Ngoại hạng Anh cân nhắc kết thúc mùa giải, công nhận Liverpool vô địch

07:51, 12/05/2020

Bất chấp việc được Chính phủ Anh cho phép các hoạt động thể thao được trở lại từ ngày 1/6 tới, nhưng LĐBĐ Anh (FA) đang cân nhắc kết thúc mùa giải, công nhận kết quả hiện tại, đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Trong tập tài liệu dày 50 trang có tiêu đề "Kế hoạch trở lại của chúng tôi: Chiến lược phục hồi Covid-19 của Chính phủ Anh" mới được Chính phủ Anh đưa ra đêm qua cho phép các hoạt động thể thao sẽ được nối lại từ ngày 1/6 và có đoạn ghi: "Các sự kiện văn hóa và thể thao diễn ra mà không có khán giả và được truyền hình trực tiếp đồng thời sẽ phải tránh sự tiếp xúc xã hội trong phạm vi lớn".

Song song với tín hiệu được chính phủ Anh cho phép, BTC Premier League đang theo đuổi kế hoạch "tái khởi động mùa giải". Trước khi có thông báo về việc các hoạt động thể thao được trở lại vào ngày 1/6, kế hoạch đưa Ngoại hạng Anh trở lại là vào ngày 12/6 và các trận đấu đều diễn ra trên sân trung lập.

Trong buổi họp trực tuyến ngày hôm qua, Chủ tịch FA - ông Greg Clarke khẳng định với các đội bóng Premier League rằng FA sẽ không cho phép hủy kết quả của chiến dịch hiện tại, nhưng cân nhắc sẽ kết thúc mùa giải sớm do tình hình đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát và CLB Brighton mới phát hiện thêm trường hợp thứ 3 dương tính.

Cũng theo ông Clarke, CLB Liverpool có thể được trao chức vô địch, trong khi 3 đội bét bảng hiện tại sẽ nhận vé xuống hạng. Có nhiều thông tin cho rằng những đội đang đứng cuối bảng là Bournemouth, Aston Villa và Norwich phản đối quyết liệt ý định của FA, nhưng người đứng đầu tổ chức này khẳng định sẽ viện dẫn quyền lực của FA để đưa ra thông báo cuối cùng.

Đây là lần đầu tiên 20 câu lạc bộ thảo luận về việc kết thúc mùa giải trong các cuộc họp thường xuyên của họ để tìm cách đối phó với đại dịch.

Giám đốc điều hành của Premier League, Richard Masters cho biết: "Vẫn là ý chí tập thể thực sự mạnh mẽ để mùa giải có thể hoàn thành. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng tôi thảo luận về việc kết thúc sớm. Rõ ràng, mục đích của chúng tôi là chiến dịch phải được hoàn thành, nhưng điều quan trọng là phải thảo luận về tất cả các lựa chọn với các đội bóng".

"Các nội dung của cuộc thảo luận phải được giữ bí mật. Những gì tôi có thể nói là tất cả các cuộc nói chuyện đều đề cập về việc kết thúc mùa giải. Chưa có kết luận nào được đưa ra. Đó là những cuộc trò chuyện trong tương lai mà chúng ta có thể cần phải có", ông Masters nói thêm.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park vào top 40 quyền lực ở Hàn Quốc

Forbes Hàn Quốc xếp HLV Park Hang-seo hạng 38 trong danh sách quyền lực nhất nước này năm 2020. Xếp hạng của Forbes Hàn Quốc dựa trên bốn tiêu chí: truyền thông, phát thanh truyền hình, thu nhập và mạng xã hội. Park Hang-seo là HLV duy nhất lọt top 40 trong danh sách năm 2020.

29/04/2020
V-League 2020 sắp trở lại, HLV Park Hang Seo mừng ít lo nhiều

HLV Park Hang Seo mừng vì các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sắp trở lại, nhưng nỗi lo và áp lực với chiến lược gia người Hàn là rất lớn. Dịch Covid-19 khiến bóng đá Việt Nam cũng như thế giới "đóng băng" suốt thời gian qua. Những các câu lạc bộ phải cho các cầu thủ nghỉ tập, một số đội thực hiện chính sách giảm lương cầu thủ. Trong thời gian bóng đá Việt Nam "đóng băng", HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình vẫn làm việc bình thường. Ban huấn luyện mổ băng phân tích các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam, đồng thời nâng cấp về mặt chiến thuật cho "Những ngôi sao vàng" trong thời gian tới.

28/04/2020
Trận cầu đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc

BHG - Sau Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước năm 1975, trận bóng đá lịch sử đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc được tổ chức vào ngày 7.11.1976. Khi đó ông Mai Đức Trung, hiện là HLV trưởng Đội tuyển nữ Quốc gia với vai trò là cầu thủ của Đội bóng Tổng Cục đường sắt vào thi đấu với đội Cảng Sài Gòn bồi hồi nhớ lại:

28/04/2020
Việt Nam có bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

Next Media thông báo đạt được thỏa thuận với Lagardere Sports để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 tại Việt Nam và 3 quốc gia khác. Sáng nay (27/4), Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình AFF 2020 ở Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia.

27/04/2020