Covid-19 hoành hành, Serie A dừng thi đấu 1 tháng

08:24, 10/03/2020

Tất cả mọi hoạt động thể thao tại Italia sẽ bị đình chỉ trong vòng 1 tháng tới khi chính phủ nước này tăng cường biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Ủy ban Olympic Italia (CONI) xác nhận thông tin trên vào hôm thứ Hai vừa qua, bao gồm tất mọi hoạt động kể cả Serie A, giải đấu cao nhất của bóng đá Ý. Tuy nhiên, lệnh đình chỉ này không bao gồm các đại diện của xứ sở tháp nghiêng thi đấu trên trường quốc tế, chẳng hạn đội tuyển thi đấu hay các CLB dự Champions League và Europa League.

Nhân viên dịch tể phun khử trùng một sân bóng tại Serie A hôm 9/3, trong lúc chờ quyết định của CONI về việc dừng mọi hoạt động thể thao. Ảnh: ANSA.
Nhân viên dịch tể phun khử trùng một sân bóng tại Serie A hôm 9/3, trong lúc chờ quyết định của CONI về việc dừng mọi hoạt động thể thao. Ảnh: ANSA.

Cơ quan giám sát mọi hoạt động thể thao trong nước của Italia cho biết việc đình chỉ sẽ kéo dài đến ngày 3/4 và sẽ chờ chính phủ ra quyết định tiếp theo. Italia hiện là quốc gia có số ca virus corona cao thứ ba trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Nước này đã ghi nhận 7.375 ca nhiễm và 366 trường hợp tử vong. Ngoài ra, ước tính có khoảng 16 triệu người đang cư ngụ ở các khu vực bị phong tỏa vì dịch bệnh, chiếm hơn 1/4 dân số Italia (khoảng hơn 60 triệu người, số liệu năm 2020). Cần biết thêm, từ Thế chiến II đến nay Serie A mới bị hủy thi đấu như thế này.

Trước đó, Liên đoàn bơi lội Italia đã rút các đội khỏi các sự kiện quốc tế và hủy thi đấu một vòng tại vòng loại Olympic dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Riccione. Ngoài Italia, các quốc gia khác cũng có biện pháp phòng ngừa dịch viêm phổi virus corona quyết liệt hơn. Chẳng hạn tại Pháp, trận đấu giữa PSG và Dortmund sẽ chơi trên sân không khán giả.

Đây là trận thứ hai trong bốn trận tuần này chơi trên sân không khán giả. Chính quyền Tây Ban Nha trước đó đã khuyến nghị hạn chế CĐV đến sân trong các trận đấu có sự tham gia của các CLB đến từ vùng dịch, đơn cử cuộc tiếp đón Atalanta của Valencia cũng diễn ra trên sân không khán giả.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả M.U 5-0 Brugge: Ighalo, Bruno Fernandes tỏa sáng, M.U vào vòng 1/8 đầy thuyết phục

Nhờ màn trình diễn thuyết phục của 2 tân binh Bruno Fernandes và Ighalo, Man United đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Brugge để giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2019/20 đầy thuyết phục. Bàn thắng M.U: Bruno Fernandes (27 pen); Ighalo (34); McTominay (41); Fred (82, 90'+3) Thẻ đỏ Brugge: Simon Deli (23')

28/02/2020
Man City xuất sắc đánh bại Real Madrid

Bất ngờ xảy ra trên sân Bernabeu khi đội bóng đến từ nước Anh Man City ngược dòng xuất sắc đánh bại Real Madrid trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trận đấu cùng giờ trên đất Pháp, C. Ronaldo cũng "tịt ngòi" và Juventus thất thủ trước Lyon.

 
27/02/2020
Chelsea thua bạc nhược trên sân nhà, Barcelona hòa may mắn

Đội chủ sân Stanford Bridge thua kém toàn diện các vị khách đến từ nước Đức và những sai lầm cá nhân, đã thất thủ 0-3 trước Bayern Munich. Sân chơi Champions League hầu như đã không còn chỗ cho Chelsea dù mới qua trận lượt đi vòng 1/8. Barcelona giành chút lợi thế khi thủ hòa Napoli 1-1 trên sân khách.

26/02/2020
Sau Việt Nam và Thái Lan, tới lượt Malaysia bị hủy giao hữu vì Covid-19

Trận giao hữu giữa Malaysia và Bahrain để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đã bị hủy do lo ngại tình trạng dịch viêm phổi đang ngày càng phức tạp. Trong kế hoạch hướng đến chuyến làm khách trên sân UAE vào cuối tháng Ba, ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với ĐT Bahrain tại sân Khalifa Sports vào ngày 21/3. Sau đó, thầy trò ông Tan Chang Hoe sẽ di chuyển sang UAE để gặp đội chủ nhà trong lượt trận thứ sáu vòng loại bảng G World Cup 2022 vào ngày 26/3.

25/02/2020