Giải AFC Cup 2020 chính thức bị hủy vì dịch Covid-19

08:27, 11/09/2020

Chiều 10-9, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chính thức ra quyết định hủy bỏ Giải AFC Cup cùng Giải vô địch Futsal các câu lạc bộ châu Á 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, sau khi cân nhắc một cách kỹ lưỡng các điều kiện và yếu tố liên quan đến công tác tổ chức các trận đấu, tính khả thi của các giải đấu, Ban Thường vụ AFC quyết định không tiếp tục tổ chức 2 giải đấu cấp câu lạc bộ (CLB) là AFC Cup 2020 và Giải vô địch Futsal các CLB châu Á 2020.

Các giải đấu quan trọng khác sẽ được đẩy lùi sang năm 2021 bao gồm: Các trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, vòng chung kết U16, U19 châu Á 2020. Vòng chung kết Futsal châu Á 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 12-2020.

Dù hủy bỏ hoặc tạm hoãn phần lớn giải đấu trong hệ thống thi đấu của AFC, nhưng Ban Thường vụ AFC thống nhất quan điểm tiếp tục duy trì, hoạch định và tìm giải pháp để bảo đảm hoàn thiện kế hoạch tổ chức Giải AFC Champions League 2020 - giải đấu danh giá nhất cấp CLB của bóng đá châu Á này trong năm nay. Dự kiến, phương thức thi đấu mới áp dụng cho AFC Champions League 2020 sẽ là thi đấu tập trung tại một địa điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn cho biết, bắt đầu từ ngày 14-9 tới, các trận đấu kế tiếp thuộc khu vực Tây Á sẽ diễn ra tại Doha, Qatar. Đối với khu vực Đông Á, các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Đây là giải đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với bóng đá châu Á, liên quan đến hệ thống tài chính, bản quyền, marketing..., do vậy, AFC đặt quyết tâm cùng các thành viên phối hợp thật tốt để tổ chức giải đấu quan trọng này, trong điều kiện vừa phải phòng, chống dịch Covid-19, vừa phải bảo đảm các yếu tố để mang lại quyền lợi cho các tổ chức thành viên.

Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, việc hủy Giải AFC Cup 2020 cũng là một quyết định hợp lý nhằm giúp những nước đang phát triển có điều kiện tập trung để kết thúc giải quốc nội, qua đó, duy trì ổn định hệ thống thi đấu, cũng như bảo đảm các vấn đề về chuyên môn, nguồn tài chính và các quyền lợi liên quan khác của các CLB tham dự.

Như vậy, với việc Giải AFC Cup 2020 bị hủy, CLB thành phố Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh sẽ không phải tiếp tục thi đấu ở sân chơi châu lục trong năm 2020. Trong khi đó, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ phải xem lại kế hoạch hội quân để chuẩn bị cho giải đấu.

Theo hanoimoi.vn

 


Cùng chuyên mục

La Liga: 'Messi phải trả 700 triệu euro phí phá hợp đồng'

Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) hôm 30/8 xác nhận hợp đồng giữa với Lionel Messi còn hiệu lực, và anh chỉ có thể ra đi nếu trả đủ 700 triệu euro theo điều khoản xé hợp đồng.

31/08/2020
Siêu cúp nước Anh: Liverpool chủ quan, Arsenal sẽ thắng

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta. Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

29/08/2020
HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

28/08/2020
Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020