Hà Giang

Juergen Klopp trên con đường huyền thoại

15:37, 29/07/2020

Juergen Klopp đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải 2019/20, giải thưởng được bình chọn bởi Hiệp hội các HLV. Sau những gì đã làm được cùng với Liverpool mùa này, không ai xứng đáng hơn chiến lược gia người Đức này.

Bất kỳ cuộc bình chọn nào cũng gây ra tranh cãi. Giải thưởng HLV xuất sắc nhất mùa cũng vậy, dù nó được bầu chọn bởi chính các HLV thuộc Hiệp hội các HLV (LMA). Ví dụ như năm ngoái, nhiều người đã ngạc nhiên khi nhận giải là Chris Wilder của Sheffield United.

Nhưng năm nay, không có bất cứ tranh cãi nào. Tất cả đều đồng thuận, không ai xứng đáng hơn Juergen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã làm điều tưởng như không thể, đó là lật đổ sự thống trị của Man City hùng mạnh và đưa Liverpool tới ngôi vô địch, chấm dứt 30 năm đau khổ đợi chờ.

Chưa hết, đội bóng của ông đã đăng quang theo cách ấn tượng nhất: tạo ra khởi đầu tốt nhất với 79 điểm sau 27 vòng đầu trước khi về đích sớm 7 vòng đấu, đồng thời san bằng kỷ lục thắng 18 trận liên tiếp và 32 trận thắng trong một mùa của Man City. Bản thân Klopp cũng thiết lập kỷ lục cho riêng mình, với 5 lần nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng trong một mùa. 

“Tôi thực sự rất vui mừng khi nhận giải thưởng và cầm trên tay chiếc Cúp tuyệt vời này, nhất là khi rất nhiều tên tuổi lớn của Liverpool như Bill Shankly, Bob Paisley, Joe Fagan hay Kenny Dalglish đã giành được nó”, Klopp nói sau khi được vinh danh. Chiến lược gia người Đức cũng không quên tri ân Sir Alex Ferguson khi chiếc Cúp mà ông cầm trên tay được đặt theo tên cựu HLV M.U.

Ông nói: “Thật không phải khi nói điều này trong lúc là HLV của Liverpool, nhưng tôi thực lòng ngưỡng mộ ông ấy. Sir Alex là HLV ở Anh đầu tiên tôi gặp. Chúng tôi đã cùng ăn sáng. Không biết ông ấy còn nhớ không, nhưng đối với tôi, giống như thể được gặp Giáo hoàng”. 

Vào năm 2015, Sir Alex đã bày tỏ sự lo ngại cho M.U trước sự kiện Klopp tới Liverpool. Ông luôn nói rằng Klopp là HLV xuất sắc và sẽ biến The Kop thành một thế lực. Bây giờ thì điều ông tin đã trở thành sự thật. Theo cách nói của đội trưởng Jordan Henderson, “ngay ngày đầu tiên Klopp đặt chân lên Anfield, ông đã làm thay đổi mọi thứ”.

Tất nhiên Liverpool không lột xác chỉ sau 1 đêm, nhưng sau chưa đầy 5 năm, đội bóng hỗn loạn và ủ dột đã hóa thân thành nhà vô địch ở mọi đấu trường. Nhiều huyền thoại Liverpool trong những năm 1990, như John Scales hay Stan Collymore luôn nói rằng đội bóng cần ai đó như Sir Alex để chấm dứt những khổ đau. Và Klopp chính là hình mẫu họ mong chờ.

Sau khi đăng quang Champions League và FIFA Club World Cup, đội bóng của Klopp đã có được chiếc Cúp vô địch Anh thứ 19. Chỉ thêm 1 chiếc Cúp nữa, họ sẽ san bằng kỷ lục 20 lần vô địch mà HLV người Scotland dày công xây đắp ở M.U. Vì HLV người Đức không chỉ tạo ra thành công ngắn hạn, mà ông còn luôn hướng tới tương lai.

Liverpool liên tục được điều chỉnh để không đối thủ nào có thể nắm bắt, đồng thời tạo nên sự kế tục trong đội ngũ. Họ sẽ chỉ mạnh hơn, đe dọa các kỷ lục cũ và sẵn sàng viết ra kỷ nguyên mới với những kỷ lục mới.

Liệu Sir Alex có lo lắng về điều đó? Có lẽ là không bởi bây giờ đó là vấn đề của Ole Gunnar Solskajer và M.U. Ông chỉ có thể nói những điều tốt đẹp nhất về Klopp, HLV mà ông mô tả là “tuyệt vời” và “được vinh danh xứng đáng”.

Dù nhận mình là “người bình thường” và thích nói về người khác thay vì bản thân mình, nhưng Klopp đang đi trên con đường mà huyền thoại. Nếu gắn bó với Anfield thêm nhiều năm nữa, chiến lược gia người Đức hoàn toàn có thể đạt đến tầm vóc của Sir Alex hay Bill Shankly.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

Man Utd đứng thứ ba Ngoại hạng Anh

Nhờ quả phạt đền thành bàn của Bruno Fernandes, Man Utd thắng Leicester 2-0 ở vòng cuối và giành vé dự Champions League mùa sau.

27/07/2020
Bayern Munich: 'Trung vệ' Alaba hay cỡ nào?

Người đại diện Pini Zahavi của David Alaba đang thương thảo với Bayern về khả năng gia hạn hợp đồng của ngôi sao người Áo này. Hợp đồng hiện tại giữa hậu vệ này với Bayern chỉ còn hạn tới ngày 30/6/2021. Sẽ có nhiều vấn đề đôi bên cần có tiếng nói chung, trong đó không thể không kể tới yêu sách tăng lương cho Alaba mà Zahavi giữ quan điểm rất rắn. Zahavi lập luận Alaba giờ đá ở vị trí trung vệ đã ngang tầm với Sergio Ramos, thuộc hàng những trung vệ đẳng cấp nhất thế giới. Vậy thực tế Alaba đã thực sự hay đến tầm đó?

24/07/2020
Liverpool khiến Chelsea mất vị trí thứ 3 vào tay M.U trong ngày nâng cúp

Dù đã đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2019/20 sớm trước 7 vòng, Liverpool vẫn chơi một trận hết mình trước Chelsea để giành chiến thắng với tỷ số 5-3. Kết quả này khiến Chelsea mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay M.U và vẫn có nguy cơ cán đích ngoài top 4.

 
23/07/2020
Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20: Ronaldo lên thứ 2, còn 4 trận để vượt Lewandowski

Với cú đúp vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo đã vươn lên thứ 2 trên BXH Chiếc giày vàng châu Âu 2019/20, chỉ còn kém người dẫn đầu Robert Lewandowski đúng 4 bàn. Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Lazio ở vòng 34 Serie A 2019/20. Ronaldo ghi cả 2 bàn thắng trong khi đó người ghi bàn duy nhất cho đội khách là Ciro Immobile.

21/07/2020