Hà Giang

Giải vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy, không có nhà vô địch

09:28, 25/04/2020

Giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa 2019-2020 chính thức bị hủy do đại dịch COVID-19.

2 ngày sau tuyến bố cấm các sự kiện thể thao tại Hà Lan đến tháng 9 của Thủ tướng Mark Rutte, giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 chính thức bị hủy bỏ, đồng thời không xác định nhà vô địch.

Giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 chính thức bị hủy.
Giải VĐQG Hà Lan mùa 2019/2020 chính thức bị hủy.

Trước khi giải đấu bị hủy, Ajax Amsterdam và AZ Alkmaar đang bằng điểm nhau và chỉ phân định ngôi đầu nhờ hiệu số bàn thắng/bại.

Giải Hà Lan cũng là giải VĐQG đầu tiên ở châu Âu quyết định hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngoại trừ giải ngoại hạng Belarus, các giải đấu ở châu Âu đều đã bị hoãn vô thời hạn. Mới có Bundesliga (VĐQG Đức) tính phương án và định hình ngày trở lại. Các giải Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Italy đều đang bế tắc trong việc tìm hướng đi.

Trong cuộc họp trực tuyến hôm qua (23/4), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định cho phép các giải đấu và liên đoàn thành viên tự lên phương án trong trường hợp không hoàn thành mùa giải. Tuy nhiên cơ quan này cảnh báo rằng họ có quyền bỏ suất dự Champions League của các CLB được xét kết quả nếu cảm thấy không hợp lý.

UEFA vẫn khuyến khích các thành viên tìm cách hoàn thành mùa giải quốc gia của các câu lạc bộ nhưng cũng không cấm hủy bỏ trong trường hợp bất khả kháng. Nếu không thể tổ chức nốt phần còn lại của mùa giải 2019/20, giải đấu phải có phương án xét kết quả hợp lý để chọn ra các đội được dự Champions League, Europa League mùa sau.

Giải VĐQG Hà Lan tạm hủy cũng đặt dấu chấm hết cho mùa giải đầu tiên của Đoàn Văn Hậu trong màu áo SC Heerenveen. Văn Hậu muốn ở lại châu Âu thi đấu, song điều này còn tuỳ thuộc vào quá trình đàm phán giữa Hà Nội FC và Heerenveen.

Theo vtc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UEFA quyết định giữ nguyên tên gọi của EURO 2020

Cũng như Olympic Tokyo, UEFA đã quyết định giữ nguyên tên gọi giải đấu mà họ từng có ý định tổ chức trong năm nay.

24/04/2020
CLB Hà Nội xác nhận, Đoàn Văn Hậu chuẩn bị về Việt Nam

Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen từ tháng 9 năm ngoái tuy nhiên không có nhiều đất diễn. Tại Hà Lan, Văn Hậu chưa ra sân phút nào ở giải VĐQG Eredivisie và chủ yếu chơi cho đội dự bị. Sắp tới, có khả năng Văn Hậu sẽ quay lại Việt Nam khoác áo CLB Hà Nội.

23/04/2020
Bản quyền truyền hình AFF Suzuki Cup 2020 tăng cao

Theo thông tin mới nhận, các nhà đài tại Việt Nam như VTV, VTC, HTV,... đang gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán để sở hữu bản quyền AFF Cup 2020 - giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

22/04/2020
MU bất ngờ muốn chiêu mộ "Ronaldo 2.0"

Theo thông tin từ Le10 Sport, MU đang lên kế hoạch chiêu mộ Joao Felix của Atletico Madrid ở kỳ chuyển mùa hè 2020. Joao Felix đầu quân cho Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019 từ Benfica với giá chuyển nhượng 126 triệu euro. Cầu thủ người Bồ Đào Nha được kỳ vọng khỏa lấp chỗ trống mà Antoine Griezmann để lại ở sân Wanda Metropolitano.

22/04/2020