Hà Giang

Chelsea thua bạc nhược trên sân nhà, Barcelona hòa may mắn

08:35, 26/02/2020

Đội chủ sân Stanford Bridge thua kém toàn diện các vị khách đến từ nước Đức và những sai lầm cá nhân, đã thất thủ 0-3 trước Bayern Munich. Sân chơi Champions League hầu như đã không còn chỗ cho Chelsea dù mới qua trận lượt đi vòng 1/8. Barcelona giành chút lợi thế khi thủ hòa Napoli 1-1 trên sân khách.

Đội bóng đứng đầu nước Đức Bayern Munich tỏ ra vượt trội so với chủ nhà Chelea về khả năng kiểm soát bóng và tạo cơ hội. Các học trò của HLV F. Lampard chơi phòng ngự phản công. Tiền đạo Lewandowski thường xuyên gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự và thủ môn Caballero của Chelsea. Người gác gôn của Chelsea xuất sắc phá được cú vẩy bóng cận thành của Lewandowski phút 27. Khi Caballero đã bó tay trước cú đánh đầu của T. Muller phút 35, nhưng may mắn cho Chelsea, bóng đập xà ngang khung thành. Chelsea cũng có cơ hội khá rõ rệt phút 43 khi M. Alonso vượt qua một hậu vệ của Bayern Munich và tung cú sút khá căng, thủ môn M. Neuer dùng chân phá bóng, Bayern Munich thoát khỏi bàn thua. Nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Chelsea dần dần lấy lại thế trận.

* Trận đấu cùng giờ trên sân nhà, các cầu thủ Napoli chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả trước những vị khách đến từ Tây Ban Nha Barcelona với ngôi sao L. Messi. Dù chỉ sở hữu 30% thời gian kiểm soát bóng, nhưng các cầu thủ Napoli hầu như không cho Barcelona có cơ hội dứt điểm. 45 phút đầu tiên, Barcelona chỉ có hai cú sút ra ngoài, trong khi Napoli có tới hai lần buộc thủ môn Stegen phải trổ tài và một lần phải vào lưới nhặt bóng. D. Mertens là người phá lưới của Barcelona phút 30. Napoli xứng đáng dẫn 1-0 trong hiệp 1.

Các cầu thủ Chelsea chủ động dâng cao tấn công đầu hiệp 2 nhưng bất ngờ phải nhận bàn thua phút 51. Đội trưởng Chelsea Azpilicueta trượt chân ngã trước vòng cấm bị các cầu thủ khách trừng phạt ngay lập tức: Lewandowski đoạt bóng rồi căng ngang cho S. Grabry dễ dàng sút tung lưới thủ môn Caballero. Hậu vệ đội trưởng của Chelsea lại gây tai họa phút 54 khi đứng sai vị trí, không cản được pha tấn công của Bayern Munich và một lần nữa Grabry lại sút tung lưới thủ môn Caballero. Chelsea vỡ trận quá dễ dàng từ sai lầm tệ hại của cái tên Azpilicueta. Vị trí của hậu vệ người Tây Ban Nha này liên tiếp bị các cầu thủ Bayern Munich “khoét” vào.

* Trên sân của Napoli, tiền đạo người Pháp A. Griezmann gỡ 1-1 cho Barcelona phút 57.

Đến phút 61, HLV F. Lampard tung Abraham và Willian vào sân thay Giroud và Barkley hoạt động kém hiệu quả. Với sự năng nổ của hai cầu thủ vào sân thay người, Chelsea đã có những phút uy hiếp khung thành thủ môn Neuer. Mãi đến phút 73, F. Lampard mới thay hậu vệ báo hại Azpilicueta bằng tiền vệ Pedro với hy vọng tìm bàn gỡ. Khi mà Pedro chưa kịp hòa nhập vào lối chơi với đồng đội thì các hậu vệ của Chelsea không ngăn được pha lên bóng của A. Davies và Lewandowski dễ dàng sút tung lưới thủ môn Caballero từ cự ly gần. Chỉ trong vòng 25 phút, Bayern Munich đã ba lần làm tung lưới Chelsea.

Thảm họa lại xảy ra với Chelsea khi hậu vệ M. Alonso bị thẻ đỏ phút 83. Có thể thấy rằng, F. Lampard chưa đủ tầm để dẫn dắt Chelsea chơi những trận đấu đỉnh cao ở mặt trận Champions League. Cách tiếp cận trận đấu của Chelsea quá thụ động và các cầu thủ Chelsea thiếu tự tin, e sợ đối thủ. Chỉ đến khi không còn gì để mất, các cầu thủ Chelsea mới trở lại lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ như vốn có. Quá muộn cho thầy trò HLV F. Lampard khi mà Bayern Munich là đội bóng sừng sỏ của sân chơi cao cấp nhất châu lục.

* 90 phút thi đấu trên sân của Napoli cũng khép lại với tỷ số 1-1. Barcelona có trận hòa may mắn cùng chiếc thẻ đỏ của A. Vidal phút 89.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau Việt Nam và Thái Lan, tới lượt Malaysia bị hủy giao hữu vì Covid-19

Trận giao hữu giữa Malaysia và Bahrain để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đã bị hủy do lo ngại tình trạng dịch viêm phổi đang ngày càng phức tạp. Trong kế hoạch hướng đến chuyến làm khách trên sân UAE vào cuối tháng Ba, ĐT Malaysia sẽ có trận giao hữu với ĐT Bahrain tại sân Khalifa Sports vào ngày 21/3. Sau đó, thầy trò ông Tan Chang Hoe sẽ di chuyển sang UAE để gặp đội chủ nhà trong lượt trận thứ sáu vòng loại bảng G World Cup 2022 vào ngày 26/3.

25/02/2020
5 điểm nhấn trong chiến thắng dễ dàng của MU trước Watford

Manchester United đã leo lên vị trí thứ 5 tại Premier League với chiến thắng 3-0 trước Watford ở vòng 27 Premier League. Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ từ chấm phạt đền khi chính anh bị thủ môn Ben Foster đốn ngã.

24/02/2020
Kết quả, BXH vòng 27 Ngoại hạng Anh: Leicester City 0-1 Man City, Chelsea 2-1 Tottenham…

Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng khi có chiến thắng trước Leicester City trong khi Chelsea thắng 2-1 Tottenham.

 
23/02/2020
Giao hữu bóng đá kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2020), chiều 21.2, tại sân cỏ Viettel, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ Tuấn Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Viettel Hà Giang tổ chức giao lưu bóng đá.

22/02/2020