Barca quyết đổi cầu thủ để có Lautaro và Pjanic

08:31, 14/05/2020

Sau khi Arthur từ chối rời Nou Camp, Barca đã chuyển hướng sang đổi trung vệ Jean-Clair Todibo lấy Miralem Pjanic của Juventus. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalunya sẽ sử dụng Vidal, Semedo và cả Emerson nhằm giảm bớt chi phí trong vụ chiêu mộ Lautaro Martinez của Inter.

Barcelona rất cần cải tổ và bổ sung lực lượng ở mùa tới, song ngân sách chuyển nhượng lại đang eo hẹp do tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid-19, cũng như việc làm ăn thua lỗ và chính sách mua sắm không hiệu quả từ nhiều năm trước.

Chính vì vậy, Barca đang rất tích cực tiến hành đổi chác cầu thủ như là giải pháp giúp họ vẫn có thể cải tổ đội hình, đồng thời không tiêu tốn quá nhiều ngân sách chuyển nhượng. Barca vẫn đang sở hữu một đội hình đắt giá, bởi chiến dịch chiêu binh rầm rộ những năm qua. Tuy nhiên, lực lượng của họ lại khá mỏng và thiếu chiều sâu, chỗ này thừa chỗ kia thiếu. Việc trao đổi cầu thủ rõ ràng là giải pháp hợp lý, đỡ tốn kém hơn với Barca, ngay cả dù đại dịch Covid-19 không xảy ra đợt vừa rồi.

Những tuần vừa qua, truyền thông xứ Catalunya liên tục đưa tin về vụ trao đổi giữa Barca và Juventus. Barca cần một tiền vệ làm bóng hàng đầu thế giới và giàu kinh nghiệm. Họ đã nhắm đến tiền vệ kỳ cựu Miralem Pjanic của Juventus. Đội bóng số một Italia cũng hứng thú với ý tưởng trao đổi cầu thủ và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Ban đầu, Barca dùng ngôi sao trẻ Arthur để trao đổi, với mong muốn vừa có được mảnh ghép mà HLV Quique Setien yêu thích, vừa có thêm một khoản tiền. Lý do vì ngôi sao trẻ người Brazil của họ được định giá cao hơn bởi mới 23 tuổi, còn Pjanic đã 30.

Tuy nhiên, Arthur vừa tuyên bố không đồng ý rời Barca, đặc biệt khi trở thành một phần trong vụ trao đổi này. Dẫu vậy, Barca vẫn không từ bỏ ý định đưa Pjanic về Nou Camp.

Barca và Juve đang đàm phán về một giải pháp trao đổi khác. Đội bóng Tây Ban Nha muốn dùng Jean-Clair Todibo thay thế Arthur trong vụ này. Dường như Juve cũng hào hứng trước lời đề nghị mới của Barca, do họ từng theo đuổi Todibo trước đây, đồng thời trung vệ 20 tuổi người Pháp còn đang thi đấu lên chân sau khi gia nhập Schalke theo dạng cho mượn hồi đầu năm 2020.

Barca sẽ rất hài lòng nếu vụ trao đổi trên thành công, do họ từng chỉ mất 2 triệu euro để mua Todibo hồi đầu năm 2019, thời điểm trung vệ cao 1m90 này chỉ còn nửa năm hợp đồng với Toulouse. Hiện Todibo được định giá khoảng 25 triệu euro. Vì vậy, Juve và Barca có thể đổi ngang cầu thủ trong trường hợp này.

Pjanic và Lautaro đều là những bổ sung lý tưởng cho đội hình của Barca.
Pjanic và Lautaro đều là những bổ sung lý tưởng cho đội hình của Barca.

Trong thời gian qua, Barca còn liên tục đàm phán với chân sút trẻ Lautaro Martinez của Inter. Anh là sự bổ sung rất cần thiết với Barca ở mùa tới, do vị trí tiền đạo mũi nhọn tại Nou Camp đang gần như chỉ được đảm nhiệm bởi Luis Suarez - ngôi sao vốn đã luống tuổi và có tiền sử chấn thương ngày càng dày đặc.

Dẫu vậy, Barca hiển nhiên không thể đáp ứng khoản tiền mặt 111 triệu euro mà Inter yêu cầu, thực tế chính là khoản phí giải phóng hợp đồng của Lautaro. Barca đang xem việc các thêm cầu thủ như giải pháp duy nhất để họ có thể thành công trong vụ này. Inter cũng đồng ý với phương án của Barca. Cụ thể, họ đề nghị Barca thanh toán tối thiểu 60 triệu euro, phần còn lại sẽ được bù bằng một vài cầu thủ tại Nou Camp.

Inter muốn tiền vệ Arturo Vidal là cầu thủ đầu tiên được các thêm trong vụ này. Ngoài ra họ còn yêu cầu Barca nhượng lại Nelson Semedo hoặc Emerson - hậu vệ mà Barca đang sở hữu chung với Betis, để bù vào phần phí chuyển nhượng còn thiếu.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park vào top 40 quyền lực ở Hàn Quốc

Forbes Hàn Quốc xếp HLV Park Hang-seo hạng 38 trong danh sách quyền lực nhất nước này năm 2020. Xếp hạng của Forbes Hàn Quốc dựa trên bốn tiêu chí: truyền thông, phát thanh truyền hình, thu nhập và mạng xã hội. Park Hang-seo là HLV duy nhất lọt top 40 trong danh sách năm 2020.

29/04/2020
V-League 2020 sắp trở lại, HLV Park Hang Seo mừng ít lo nhiều

HLV Park Hang Seo mừng vì các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sắp trở lại, nhưng nỗi lo và áp lực với chiến lược gia người Hàn là rất lớn. Dịch Covid-19 khiến bóng đá Việt Nam cũng như thế giới "đóng băng" suốt thời gian qua. Những các câu lạc bộ phải cho các cầu thủ nghỉ tập, một số đội thực hiện chính sách giảm lương cầu thủ. Trong thời gian bóng đá Việt Nam "đóng băng", HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình vẫn làm việc bình thường. Ban huấn luyện mổ băng phân tích các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam, đồng thời nâng cấp về mặt chiến thuật cho "Những ngôi sao vàng" trong thời gian tới.

28/04/2020
Trận cầu đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc

BHG - Sau Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước năm 1975, trận bóng đá lịch sử đầu tiên giữa hai miền Nam - Bắc được tổ chức vào ngày 7.11.1976. Khi đó ông Mai Đức Trung, hiện là HLV trưởng Đội tuyển nữ Quốc gia với vai trò là cầu thủ của Đội bóng Tổng Cục đường sắt vào thi đấu với đội Cảng Sài Gòn bồi hồi nhớ lại:

28/04/2020
Văn Thanh tham vọng xuất ngoại như Văn Hậu, Công Phượng

Hậu vệ của HAGL bày tỏ tham vọng được ra nước ngoài thi đấu trong tương lai để nâng cao trình độ bản thân, phát triển sự nghiệp. Văn Thanh được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu của Việt Nam. Ngoài sự đa năng, có nền tảng thể lực và sức bền tuyệt vời để lên công về thủ, cầu thủ gốc Hải Dương cũng duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian dài. Ngay từ thời điểm năm 2017, đã có vài CLB tầm trung ở châu Âu quan tâm đến ngôi sao của HAGL. 

27/04/2020