Hà Giang

Hai lần bị VAR từ chối, Chelsea thua trận thứ 3 liên tiếp trước M.U

08:33, 18/02/2020

Nhờ 2 bàn thắng của Anthony Martial và Harry Maguire, M.U đã vượt qua Chelsea với tỷ số 2-0. Đáng chú ý, chủ nhà có 2 lần đưa được bóng vào lưới thủ thành De Gea nhưng đều bị VAR từ chối.

Trong chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge, HLV Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ để trung vệ mới trở lại sau chấn thương là Eric Bailly đá chính thay vì Victor Lindelof, trong khi tân binh Odion Ighalo ngồi dự bị. Còn Chelsea, HLV Frank Lampard để Willy Caballero bắt chính thay thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa, trong khi Michy Batshuayi đá trung phong thay Tammy Abraham - người vắng mặt vì chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai CLB đều sẵn sàng chơi "ăn miếng trả miếng" về phía cầu môn đối phương thay vì thi đấu thận trọng. Vì thế mà hàng thủ đôi bên đã phải hoạt động hết công suất. Nhưng so với M.U, Chelsea có nhiều tình huống đáng chú ý hơn với các pha dứt điểm của Willian, Batshuayi hay Reece James. 

Khi Chelsea đang thi đấu trơn tru thì họ lại gặp tổn thất do tiền vệ N'Golo Kante bị chấn thương và Lampard buộc phải thay anh bằng Mason Mount. Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn chủ động hơn trong việc cầm bóng và tạo ra sức ép nhưng lại bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì đến phút 45, Aaron Wan-Bissaka nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi tạt bóng như đặt cho Martial băng vào đánh đầu về góc xa, mở tỷ số cho M.U.

Bước sang hiệp 2, Lampard điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ Chelsea khi tung Kurt Zouma vào sân thay Christensen. Phút 54, Mason Mount sút bóng trúng cột dọc M.U nhưng fan Chelsea cũng chẳng cần phải tiếc nuối bởi trọng tài Taylor đã thổi còi thông báo bóng chạm tay Batshuayi trước khi anh đánh đầu kiến tạo cho người đồng đội trẻ tuổi dứt điểm.

Phút 55, CĐV Chelsea tưởng như được hưởng niềm vui khi trung vệ Zouma đệm bóng cận thành tung lưới De Gea sau tình huống đá phạt góc của đồng đội. Tuy vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho M.U được phát bóng lên bởi trước đó thủ quân Cesar Azpilicueta đã đẩy Brandon Williams.

Thời gian tiếp theo, Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi hàng công Chelsea còn đang bế tắc thì họ suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2 khi tiền vệ Bruno Fernandes sút phạt hiểm hóc đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Caballero vào phút 64.

Tuy vậy, Fernandes cũng chẳng phải quá buồn khi chỉ 1 phút sau, anh đã có pha kiến tạo đầu tiên trong màu áo M.U. Tân binh người Bồ Đào Nha đá phạt góc chính xác cho trung vệ thủ quân Harry Maguire băng vào đánh đầu tung lưới Chelsea, nhân đôi cách biệt cho M.U.

Những phút sau đó, Chelsea cố gắng tấn công và phút 78, tưởng như họ đã có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công cầu thủ vào sân thay người Olivier Giroud. Nhưng một lần nữa, VAR lại từ chối vì Giroud đã rơi vào thế việt vị trước khi đánh đầu tung lưới M.U. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận này.

Chung cuộc, M.U giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của M.U trước Chelsea ở mùa giải 2019/20 (2 tại Ngoại hạng Anh và 1 ở FA Cup).

Lúc này, M.U xếp thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League 2020/21 khi khoảng cách giữa họ với chính Chelsea ở vị trí thứ 4 chỉ còn 3 điểm.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Djokovic hạ Federer ở Australia Mở rộng

Novak Djokovic giành chiến thắng 7-6(1), 6-4, 6-3 trước Roger Federer ở bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020, hôm 30/1.

31/01/2020
Hạ Man City ngay tại Etihad, M.U vẫn bị loại khỏi cúp Liên đoàn
Bất chấp việc phải chơi trên sân Etihad của Man City, Man United vẫn giành được chiến thắng tối thiểu trước Man City trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh. Dù vậy, kết quả này không đủ để Quỷ đỏ đi tiếp bởi ở trận lượt đi họ đã thua đối thủ cùng thành phố tới 1-3 trên sân nhà.
30/01/2020
Australia mở rộng 2020: Đánh bại Kyrgios, Nadal giành quyền vào tứ kết

Rafael Nadal đã vượt qua Nick Kyrgios với tỷ số 3-1 (6/3, 3/6, 7/6, 7/6) để giành quyền vào tứ kết. Trước đối thủ là tay vợt nước chủ nhà Nick Kyrgios có lối đánh khá khó chịu, Rafael Nadal đã có khởi đầu khá thuận lợi trong set 1 để giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

28/01/2020
U23 Hàn Quốc lần đầu vô địch U23 châu Á

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Jeong Tae-wook ở phút 113 đã giúp U23 Hàn Quốc lần đầu giành chức vô địch U23 châu Á. U23 Hàn Quốc bước vào trận chung kết với thành tích toàn thắng cùng sức mạnh vô đối. Họ thắng cả 3 trận ở vòng bảng trong một bảng đấu tử thần với U23 Uzbekistan, U23 Iran và U23 Trung Quốc. Sau đó là những chiến thắng 2-1 trước U23 Jordan (Tứ kết) và U23 Australia (Bán kết).

27/01/2020