FIFA chưa thể lựa chọn địa điểm thi đấu cho World Cup 2026

08:36, 08/07/2020

Quyết định cuối cùng về địa điểm tổ chức World Cup 2026 do Mỹ, Canada và Mexico đồng đăng cai tổ chức đã bị trì hoãn đáng kể bởi đại dịch Covid-19, cơ quan quản lý toàn cầu của FIFA cho biết hôm thứ Hai.

Giám đốc các giải đấu và sự kiện của FIFA, Colin Smith cho biết ban đầu họ hy vọng sẽ hoàn tất việc xác định các địa điểm thi đấu vòng chung kết World Cup 2026 vào mùa xuân năm 2021. Để có thể làm được điều đó, FIFA phải dựa trên việc bắt đầu quá trình làm việc vào tháng 3/2020 và tiến hành 2 vòng kiểm tra vào cuối năm 2020.

"Rõ ràng bây giờ chúng ta đã phải trì hoãn điều đó. Rất khó để đưa ra một ngày chính xác bởi vì chúng ta không biết ngày bắt đầu là khi nào", ông Smith nói trong một cuộc họp trực tuyến với 17 thành phố của Mỹ đang được xem xét.

Hội thảo ban đầu được tổ chức vào tháng 3, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch virus Corona. Canada và Mexico, mỗi quốc gia có ba thành phố ứng cử viên, đã tổ chức hội thảo vào đầu năm nay trước khi đại dịch bùng phát.

"Ngày bắt đầu của hội thảo là vào ngày mai, nhưng chưa rõ ràng khi nào chúng tôi có thể đến và thực hiện các chuyến thăm kiểm tra đó. Tôi cho rằng chúng ta cần thêm một vài tuần nữa để xem mọi thứ tiến triển như thế nào. Sau đó, vào quý 3 hoặc đầu quý 4 năm chúng ta sẽ có một ý tưởng tốt hơn về lịch trình kiểm tra và sau đó là thời gian cần thiết cho việc lựa chọn", ông Smith nói thêm.

Các thành phố ứng cử viên của Mỹ là Atlanta, Baltimore, Boston, Cincinnati, Dallas, Denver, Houston, Kansas City, Los Angeles, Miami, Columbia, New York/New Jersey, Orlando, Philadelphia, khu vực vịnh San Francisco, Seattle và Washington. FIFA sẽ chọn tối đa 16 trong số 23 địa điểm được đưa ra trong hồ sơ dự thầu chung.

Ông Smith cho biết quyết định chọn địa điểm nào sẽ được đưa ra dựa trên các tiêu chí như địa điểm, múi giờ và điều kiện thời tiết thay vì chỉ đơn giản là thử và giới thiệu các khu vực khác nhau của đất nước.

Theo bongdaplus.vn


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang-seo triệu tập 28 cầu thủ cho U22 Việt Nam

HLV Park Hang-seo cuối cùng đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập lần đầu tiên cho U22 Việt Nam. Cách đây ít giờ, trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 28 cầu thủ được triệu tập cho U22 Việt Nam. Theo đó, HAGL là đội bóng có đóng góp nhiều gương mặt nhất với 5 đại diện: Vũ Minh Hiếu, Âu Dương Quân, Nguyễn Cảnh Anh, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn.

30/06/2020
Arsenal lê bước vào bán kết FA Cup

Hai lần được VAR cứu và phải nhờ đến bàn thắng phút bù giờ của Dani Ceballos, Arsenal mới vượt qua Sheffield United với tỷ số 2-1 ở tứ kết Cup FA tối 28/6. Bàn thắng: McGoldrick 87' - Pepe (phạt đền) 25', Ceballos 90'+1. Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào trong năm phút cuối. Phút 87, cầu thủ vào thay người David McGoldrick tận dụng triệt để sai lầm phá bóng của hàng thủ Arsenal, gỡ hòa 1-1 cho Sheffield bằng pha dứt điểm cận thành. 

29/06/2020
Giao hữu bóng đá giữa Chi đoàn Đồn Biên phòng Thanh Thủy và Chi đoàn Báo Hà Giang

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2020), ngày 27.6, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và Chi đoàn Báo Hà Giang đã tổ chức giao hữu bóng đá giữa các đoàn viên thanh niên. Dự và cổ vũ có lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy; lãnh đạo Báo Hà Giang cùng đông đảo đoàn viên thanh niên 2 chi đoàn.

28/06/2020
Kết quả Atalanta 3-2 Lazio: Thua ngược đáng tiếc, Lazio bị Juve cắt đuôi

Dù đã vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 11 phút bóng lăn, song Lazio đã không thể bảo toàn chiến thắng và bị chủ nhà Atalanta ngược dòng đánh bại 3-2, qua đó chấm dứt mạch 21 trận bất bại và bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Bàn thắng Atalanta: Gosens (38'), Malinovsky (66'), Palomino (80') Lazio: De Roon (5', phản lưới), Milinkovic-Savic (11') Lazio hành quân tới sân của Atalanta với nhiệm vụ phải thắng nếu như không muốn bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Quyết tâm đó được đội bóng thành Rome thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. 

25/06/2020