Hà Giang

HLV Park Hang Seo được trao Huân chương Lao động hạng Nhì

08:09, 28/08/2020

Ngày 27-8, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang Seo vinh dự được trao danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì, vì những cống hiến giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games 30.

Khoảnh khắc Bộ trưởng Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao huân chương cho HLV Park.
Khoảnh khắc Bộ trưởng Bộ Văn Hóa - Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao huân chương cho HLV Park.

Với những thành tích đã mang về cho bóng đá Việt Nam, Tổng cục Thể dục – Thể thao và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm hồ sơ xin trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo, và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ. 

Hai trợ lý của ông Park là Lee Young Jin và Kim Han Yoon cũng được trao bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, HLV Park Hang Seo gửi lời cảm ơn chân thành đến nhân dân Việt Nam và Thủ tướng Chính phủ vì đã trao danh hiệu cao quý này cho ông. Ông thể hiện sự trân trọng khi được biết đây là Huân chương Lao động hạng Nhì đầu tiên được Nhà nước Việt Nam trao cho một HLV bóng đá nước ngoài.

HLV Park Hang Seo cho biết: “Hiện dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp và gây ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam, các giải đấu phải tạm ngưng và các CLB gặp nhiều khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ tiếp tục công tác huấn luyện của mình, tìm kiếm các tài năng triển vọng và phát triển chiến thuật cho đội tuyển”.

"Huân chương này thật sự có ý nghĩa như một sự công nhận vì những cố gắng của chúng tôi thời gian qua. Đồng thời, cũng là động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam", ông chia sẻ thêm.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh phát biểu: “VFF đánh giá rất cao và trân trọng đóng góp của HLV Park Hang Seo cũng như đội ngũ trợ lý, cán bộ đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ông Park và tập thể U22 Việt Nam”.

Đây là lần thứ ba HLV Park Hang Seo vinh dự nhận huân chương từ Thủ tướng Chính phủ. Năm 2018, ông đã được trao Huân chương Lao động hạng Ba nhờ thành tích Á quân ở vòng chung kết U23 châu Á 2018. Lúc đó, U23 Việt Nam cũng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Khi đến với đội tuyển Việt Nam vào tháng 10-2017, mục tiêu hàng đầu của HLV Park trong ngày nhận chức là đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 thế giới. Và thành quả này ông phải đạt được trong thời hạn hợp đồng hai năm với VFF.

Thời điểm ông Park tới Việt Nam, giới truyền thông cũng như người hâm mộ không mấy “mặn mà” với vị HLV người Hàn Quốc. Bởi lý lịch hoạt động cầm quân của ông không nổi trội, cùng với đó là chuỗi thất bại liên tiếp tại nền bóng đá nước nhà trong nhiều năm.

Thế nhưng HLV Park đã khẳng định bản thân mình bằng thái độ làm việc nghiêm túc và tình cảm gắn kết dành cho những người học trò của mình. Chỉ sau ba tháng cầm quân, thầy Park đã giúp đội tuyển U23 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành huy chương bạc tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc).

Kế tiếp đó, nhà cầm quân 62 tuổi đã đưa đội tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Năm 2019, ông giúp đội tuyển U22 Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử 60 năm của SEA Games giành được tấm huy chương vàng danh giá ở môn bóng đá nam.

Trước khi SEA Games 30 diễn ra, ông Park cũng đã tái ký hợp đồng với VFF. Bản hợp đồng có thời hạn ba năm và kéo dài đến hết năm 2022. Nhà cầm quân Hàn Quốc được biết đang hưởng mức lương 50.000 USD mỗi tháng sau thuế.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 tới bóng đá nội địa cũng như quốc tế trong năm 2020, HLV Park cùng các học trò chỉ có thể tranh tài tại một giải từ đầu năm là U23 châu Á, giải đấu mà Việt Nam bị loại từ vòng bảng. Nhưng khi sang năm 2021, lịch trịch làm việc của thầy Park sẽ vô cùng bận rộn với hàng loạt các giải đấu quan trọng như AFF Cup, vòng loại World Cup và SEA Games 31 ngay tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Đoàn thể thao Việt Nam cũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất do có thành tích ấn tượng tại SEA Games 30. Đoàn Việt Nam xếp thứ nhì toàn Đại hội, mang về 98 huy chương vàng, 85 huy chương bạc, 105 huy chương đồng.

Do có những đóng góp miệt mài và đạt được các thành tựu đáng kể, Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cũng vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng nhất. Ngoài ra, đội tuyển bóng đá nữ được trao Huân chương Lao động hạng nhì.

Theo nhandan.vn


Cùng chuyên mục

Bước đi tiếp theo của Messi ảnh hưởng tới quyết định của Suarez

Người đại diện của tiền đạo Luis Suarez khẳng định, những động thái tiếp theo tới từ siêu sao Lionel Messi sẽ ảnh hưởng đến quyết định của chân sút người Uruguay về nơi anh sẽ thi đấu trong mùa giải tới. Bóng đá thế giới đang nín thở sau khi có thông tin Messi đã gửi bản fax tới BLĐ Barca yêu cầu được rời sân Nou Camp, nơi mà anh gắn bó từ thời niên thiếu. Song song với đó, tương lai của tiền đạo Suarez cũng được quan tâm sau khi tân HLV Ronald Koeman tuyên bố chân sút người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch của ông ở mùa giải tới.

28/08/2020
Man City dụ dỗ Messi bằng điều khoản không đội nào cạnh tranh nổi

Theo ESPN, Man City đang cân nhắc mời siêu sao Lionel Messi ký hợp đồng dài hạn kèm theo điều khoản giúp anh có thể tiếp tục thi đấu ở CLB "chị em" New York City FC khi rời đội á quân Ngoại hạng Anh 2019/20.

 
27/08/2020
Ronaldo và những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2020

Theo công bố của Forbes thì Ronaldo là cầu thủ bóng đá kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2020. Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội trên toàn thế giới và bóng đá cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Nhiều câu lạc bộ bị thiệt hại nặng nề về tài chính, các cầu thủ cũng phải giảm lương để chia sẻ gánh nặng với đội bóng chủ quản.

26/08/2020
Harry Maguire bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Anh

Ngay sau khi nhận được tin thủ quân CLB Manchester United bị tuyên án có tội, HLV Gareth Southgate đã gạch tên anh ra khỏi danh sách 24 cầu thủ tập trung lên ĐT Anh.

26/08/2020