp đồng giữa với Lionel Messi còn hiệu lực, và anh chỉ có thể ra đi nếu trả đủ 700 triệu euro theo điều khoản xé hợp đồng.

31/08/2020
Siêu cúp nước Anh: Liverpool chủ quan, Arsenal sẽ thắng

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta. Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

29/08/2020
Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020
HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

28/08/2020