Wolfsburg - Dortmund: Chờ Haaland tiếp tục nổ súng

07:05, 23/05/2020

Tâm điểm của trận đấu giữa Wolfsburg và Dortmund sẽ là màn trình diễn của tiền đạo Haaland khi anh vẫn duy trì phong độ ở vòng đấu trước.

Erling Haaland đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu lúc này
Erling Haaland đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu lúc này

Vào cuối tuần qua, Bundesliga đã quay trở lại sau hơn 2 tháng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngay lập tức, Dortmund đã thể hiện được sức mạnh của mình với chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Schalke 04 trong trận derby vùng Ruhr.

Trong chiến thắng ấy, Erling Haaland vẫn là ngôi sao sáng nhất của Dortmund khi cầu thủ 20 tuổi đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Cầu thủ người Na Uy đã bắt kịp rất nhanh ngay sau khi giải đấu trở lại từ quãng nghỉ dịch Covid-19. Nhìn pha ghi bàn đẳng cấp của ngôi sao trẻ đến từ Bắc Âu trong trận đấu với Schalke 04, có cảm giác như Haaland đang sẵn sàng "hủy diệt" mọi hàng thủ Bundesliga lúc này.

Tất nhiên tâm điểm của Dortmund lúc này là Haaland nhưng sẽ thật sai lầm nếu Wolfsburg (đối thủ của Dortmund tối nay) chỉ tập trung sự chú ý vào chân sút này. Ngoài Haaland, Dortmund lúc này còn có nhiều phương án tấn công lợi hại khác như Thorgan Hazard, Jadon Sancho, Brandt hay thậm chí là cả  Guerreiro.

Đội chủ nhà Wolfsburg đang có một mùa giải không tệ với vị trí thứ 6 trên BXH, ở vòng đấu đầu tiên sau khi Bundesliga trở lại từ quãng nghỉ dịch Covid-19, đội bóng này đã thắng Augsburg 2-1.

Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, Wolfsburg không thể sánh với Dortmund và khi trận đấu phải diễn ra trên sân không khán giả, lợi thế sân nhà cũng không còn quá nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Oliver Glasner.

Thêm vào đó, Wolfsburg đang có thành tích nghèo nàn trước Dortmund gần đây. Bầy sói đã không thể ghi bàn vào lưới Dortmund trong 6 lần đối đầu gần nhất. Do vậy, sẽ không bất ngờ nếu Wolfsburg trắng tay trước Dortmund tối nay và Haaland tiếp tục ghi bàn. Trận đấu trên sân Volkswagen sẽ bắt đầu lúc 20h30 tối nay theo giờ Việt Nam.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nam Định sẵn sàng đua thể lực trong cuộc tiếp đón HAGL

Nam Định chuẩn bị sẵn sàng để có thể lực và phong độ tốt nhất trong trận gặp HAGL ở vòng loại Cúp Quốc gia 2020. Guồng quay bóng đá Việt Nam sẽ chính thức trở lại với trận đấu vòng loại Cúp Quốc gia tại sân Thiên Trường, giữa đội chủ nhà Nam Định và HAGL vào lúc 18h00 ngày 23/5 tới. Điều HLV Nguyễn Văn Sỹ e ngại là vấn đề thể lực của các cầu thủ, sau quãng thời gian nghỉ dài có thể bị ì, mất trạng thái thi đấu và cảm giác bóng. Chính vì vậy, BHL đội chủ sân Thiên Trường phải nhanh chóng lên giáo án rèn thể lực cho các cầu thủ, xen kẽ với các bài tập chiến thuật.

22/05/2020
Gala Quả bóng vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tối 26-5

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã quyết định thời gian và địa điểm tổ chức Gala trao các giải thưởng năm 2019. Theo đó, lễ tôn vinh những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá nước nhà sẽ được tổ chức ở khách sạn Rex (thành phố Hồ Chí Minh) vào tối 26-5 tới đây.

21/05/2020
Barca tăng tốc, tung đòn quyết định vụ mua Lautaro Martinez

Ban lãnh đạo Barca đẩy nhanh tiến độ đàm phán chiêu mộ Lautaro Martinez để đưa cầu thủ này cập bến Nou Camp trong thời gian sớm nhất. Lautaro Martinez là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Barca ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đội bóng xứ Catalan muốn đưa chân sút người Argentina sang Tây Ban Nha chơi bóng để thay thế Luis Suarez.

20/05/2020
Bóng đá Việt Nam sắp có GĐKT người Nhật, thay thế ông Jurgen Gede

Chuyên gia người Nhật Bản Yusuke Adachi sẽ trở thành Giám đốc kỹ thuật của VFF, thay thế người tiền nhiệm Jurgen Gede, chấm dứt hợp đồng với VFF cuối tháng 6 tới. Thông tin VFF sẽ chia tay GĐKT người Đức Gede vào tháng 6 năm 2020 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Theo những thông tin mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đi đến những bước cuối cùng trong việc đàm phán hợp đồng với chuyên gia bóng đá người Nhật Bản Yusuke Adachi.

18/05/2020