Hà Giang

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương đội tuyển nữ giành vé đi tiếp tại vòng loại Olympic 2020

08:05, 08/02/2020

Ngay sau chiến công của đội tuyển nữ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã có thư biểu dương đội tuyển.

ĐT nữ Việt Nam đã giành được tấm vé đi tiếp sau khi vượt qua ĐT nữ Myanmar với tỷ số 1-0 ở trận đấu chiều ngày hôm qua (6/2), trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có được tấm vé đi tiếp.

Nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần tập thể ban huấn luyện, các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng, động viên tới ĐT nữ Việt Nam ngay sau chiến thắng. Dưới đây là toàn văn thư:

THƯ CHÚC MỪNG

Hà Nội, ngày 7 tháng 2 năm 2020.

Thân gửi: Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung, các thành viên trong ban huấn luyện cùng toàn thể đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia.

Trước hết, thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi chúc mừng đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia đã giành được tấm vé để có mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic 2020, sau chiến thắng trước đội tuyển Myanmar vào tối ngày 6/2.

Để có được chiến thắng đó, đội tuyển bóng đá nữ đã phải vượt qua nhiều khó khăn, từ sự thiếu hụt về lực lượng đến việc phải tập luyện, thi đấu trong điều kiện thời tiết giá rét. Tôi biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của huấn luyện viên trưởng, ban huấn luyện cùng các cầu thủ và đội ngũ bác sĩ… đã nỗ lực hết mình, đem đến niềm vui cho người hâm mộ và nhân dân cả nước những ngày đầu Xuân Canh Tý.

Trước mắt sẽ là trận đấu cuối gặp đội tuyển Hàn Quốc và sắp tới sẽ là 2 trận play-off vào tháng 3 tới, tôi chúc toàn đội mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, gặt hái thêm nhiều thành công./.

Nguyễn Ngọc Thiện

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Theo: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Djokovic hạ Federer ở Australia Mở rộng

Novak Djokovic giành chiến thắng 7-6(1), 6-4, 6-3 trước Roger Federer ở bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020, hôm 30/1.

31/01/2020
Hạ Man City ngay tại Etihad, M.U vẫn bị loại khỏi cúp Liên đoàn
Bất chấp việc phải chơi trên sân Etihad của Man City, Man United vẫn giành được chiến thắng tối thiểu trước Man City trong trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh. Dù vậy, kết quả này không đủ để Quỷ đỏ đi tiếp bởi ở trận lượt đi họ đã thua đối thủ cùng thành phố tới 1-3 trên sân nhà.
30/01/2020
Australia mở rộng 2020: Đánh bại Kyrgios, Nadal giành quyền vào tứ kết

Rafael Nadal đã vượt qua Nick Kyrgios với tỷ số 3-1 (6/3, 3/6, 7/6, 7/6) để giành quyền vào tứ kết. Trước đối thủ là tay vợt nước chủ nhà Nick Kyrgios có lối đánh khá khó chịu, Rafael Nadal đã có khởi đầu khá thuận lợi trong set 1 để giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

28/01/2020
U23 Hàn Quốc lần đầu vô địch U23 châu Á

Bàn thắng duy nhất của trung vệ Jeong Tae-wook ở phút 113 đã giúp U23 Hàn Quốc lần đầu giành chức vô địch U23 châu Á. U23 Hàn Quốc bước vào trận chung kết với thành tích toàn thắng cùng sức mạnh vô đối. Họ thắng cả 3 trận ở vòng bảng trong một bảng đấu tử thần với U23 Uzbekistan, U23 Iran và U23 Trung Quốc. Sau đó là những chiến thắng 2-1 trước U23 Jordan (Tứ kết) và U23 Australia (Bán kết).

27/01/2020