Man Utd đứng thứ ba Ngoại hạng Anh

09:51, 27/07/2020

Nhờ quả phạt đền thành bàn của Bruno Fernandes, Man Utd thắng Leicester 2-0 ở vòng cuối và giành vé dự Champions League mùa sau.

Thiếu bốn trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, là Ricardo Pereira, Ben Chilwell, James Maddison, Caglar Soyuncu, còn Marc Albrighton phải nén đau thi đấu, Leicester City chọn lối đá phòng ngự phản công trong trận đấu định đoạt mùa giải 2019-2020. Với sơ đồ 3-5-2, Brendan Rodgers muốn khóa chặt trung lộ và chia tách hai ngòi nổ hàng đầu của đối phương là Bruno Fernandes và Paul Pogba phối hợp.

"Bầy cáo" từng lên đỉnh cao bằng lối chơi này ở mùa 2015-2016 khi vô địch Ngoại hạng Anh. Với những hạt nhân còn sót lại từ bốn năm trước như Jamie Vardy, Wes Morgan và Albrighton, đội chủ nhà điềm tĩnh hóa giải những pha hãm thành, trước khi kiên nhẫn chờ sai lầm của Man Utd. Hơn một tiếng đầu tiên, diễn biến trận đấu theo đúng kịch bản mà Rodgers vạch ra. Đội của ông kiểm soát bóng ít, có lúc chỉ hơn 35% nhưng lại có nhiều cú sút và tình huống nguy hiểm hơn.

Cho đến trước khi Fernandes sút phạt đền mở tỷ số, Leicester là đội gần chiến thắng hơn. Phút 25, bắt nguồn từ pha đoạt bóng bên sân nhà, Kelechi Iheanacho đột phá từ giữa sân. Trong thế ba đánh hai, hai đồng đội di chuyển phía trước làm tốt nhiệm vụ lôi kéo, nhưng ở thời khắc cuối cùng, thay vì chuyền cho James Justin ở thế trống trải bên cánh phải, tiền đạo người Nigeria quyết định sút và không thắng được David De Gea.

Thoát thua trong chân tơ kẽ tóc, Man Utd vội vã đẩy cao tốc độ trận đấu, hòng ép ngược Leicester. Thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có nhiều lựa chọn tiếp cận tối 26/7, bởi chỉ cần một điểm, họ chắc chắn dự Champions League mùa sau. Ngay cả khi thua, "Quỷ đỏ" vẫn còn cơ hội đạt mục đích nếu Chelsea sảy chân trước Wolves, đội bóng cũng khát điểm để dự Europa League.

Có nhiều lựa chọn, tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng Man Utd vẫn nhập cuộc uể oải. Họ có một số pha bóng sóng gió đầu trận, nhưng chưa đủ để xuyên thủng hàng thủ chơi kín kẽ của Leicester. Phải tới sau cơ hội của Iheanacho, đội bóng áo đỏ mới tiến sát khung thành Kasper Schmeichel. Phút 32, Fernandes sút tung lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Những phút cuối hiệp một, đội khách có liền ba tình huống bắn phá. Đáng kể nhất là cú cứa lòng trong cấm địa ở tư thế thoải mái của Marcus Rashford, nhưng bóng đi chệch khung thành.

Bước sang hiệp hai, Man Utd giữ nguyên lối đá đều đều và suýt phải trả giá 15 phút sau giờ nghỉ. Cú đá phạt của Youri Tielemans đưa bóng đến vị trí của Jamie Vardy. Trong thế quay lưng, tiền đạo người Anh đánh đầu ngược, đưa bóng bay cầu âu vào góc xa, rồi chạm xà ngang. Ba phút sau, vẫn là Vardy đón tình huống bóng hai, nhưng cú vô-lê của anh lại đi quá bổng.

