Hà Giang

Kết quả M'gladbach 4-1 Union Berlin: Chủ nhà vào top 3

07:45, 01/06/2020

Từng thua Union Berlin 0-2 ở lượt đi, M'gladbach đã trả được mối hận khi thắng lại đối phương trong màn tái đấu tại vòng 29 Bundesliga. Kết quả này giúp họ tạm thời vượt qua Leipzig để chen chân vào top 3 BXH với 1 điểm nhiều hơn (56 so với 55).

Neuhaus ghi bàn mở tỷ số.
Neuhaus ghi bàn mở tỷ số.

M'gladbach bước vào trận đấu với Union Berlin với tinh thần không thực sự thoải mái do họ chỉ kiếm được vỏn vẹn 1 điểm từ 2 vòng đấu gần đây (thua Bayer Leverkusen, hòa Werder Bremen). Tuy nhiên, nếu xét phong độ thì Union Berlin còn gây thất vọng hơn. Lý do là bởi suốt 6 trận đấu gần đây ở mọi sân chơi họ không 1 lần giành chiến thắng (thua 4).

Được tiếp đón đối thủ có thành tích tệ hại như Union Berlin, không ngạc nhiên khi  M'gladbach hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Thống kê cho thấy, trong hiệp đấu đầu tiên Union Berlin không tung ra nổi cú dứt điểm trúng đích nào, trong khi có đến 6 lần thủ môn của họ phải cản phá những pha oanh tạc đưa bóng đi vào trong khung thành.

Với thế trận một chiều như vậy, việc M'gladbach mở được tỷ số sau 17 phút bóng lăn gần như là điều tất yếu. Xuất phát từ một pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ đối phương, Florian Neuhaus dù bị theo kèm rất sát vẫn nỗ lực đột phá từ cánh trái vòng trung lộ trước khi ngoài người dứt điểm đưa bóng vào góc xa. Anh khiến thủ môn đối phương chôn chân nhìn bóng đập vào cột dọc trước khi từ từ lăn vào lưới.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Union Berlin có dấu hiệu bất ổn về tâm lý. Bằng chứng là không ít lần họ chuyền hỏng dù không phải chịu bất cứ áp lực nào. Trong lúc các cầu thủ tấn công của Union Berlin còn loay hoay chưa biết làm thế nào để tìm được bàn gỡ thì hàng thủ chơi như mơ ngủ của họ lại bị xé toạc ở phút 41.

Đón quả tạt tuyệt vời của Plea từ bên cánh trái, Thuram chọn vị trí rất tốt trước khi lắc đầu làm tung lưới Union Berlin. Trong tình huống này, tiền đạo của M'Gladbach trong tư thế không bị ai kèm thậm chí còn chẳng cần phải nhảy lên không chiến.

Với những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên, hẳn nhiều người cho rằng cuộc chơi coi như đã an bài chứ chẳng ai tin Union Berlin có thể đảo ngược được tình thế. Chính vì thế, việc đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ngay sau giờ nghỉ thực sự là một bất ngờ. Phút 49, đội khách được hưởng quả đá phạt từ khá xa. Nhờ đó Ingvartsen đã khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi treo bóng vào trong cho Andersson đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Trong tình huống này, rõ ràng hàng thủ M'Gladbach đã chơi không tốt.

Bàn thua lãng nhách nói trên giống như một gáo nước tạt vào lòng kiêu hãnh của các cầu thủ M'Gladbach. Trong những phút tiếp theo, họ gây sức ép nghẹt thở lên khung thành đối phương khiến người xem có cảm giác bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào.

Quả thật, sau khi Herrmann nỗ lực đi bóng vượt qua cả thủ môn Gikiewicz nhưng lại dứt điểm vào mép lưới, thì đến phút 59 M'Gladbach đã tái lập được khoảng cách 2 bàn và người lập công lại là Thuram. Từ huống 1 cầu thủ của Union Berlin để mất bóng vô duyên ngay trước vòng cấm đội nhà, bóng được Plea căng ngang rất thuận lợi từ cánh phải vào trong cho Thuram dễ dàng đệm lòng tự cự ly gần để hoàn thành cú đúp.

Theo thống kê, Thuram đã ghi 10 bàn và thực hiện 8 pha kiến tạo kể từ đầu mùa. Con số này với Plea, cầu thủ đã 2 lần dọn cỗ giúp anh lập cú đúp vào lưới Union Berlin lần lượt là 9 và 10. Trong những phút còn lại, M'Gladbach còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa và lần này thay vì kiến tạo Plea đã tự mình lập công.

Phút 81, anh đón quả tạt từ bên cánh trái của Bensebaini trước khi xoay người bắt volley chân trái đưa bóng đi chìm vào góc xa mang về bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà. Trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại, M'Gladbach vẫn tạo ra được vô số cơ hội nhưng không tận dụng được. Về phần mình, Union Berlin thậm chí còn không lên được bóng nên việc họ phải ra về với 2 bàn tay trắng là kết quả rất công bằng.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

'Barca trả 110 triệu euro hoặc là quên Lautaro đi'

Piero Ausilio, giám đốc thể thao của Inter Milan khẳng định tương lai của Lautaro Martinez rằng: "Chỉ có một cách có thể đưa cầu thủ này khỏi Inter: Phá vỡ điều khoản hợp đồng. Barca quan tâm, nhưng chúng tôi không đàm phán". Lautaro Martinez là mục tiêu hàng đầu của Barca trong kỳ chuyển nhượng cuối mùa giải này. Chân sút người Argentina được đội bóng xứ Catalan nhắm đến để thay thế Luis Suarez đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tuy nhiên, đội chủ quản Inter Milan vẫn đang làm mọi cách để ngăn cản sự quan tâm của Barca.

29/05/2020
Nhìn Davies tỏa sáng, M.U lại tự trách bản thân mình

Man United đáng lẽ đã có thể chiêu mộ Alphonso Davies cách đây 4 năm, nhưng tất cả giờ đây chỉ còn là hoài niệm. Ở thời điểm ấy, Davies chỉ là cậu nhóc 15 tuổi, một cầu thủ sở hữu tốc độ và mới xây dựng danh tiếng của bản thân tại quê nhà Canada. M.U từng theo dõi Davies nhưng đã quay lưng với anh, để rồi tài năng trẻ này đi theo tiếng gọi của Bayern Munich. Hiện tại, ở tuổi 19, Davies trở thành một trong những sao mai đáng xem bậc nhất làng túc cầu.

28/05/2020
Rashford nhận giải thưởng đặc biệt

Tiền đạo Marcus Rashford của Man United đã được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt cho những nỗ lực từ thiện của mình trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. Thời gian qua, Rashford không thể thể thi đấu do dính chấn thương nghiêm trọng cũng như việc Premier League bị hoãn vì những lo ngại liên quan đến đại dịch Covid-19. Dù vậy, tiền đạo thuộc biên chế Man United vẫn biết cách ghi điểm bằng hành động đầy ý nghĩa là hỗ trợ bữa ăn cho các học sinh nghèo ở Anh.

27/05/2020
Haaland ghi 62 bàn nhanh hơn Messi, Ronaldo

Tiền đạo của Borussia Dortmund ghi bàn nhiều hơn, nhanh hơn, và cần số trận ít hơn so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở cùng độ tuổi. Thành tích ấn tượng đầu tiên của Haaland là 62 bàn cấp CLB. Anh chỉ cần 106 trận để đạt con số này, ít hơn nhiều so với 132 trận của Messi và 233 trận của Ronaldo.

26/05/2020