Hà Giang

V-League 2020 sắp trở lại, HLV Park Hang Seo mừng ít lo nhiều

08:33, 28/04/2020

HLV Park Hang Seo mừng vì các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sắp trở lại, nhưng nỗi lo và áp lực với chiến lược gia người Hàn là rất lớn.

V-League 2020 sắp trở lại.
V-League 2020 sắp trở lại.

Dịch Covid-19 khiến bóng đá Việt Nam cũng như thế giới “đóng băng” suốt thời gian qua. Những các câu lạc bộ phải cho các cầu thủ nghỉ tập, một số đội thực hiện chính sách giảm lương cầu thủ.

Trong thời gian bóng đá Việt Nam “đóng băng”, HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình vẫn làm việc bình thường. Ban huấn luyện mổ băng phân tích các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam, đồng thời nâng cấp về mặt chiến thuật cho “Những ngôi sao vàng” trong thời gian tới.

Theo thông báo từ VPF, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến trở lại vào 15/5 tới. Trước mắt là các trận đấu ở Cúp Quốc gia, sau đó là những trận đấu tại V-League 2020.

Những giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2020 trở lại là tin mừng với HLV Park Hang Seo và đội ngũ cộng sự. Bởi vì, khi đó họ sẽ có dịp được đi khắp các sân vận động cả nước để tuyển quân cho đội tuyển.

Như mọi người đã thấy thì sau chu kỳ thành công, U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam đang bị bắt bài. Yêu cầu đặt ra với thầy Park và đội ngũ ban huấn luyện là phải làm mới đội tuyển để hướng tới nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020.

Giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2020, giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là hai nhiệm vụ rất nặng với HLV Park Hang Seo. Bởi vậy, mỗi ngày qua đi thì áp lực lên đôi vai của thầy Park ngày một lớn hơn.

Để hoàn thành được nhiệm vụ này thì HLV Park Hang Seo phải giải quyết ổn thỏa bài toán về mặt lực lượng. Trong khung gỗ, “người nhện” Văn Lâm đang phải làm bạn với băng ghế dự bị trên đất Thái Lan.

Không ngoại trừ khả năng cựu thủ môn của Hải Phòng không được về dự AFF Cup 2020 khi Ban tổ chức Thai League vừa công bố lịch thi đấu mới, trùng với thời gian diễn ra giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á.

HLV Park Hang Seo.
HLV Park Hang Seo.

Trong khi đó, ở vị trí trung vệ, Đình Trọng nghỉ thi đấu khoảng hơn 2 tháng nữa mới có thể trở lại. Khi trở lại, Trọng “Ỉn” cũng chưa chắc có phong độ cao. Bên cạnh đó, Duy Mạnh cũng chấn thương nghỉ thi đấu dài hạn.

Trường hợp của Đoàn Văn Hậu cũng khiến thầy Park lo lắng khi tương lai của cầu thủ này vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn. Nếu như Hậu gia hạn hợp đồng với SC Heerenveen thì khả năng cầu thủ này vắng mặt ở AFF Cup 2020 là rất cao.

Tuyến tiền vệ là nơi mà thầy Park có vẻ như an tâm nhất khi Hùng Dũng, Đức Huy. Tuấn Anh, Quang Hải sung sức. Ngoài ra, Xuân Trường cũng có thể tái xuất vào tháng 6 này giúp thầy Park có thêm sự lựa chọn.

Nhưng, cần phải nhìn nhận thực tế là tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam thiếu đi sự đột biến khi mà các ngôi sao của chúng ta bị đối thủ bắt bài. Điển hình như Quang Hải, anh luôn bị đối thủ chăm sóc kỹ càng không phát huy được hết tối đa phẩm chất. HLV Park cần một làn gió mới ở tuyến tiền vệ có thể gây đột biến giống như trường hợp của Renato Sanches của Bồ Đào Nha tại EURO 2016.

Trên hàng công, sự trở lại của Phan Văn Đức cũng với tiến bộ của Văn Toàn giúp HLV Park có nhiều toan tính hơn về chiến thuật. Nhưng, vị trí tiền đạo cắm khiến ông thầy người Hàn không khỏi đau đầu khi Tiến Linh, Đức Chinh vẫn chưa thể khiến người hâm mộ vơi nỗi nhớ Anh Đức.

Có thể nói, HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện mừng ra mặt khi V-League 2020 sắp trở lại, nhưng như đã phân tích ở trên thì đây cũng là lúc mà BHL phải làm việc cật lực để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của đội tuyển. Và nếu như không thể giải quyết ổn thỏa khó khăn, vấn đề nêu trên thì rất khó để HLV Park hoàn thành 2 nhiệm vụ mà VFF giao phó trong năm 2020.

Theo VOV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam có bản quyền truyền hình AFF Cup 2020

Next Media thông báo đạt được thỏa thuận với Lagardere Sports để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông AFF Cup 2020 tại Việt Nam và 3 quốc gia khác. Sáng nay (27/4), Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình AFF 2020 ở Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia.

27/04/2020
Văn Thanh tham vọng xuất ngoại như Văn Hậu, Công Phượng

Hậu vệ của HAGL bày tỏ tham vọng được ra nước ngoài thi đấu trong tương lai để nâng cao trình độ bản thân, phát triển sự nghiệp. Văn Thanh được đánh giá là một trong những hậu vệ hàng đầu của Việt Nam. Ngoài sự đa năng, có nền tảng thể lực và sức bền tuyệt vời để lên công về thủ, cầu thủ gốc Hải Dương cũng duy trì được phong độ ổn định suốt thời gian dài. Ngay từ thời điểm năm 2017, đã có vài CLB tầm trung ở châu Âu quan tâm đến ngôi sao của HAGL. 

27/04/2020
Giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy, không có nhà vô địch

Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2019-2020 chính thức bị hủy do đại dịch COVID-19. 2 ngày sau tuyến bố cấm các sự kiện thể thao tại Hà Lan đến tháng 9 của Thủ tướng Mark Rutte, giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 chính thức bị hủy bỏ, đồng thời không xác định nhà vô địch. Trước khi giải đấu bị hủy, Ajax Amsterdam và AZ Alkmaar đang bằng điểm nhau và chỉ phân định ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng/bại.

 

25/04/2020
UEFA quyết định giữ nguyên tên gọi của EURO 2020

Cũng như Olympic Tokyo, UEFA đã quyết định giữ nguyên tên gọi giải đấu mà họ từng có ý định tổ chức trong năm nay.

24/04/2020