Trên băng ghế chỉ đạo, Solskjaer lộ vẻ lo lắng. So với Leicester, Man Utd đá dày hơn sau Covid-19 do bận dự Cup FA. Họ kém đối thủ ba ngày nghỉ trước vòng đấu cuối. Thể lực của nhiều vị trí trong đội hình xuất phát Man Utd không đảm bảo trong hiệp hai. Trong thế chỉ cần hòa, HLV người Na Uy kéo đội hình xuống thấp. Ngoại trừ cú sút phạt đền của Fernandes và sai lầm của Schmeichel dẫn đến bàn ấn định của Jesse Lingard, "Quỷ đỏ" không có thêm một pha dứt điểm nào trong hiệp hai.

Leicester từng có lợi thế rất lớn trước Chelsea và Man Utd trong cuộc đua top 4, nhưng không duy trì được phong độ cao vào cuối mùa. Thất bại trước "Quỷ đỏ" minh chứng rõ nét điều ấy. Phút 68, Hamza Choudhury mất bóng bên phần sân nhà. Fernandes lập tức chọc khe cho Anthony Martial. Trước tốc độ của tiền đạo người Pháp, Wes Morgan và Jonny Evans cùng ập vào truy cản khiến Martial ngã trong cấm địa. Sau khi được VAR xác nhận, trọng tài Martin Atkinson cho Man Utd hưởng phạt đền, và Fernandes dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.

Trong thế phải ghi hai bàn mới hất văng Man Utd khỏi top 4, HLV Rodgers thay liền ba cầu thủ. Đội chủ nhà gần như chơi nửa sân trong những phút còn lại. Phút 78, trung vệ Morgan suýt sửa được sai lầm nhưng cú sút cận thành của anh lại không trúng bóng.

Chuỗi bi kịch của hàng thủ chủ nhà tiếp diễn ở những phút cuối. Phút bù giờ thứ tư, Jonny Evans nhận thẻ vàng thứ hai. Bốn phút sau, thủ môn Schmeichel để mất bóng trước cấm địa, tạo thời cho cầu thủ vào thay người Lingard ghi bàn ấn định tỷ số 2-0. Man Utd giữ được vị trí thứ ba chung cuộc, còn Leicester phải hài lòng với suất dự Europa League mùa sau.

Theo: VNEXPRESS.NET


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho U22 Việt Nam

HLV Park Hang-seo cuối cùng đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lần đầu tiên cho U22 Việt Nam. Cách đây ít giờ, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập cho U22 Việt Nam. Theo đó, HAGL là đội bóng có đóng góp nhiều gương mặt nhất với 5 đại diện: Vũ Minh Hiếu, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn.

30/06/2020
Bayern Munich: 'Trung vệ' Alaba hay cỡ nào?

Người đại diện Pini Zahavi của David Alaba đang thương thảo với Bayern về khả năng gia hạn hợp đồng của ngôi sao người Áo này. Hợp đồng hiện tại giữa hậu vệ này với Bayern chỉ còn hạn tới ngày 30/6/2021. Sẽ có nhiều vấn đề đôi bên cần có tiếng nói chung, trong đó không thể không kể tới yêu sách tăng lương cho Alaba mà Zahavi giữ quan điểm rất rắn. Zahavi lập luận Alaba giờ đá ở vị trí trung vệ đã ngang tầm với Sergio Ramos, thuộc hàng những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. Vậy thực tế Alaba đã thực sự hay đến tầm đó?

24/07/2020
Liverpool khiến Chelsea mất vị trí thứ 3 vào tay M.U trong ngày nâng cúp

Dù đã đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2019/20 sớm trước 7 vòng, Liverpool vẫn chơi một trận hết mình trước Chelsea để giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Kết quả này khiến Chelsea mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay M.U và vẫn có nguy cơ cán đích ngoài top 4.

 
23/07/2020
Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20: Ronaldo lên thứ 2, còn 4 trận để vượt Lewandowski

Với cú đúp vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo đã vươn lên thứ 2 trên BXH Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20, chỉ còn kém người dẫn đầu Robert Lewandowski đúng 4 bàn. Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Lazio ở vòng 34 Serie A 2019/20. Ronaldo ghi cả 2 bàn thắng trong khi đó người ghi bàn duy nhất cho đội khách là Ciro Immobile.

21/07/2020