Hà Giang

Philippines quyết định hủy tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á

08:11, 04/05/2020

Sau những lần báo hoãn, chủ nhà Philippines chính thức thông báo hủy tổ chức Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games).

Sau 2 lần báo hoãn thì lần này chủ nhà Philippines chính thức thông báo hủy tổ chức sau khi Ủy ban Thể thao Philippines (PSC) ngừng hỗ trợ tài chính. PSC đã tuyên bố vào ngày 29-4 rằng, họ đã rút hỗ trợ tài chính cho ASEAN Para Games lần thứ 10 như là một phần của "các biện pháp thắt lưng buộc bụng" sau đại dịch.

Chủ tịch PSC William Ramirez đã tuyên bố điều này sau cuộc họp hội đồng trực tuyến, cho biết số tiền tổ chức ASEAN Para Games sẽ được sử dụng để hỗ trợ các vận động viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Chia sẻ trước báo giới, Chủ tịch PSC William Ramirez cho hay: "Việc tổ chức Para Games của Philippines hiện không khả thi nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ. Chúng tôi sẽ gửi thông tin tới Tổ chức Thể thao khuyết tật ASEAN về tình hình hiện tại. Quyết định của PSC khiến các VĐV đau lòng nhưng chúng tôi nhận thức được rằng, thể thao cần đi sau các vấn đề hệ trọng. Chúng tôi cầu nguyện cho các vận động viên khuyết tật và toàn bộ cộng đồng Paralympic, những người đã nỗ lực suốt hai năm qua".

Theo: VTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park vào top 40 quyền lực ở Hàn Quốc

Forbes Hàn Quốc xếp HLV Park Hang-seo hạng 38 trong danh sách quyền lực nhất nước này năm 2020. Xếp hạng của Forbes Hàn Quốc dựa trên bốn tiêu chí: truyền thông, phát thanh truyền hình, thu nhập và mạng xã hội. Park Hang-seo là HLV duy nhất lọt top 40 trong danh sách năm 2020.

29/04/2020
V-League 2020 sắp trở lại, HLV Park Hang Seo mừng ít lo nhiều

HLV Park Hang Seo mừng vì các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sắp trở lại, nhưng nỗi lo và áp lực với chiến lược gia người Hàn là rất lớn. Dịch Covid-19 khiến bóng đá Việt Nam cũng như thế giới "đóng băng" suốt thời gian qua. Những các câu lạc bộ phải cho các cầu thủ nghỉ tập, một số đội thực hiện chính sách giảm lương cầu thủ. Trong thời gian bóng đá Việt Nam "đóng băng", HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình vẫn làm việc bình thường. Ban huấn luyện mổ băng phân tích các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam, đồng thời nâng cấp về mặt chiến thuật cho "Những ngôi sao vàng" trong thời gian tới.

28/04/2020
Trận cầu đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc

BHG - Sau Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước năm 1975, trận bóng đá lịch sử đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc được tổ chức vào ngày 7.11.1976. Khi đó ông Mai Đức Trung, hiện là HLV trưởng Đội tuyển nữ Quốc gia với vai trò là cầu thủ của Đội bóng Tổng Cục đường sắt vào thi đấu với đội Cảng Sài Gòn bồi hồi nhớ lại:

28/04/2020
Việt Nam có bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

Next Media thông báo đạt được thỏa thuận với Lagardere Sports để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 tại Việt Nam và 3 quốc gia khác. Sáng nay (27/4), Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình AFF 2020 ở Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia.

27/04/2020