Hà Giang

Hoãn trận Việt Nam - Malaysia

15:48, 09/03/2020

Chiều 9/3, FIFA duyệt phương án lùi lịch các trận đấu diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 ở vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, do e ngại Covid-19.

"FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á AFC sẽ bàn bạc cụ thể về các trận đấu bị đổi lịch", ông Trần Quốc Tuấn, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, xác nhận. "Do điều chỉnh này, đội tuyển Việt Nam sẽ hủy kế hoạch tập trung cũng như trận giao hữu với Kyrgyzstan".

Quang Hải vô lê thành bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình.
Quang Hải vô lê thành bàn giúp Việt Nam đánh bại Malaysia ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Theo kế hoạch ban đầu, Việt Nam làm khách của Malaysia vào ngày 31/3, ở lượt trận thứ sáu bảng G. Đội sau đó lần lượt gặp Indonesia ngày 4/6 và UAE ngày 9/6. 

Do diễn biến ngày càng nghiêm trọng của Covid-19, hôm 2/3 AFC đã họp và đề xuất điều chỉnh lịch của một loạt giải đấu, trong đó có các trận ở vòng loại World Cup 2022. Trong công văn gửi FIFA, các trận đấu vào ngày 31/3 dự kiến sẽ được chuyển sang ngày 13/10.

"Đối với FIFA và AFC, sức khoẻ của các cá nhân tham gia trận đấu là ưu tiên cao nhất", thông cáo khi đó của FIFA cho hay. "Đề xuất hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 đã được đưa ra bàn bạc. Chúng tôi sẽ chuyển đến các liên đoàn thành viên, rồi sớm cập nhật về lịch thi đấu mới sau khi tham khảo các thành viên của AFC".

Việc hoãn trận đấu với Malaysia phần nào có lợi cho Việt Nam. Hiện tại HLV Park Hang-seo không thể có lực lượng tốt nhất, khi hàng loạt trụ cột như Duy Mạnh, Văn Hậu hay Đức Chinh gặp vấn đề sức khoẻ. Các tuyển thủ khác cũng chưa đạt phong độ cao do thời gian nghỉ thi đấu kéo dài. Sau hai lần trì hoãn, cuối tuần trước V-League 2020 mới được khai mạc.

Sau năm lượt trận, Việt Nam bất bại, giành 11 điểm và đứng đầu bảng. Đội sẽ giành quyền vào vòng đấu loại cuối cùng nếu giành được bảy điểm trong ba trận còn lại. 

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả M.U 5-0 Brugge: Ighalo, Bruno Fernandes tỏa sáng, M.U vào vòng 1/8 đầy thuyết phục

Nhờ màn trình diễn thuyết phục của 2 tân binh Bruno Fernandes và Ighalo, Man United đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Brugge để giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2019/20 đầy thuyết phục. Bàn thắng M.U: Bruno Fernandes (27 pen); Ighalo (34); McTominay (41); Fred (82, 90'+3) Thẻ đỏ Brugge: Simon Deli (23')

28/02/2020
Man City xuất sắc đánh bại Real Madrid

Bất ngờ xảy ra trên sân Bernabeu khi đội bóng đến từ nước Anh Man City ngược dòng xuất sắc đánh bại Real Madrid trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận đấu cùng giờ trên đất Pháp, C. Ronaldo cũng "tịt ngòi" và Juventus thất thủ trước Lyon.

 
27/02/2020
Chelsea thua bạc nhược trên sân nhà, Barcelona hòa may mắn

Đội chủ sân Stanford Bridge thua kém toàn diện các vị khách đến từ nước Đức và những sai lầm cá nhân, đã thất thủ 0-3 trước Bayern Munich. Sân chơi Champions League hầu như đã không còn chỗ cho Chelsea dù mới qua trận lượt đi vòng 1/8. Barcelona giành chút lợi thế khi thủ hòa Napoli 1-1 trên sân khách.

26/02/2020
Sau Việt Nam và Thái Lan, tới lượt Malaysia bị hủy giao hữu vì Covid-19

Trận giao hữu giữa Malaysia và Bahrain để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đã bị hủy do lo ngại tình trạng dịch viêm phổi đang ngày càng phức tạp. Trong kế hoạch hướng đến chuyến làm khách trên sân UAE vào cuối tháng Ba, ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với ĐT Bahrain tại sân Khalifa Sports vào ngày 21/3. Sau đó, thầy trò ông Tan Chang Hoe sẽ di chuyển sang UAE để gặp đội chủ nhà trong lượt trận thứ sáu vòng loại bảng G World Cup 2022 vào ngày 26/3.

25/02/2020
  • Trang bóng đá 7mcn