Hà Giang

Văn Thanh tham vọng xuất ngoại như Văn Hậu, Công Phượng

07:39, 27/04/2020

Hậu vệ của HAGL bày tỏ tham vọng được ra nước ngoài thi đấu trong tương lai để nâng cao trình độ bản thân, phát triển sự nghiệp.

Văn Thanh được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu của Việt Nam. Ngoài sự đa năng, có nền tảng thể lực và sức bền tuyệt vời để lên công về thủ, cầu thủ gốc Hải Dương cũng duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian dài. Ngay từ thời điểm năm 2017, đã có vài CLB tầm trung ở châu Âu quan tâm đến ngôi sao của HAGL. Cụ thể, CLB FK Volvodina của Serbia đã gửi văn bản tới phía HAGL đề nghị chuyển nhượng hậu vệ biên 24 tuổi người Hải Dương.

Dù được đánh giá cao và nhận được sự quan tâm của các đội bóng nước ngoài nhưng vì những lý do khác nhau mà đến hiện tại, Văn Thanh vẫn chưa thể nối gót các đồng đội như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... xuất ngoại thi đấu. Trong những chia sẻ mới nhất trước truyền thông, Văn Thanh thêm một lần nữa khẳng định tham vọng được phát triển sự nghiệp ở giải đấu ngoài Việt Nam. Trong đó, giải VĐQG Hàn Quốc (K.League) và Nhật Bản (J.League) là cái đích mà hậu vệ gốc Hải Dương muốn thử sức nhất.

“Được thử sức ở nền bóng đá cao hơn V.League là rất tốt cho sự phát triển của cá nhân tôi cũng như bóng đá Việt Nam. Trước đó, những người đi trước như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… từng xuất ngoại không thành công. Nhưng nếu được đi ra nước ngoài, tôi cũng muốn thử sức ở những nền bóng đá phát triển. Nếu được chọn thì Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tôi muốn được thử sức tại đây”, Văn Thanh bày tỏ.

Sau khi trở lại từ chấn thương đứt dây chằng gối, không thi đấu nhiều ở V.League 2019, Văn Thanh đang quyết tâm trở lại mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Hậu vệ của HAGL đặt mục sẽ thi đấu tốt, sớm lấy lại vị trí chính thức ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy, không có nhà vô địch

Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2019-2020 chính thức bị hủy do đại dịch COVID-19. 2 ngày sau tuyến bố cấm các sự kiện thể thao tại Hà Lan đến tháng 9 của Thủ tướng Mark Rutte, giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 chính thức bị hủy bỏ, đồng thời không xác định nhà vô địch. Trước khi giải đấu bị hủy, Ajax Amsterdam và AZ Alkmaar đang bằng điểm nhau và chỉ phân định ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng/bại.

 

25/04/2020
UEFA quyết định giữ nguyên tên gọi của EURO 2020

Cũng như Olympic Tokyo, UEFA đã quyết định giữ nguyên tên gọi giải đấu mà họ từng có ý định tổ chức trong năm nay.

24/04/2020
CLB Hà Nội xác nhận, Đoàn Văn Hậu chuẩn bị về Việt Nam

Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen từ tháng 9 năm ngoái tuy nhiên không có nhiều đất diễn. Tại Hà Lan, Văn Hậu chưa ra sân phút nào ở giải VĐQG Eredivisie và chủ yếu chơi cho đội dự bị. Sắp tới, có khả năng Văn Hậu sẽ quay lại Việt Nam khoác áo CLB Hà Nội.

23/04/2020
Bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020 tăng cao

Theo thông tin mới nhận, các nhà đài tại Việt Nam như VTV, VTC, HTV,... đang gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán để sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 - giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

22/04/2020