Hà Giang

Siêu cúp nước Anh: Liverpool chủ quan, Arsenal sẽ thắng

10:56, 29/08/2020

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta.

Chưa đầy một tháng sau ngày đăng quang FA Cup, Arsenal hối hả chuẩn bị bước vào mùa giải mới với tinh thần lạc quan, hưng phấn nhờ những thay đổi tích cực thời Arteta.

Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta.
Nếu xung trận với tâm lý chủ quan khinh địch, Liverpool có thể ôm hận trước Pháo thủ đang từng bước lột xác dưới triều đại HLV Mikel Arteta.

Quả thực, chuỗi phong độ tuyệt vời giai đoạn cuối đã cứu vãn mùa bóng thất bát của Pháo thủ. Trên hành trình lên ngôi ở Wembley, họ lần lượt thổi bay hai đối thủ sừng sỏ Man City và Chelsea.

Chiến tích ấy thúc đẩy chủ công Aubameyang chuẩn bị đặt bút ký vào bản hợp đồng mới thời hạn 3 năm. Arsenal cũng chào đón làn gió mới Wilian nơi hàng công, hay Saliba đầy tiềm năng dưới hậu tuyến.

Trên lý thuyết, Liverpool được đánh giá cao hơn nhờ dàn quân chất lượng vô địch Ngoại hạng Anh sớm trước 7 vòng đấu. Nhưng Mikel Arteta đã thay đổi bộ mặt Arsenal, giúp họ tăng thêm cơ hội gây bất ngờ hôm nay.

The Gunners mới chỉ để thua 6 trận kể từ ngày chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp quản ghế nóng và khép lại mùa giải 2019/20 bằng 4/5 chiến thắng.

Arsenal cũng rất có duyên với Siêu cúp nước Anh, với 15 lần chinh phục, thành tích ngang với Liverpool. Tuy nhiên, lần gần nhất các Pháo thủ hưởng niềm vui ở Community Shield là 2017, còn Lữ đoàn đỏ tận hồi 2006.

Arsenal sẵn sàng tạo nên bất ngờ
Arsenal sẵn sàng tạo nên bất ngờ

Bên kia chiến tuyến, Liverpool đã chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài 30 năm bằng chức vô địch tuyệt đối, bỏ xa Á quân Man City đến 18 điểm.

Tuy nhiên, việc đoàn quân HLV Klopp đăng quang trước 7 vòng đấu khiến họ nảy sinh tâm lý tự mãn, thi đấu buông lỏng giai đoạn tái khởi động Ngoại hạng Anh.

Liverpool chỉ thắng 5/9 trận đấu cuối mùa 2019/20. Đáng chú ý, họ phơi áo trước chính Arsenal 1-2 tại Emirates hồi tháng 7 khi cả Alisson lẫn Van Dijk mắc sai lầm nghiêm trọng.

Siêu cúp nước Anh hôm nay hứa hẹn cởi mở và có nhiều bàn thắng. Được đánh giá là "cửa trên" nhưng nếu Liverpool không biết chắt chiu cơ hội, họ có thể phải ngậm trái đắng.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 3/4 (3/4: 0)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Mustafi, Mari, Chambers và Martinelli vắng mặt vì chấn thương. Bộ đôi tân binh Saliba, Willian nhiều khả năng xuất phát từ đầu.

Liverpool: Jordan Henderson và Joe Matip chấn thương. Tài năng trẻ Brewster có thể đá chính khi liên tục nổ súng trong các trận giao hữu.

Đội hình dự kiến

Arsrenal: Leno; Saliba, Luiz, Tierney; Cedric, Willock, Xhaka, Saka; Willian, Nketiah, Aubameyang.

Liverpool: Alisson; Williams, Gomez, Van Dijk, Robertson; Jones, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Brewster, Mane.

Theo Vietnamnet.vn


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

28/08/2020
Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020
Man City dụ dỗ Messi bằng điều khoản không đội nào cạnh tranh nổi

Theo ESPN, Man City đang cân nhắc mời siêu sao Lionel Messi ký hợp đồng dài hạn kèm theo điều khoản giúp anh có thể tiếp tục thi đấu ở CLB "chị em" New York City FC khi rời đội á quân Ngoại hạng Anh 2019/20.

 
27/08/2020
Ronaldo và những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2020

Theo công bố của Forbes thì Ronaldo là cầu thủ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2020. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội trên toàn thế giới và bóng đá cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Nhiều câu lạc bộ bị thiệt hại nặng nề về tài chính, các cầu thủ cũng phải giảm lương để chia sẻ gánh nặng với đội bóng chủ quản.

26/08/2020