Hà Giang

Ronaldo im hơi lặng tiếng, Juventus ngậm ngùi nhìn Napoli vô địch Coppa Italia

08:06, 18/06/2020

Cristiano Ronaldo và các đồng đội có ngày thi đấu thất vọng, Juventus thua Napoli 2-4 trong loạt sút luân lưu ở chung kết Coppa Italia.

Vượt qua Juventus, Napoli vô địch Coppa Italia.
Vượt qua Juventus, Napoli vô địch Coppa Italia.

Được đánh giá cao hơn, cầm bóng nhiều hơn nhưng lối chơi “Sarri-ball” của Juventus không thể gây khó dễ cho Napoli. Đội bóng áo xanh dựng nên hàng phòng ngự 2 lớp trước khung thành và khiến đối phương lâm vào thế bí.

Cơ hội tốt nhất của Juventus trong hiệp đấu đầu tiên chỉ đến khi Napoli vẫn chưa “nóng máy”. Đáng tiếc, cú đặt lòng ở phút thứ 4 của Cristiano Ronaldo lại không thể chiến thắng thủ môn Alex Meret.

Trái ngược với sự thiếu ý tưởng của hàng công Juventus, Napoli rất biết cách tạo ra đột biến mỗi khi tăng tốc. Nếu không bị cột dọc từ chối, Lorenzo Insigne đã mở tỷ số từ cú đá phạt đẹp mắt ở phút 24.

Sức ép được Napoli gia tăng trong thời điểm cuối hiệp 1 với những pha hãm thành liên tiếp. May cho Juventus, Alex Sandro đã cứu thua trên vạch vôi trước cú sửa lòng của Lorenzo Insigne còn thủ môn Gianluigi Buffon đã cản phá cú sút cận thành của Diego Demme.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không thay đổi. Cristiano Ronaldo bị cô lập và không thể mang tới sức sống cho lối chơi đơn điệu của Juventus. Trong khi đó, những sự thay đổi người của HLV Maurizio Sarri không mang tới sự khác biệt.

Ngược lại bộ đôi Matteo Politano - Arkadiusz Milik liên tục khiến hàng phòng ngự Juventus chao đảo, sau khi được HLV Gennaro Gattuso tung vào sân. Đáng tiếc may mắn lại không mỉm cười với Napoli trong 90 phút thi đấu chính thức.

Cột dọc một lần nữa cứu thua cho Juventus khi Elif Elmas ập vào đá bồi sau cú đánh đầu bị cản phả của Nikola Maksimovic ở phút bù giờ. Trận chung kết Coppa Italia phải đi tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trong loạt “đấu súng” cân não, Paulo Dybala rồi Danilo liên tiếp đá hỏng khiến Juventus chịu thất bại 2-4 và đành ngậm ngùi nhìn Napoli lên ngôi vô địch Coppa Italia mùa này.

Theo vov.vn


Cùng chuyên mục

'Barca trả 110 triệu euro hoặc là quên Lautaro đi'

Piero Ausilio, giám đốc thể thao của Inter Milan khẳng định tương lai của Lautaro Martinez rằng: "Chỉ có một cách có thể đưa cầu thủ này khỏi Inter: Phá vỡ điều khoản hợp đồng. Barca quan tâm, nhưng chúng tôi không đàm phán". Lautaro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng cuối mùa giải này. Chân sút người Argentina được đội bóng xứ Catalan nhắm đến để thay thế Luis Suarez đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, đội chủ quản Inter Milan vẫn đang làm mọi cách để ngăn cản sự quan tâm của Barca.

29/05/2020
Liverpool trên đường đăng quang: Vô địch lần này hay hơn hẳn ngày xưa

Mọi thành phần trong làng bóng Anh đang hào hứng chờ sự trở lại của Premier League sau 3 tháng đóng băng vì đại dịch. Riêng giới hâm mộ Liverpool thì đang hào hứng chờ ngày ăn mừng danh hiệu vô địch, sau... 30 năm dài chờ đợi. Không hề giống Leicester trong những ngày đội bóng này chuẩn bị đăng quang vô địch Premier League 2015/16 (lần đầu tiên trong lịch sử); hay Chelsea của Jose Mourinho hồi năm 2005 (trở lại ngôi cao sau nửa thế kỷ, mở ra "thời kỳ Abramovich" hào hùng); hoặc Man City vào năm 2018 (vinh quang đầu tiên thời Pep Guardiola). 

17/06/2020
Mbappe cần rời PSG nếu muốn vươn tầm siêu sao

Theo quan điểm của Modric thì Mbappé cần rời PSG đến một đội bóng lớn hơn nếu như muốn thành công, vươn tầm sao lớn. Mbappé giành chức vô địch World Cup 2018 cùng với ĐT Pháp, giải đấu mà tiền đạo này thi đấu xuất sắc. Hiện tại, chân sút sinh năm 1998 là một trong những cầu thủ đáng xem nhất của làng bóng đá thế giới. Mbappé hiện được nhiều đội bóng lớn ở châu Âu theo đuổi, nhưng cầu thủ này vẫn muốn gắn bó với PSG và còn thời hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tới mùa hè 2022.

16/06/2020
HLV Park Hang Seo lọt top HLV xuất sắc nhất châu Á

HLV Park Hang Seo đã được lựa chọn là 1 trong 9 HLV tiêu biểu của châu Á trong thời gian qua. Fox Sport Asia mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á. Theo đó, HLV Park Hang Seo là một trong 9 nhà cầm quân được lựa chọn vào danh sách này. Từ những cái tên được đề cử, người hâm mộ sẽ bình chọn ra một cái tên xuất sắc nhất.

15/06/2020