Hà Giang

5 điểm nhấn trong chiến thắng dễ dàng của MU trước Watford

10:26, 24/02/2020

3 bàn thắng của Bruno Fernandes, Anthony Martial và Mason Greenwood đã giúp cho Manchester United đánh bại Watford 3-0 tại sân Old Trafford.

Manchester United đã leo lên vị trí thứ 5 tại Premier League với chiến thắng 3-0 trước Watford ở vòng 27 Premier League. Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ từ chấm phạt đền khi chính anh bị thủ môn Ben Foster đốn ngã.

Sau giờ nghỉ, Anthony Martial có bàn nhân đôi cách biệt, thể hiện kỹ thuật tuyệt vời với cú bấm bóng qua Foster. Mason Greenwood là người ấn định trận thắng 3-0 cho MU với cú sút xa đẹp mắt.

Dưới đây là 5 điểm nhấn sau 90 phút trên sân Old Trafford:


1. Solskjaer mạnh tay về nhân sự

Trước Watford, Ole Gunnar Solskjaer cho thấy mình không ngại đưa ra quyết định táo bạo trong các trận đấu. 2 cầu thủ được cho là chiếm tình cảm đặc biệt từ ông là Andreas Pereira và Jesse Lingard (gắn bó từ nhiều năm trước khi còn ở đội trẻ) không nằm trong đội hình 18 người được đăng ký.

Cả hai đều đã phập phù suốt mùa giải và bị các chuyên gia cho rằng không đủ trình độ chơi cho MU. Với việc Quỷ đỏ sở hữu Bruno Fernandes và có sự trở lại sau chấn thương của Nemanja Matic, Scott McTominay khiến họ không còn chỗ.

Dù đều lành lặn, cả Pereira và Lingard đều không được đăng ký. Về quyết định của mình, Solskjaer nói: “Chúng tôi đã chọn một đội hình 18 người mà chúng tôi cho rằng đúng đắn.”


Không bất ngờ nếu Pereira và Lingard dần quen với việc dự bị thời gian tới. Vào mùa hè, cánh cửa rời MU sẽ mở rộng với họ.

2. Fernandes nổi bật tại Old Trafford

Bàn thắng đầu tiên của Bruno Fernandes tới từ chấm phạt đền, nhưng do chính anh kiếm về với pha xâm nhập vòng cấm trước khi bị Ben Foster chặn lại trái phép. Từ cự ly 11m, tiền vệ người Bồ Đào Nha với phong cách đá penalty kiểu Quế Ngọc Hải đã mở tỷ số cho MU.

Fernandes cũng là người giao bóng cho Greenwood ấn định trận thắng 3-0 phút 75. Tất cả đã chứng tỏ giờ đây số 18 đang là trung tâm trong lối chơi của MU, hiện thân của một Paul Scholes mới.


Trước khi đến MU, Fernandes đã ghi được 48 bàn kể từ đầu mùa giải trước cho Sporting Lisbon. Quỷ đỏ hy vọng tân binh 55 triệu euro của mình sẽ chưa dừng lại.

3. VAR khiến James bớt thẹn

Daniel James sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn ai hết khi VAR phủ nhận bàn gỡ hòa 1-1 của Watford. Tiền vệ người xứ Wales lúng túng khi xử lý ở rìa vòng cấm và từ đó, đối thủ được hưởng một quả phạt góc.

Bóng được treo vào và sau những lộn xộn, Troy Deeney nhanh chân đá tung lưới MU. Nhưng pha quay chậm cho thấy bóng đã chạm cánh tay của Craig Dawson trước khi đập cột và Deeney đá nối sau đó.


Tổ VAR báo xuống sân không công nhận bàn thắng trong thời điểm quan trọng. MU và đặc biệt là James thở phào.

4. Martial thể hiện ý chí

Anthony Martial đã không thắng được Ben Foster ở pha dứt điểm đầu tiên trong thế đối mặt. Sau đó, bóng trở lại chân anh ở một góc hẹp hơn nhiều và còn bị hậu vệ Watford theo kèm sát sao.

MU tích lũy thêm 3 điểm để trở lại Champions League
MU tích lũy thêm 3 điểm để trở lại Champions League

Nhưng bằng kỹ thuật của mình, Martial đã đánh lừa được tất cả. Một cú giật gót của anh loại bỏ hậu vệ Watford trước khi cú bấm bóng qua đầu Foster nâng tỷ số lên 2-0.


Đây là lúc MU cần Martial nhất sau sự vắng mặt dài hạn của Marcus Rashford. Đổi lại, anh đền đáp với 3 bàn sau 3 lần ra sân gần nhất trước Chelsea, Club Brugge và giờ là Watford.

5. MU sống dậy hy vọng dự C1

Thông tin Man City bị cấm tham dự Champions League 2 mùa tới khiến nhiều CLB phía sau bao gồm MU mừng thầm. Vị trí thứ 5 có thể là đủ cho các đội ở Premier League dự giải đấu danh giá nhất châu Âu nếu Man xanh không thể kháng cáo thành công.

Nhưng chưa biết chừng MU không cần nỗi đau của hàng xóm để làm bàn đạp. Họ đang có cơ hội để đánh chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea với chỉ 3 điểm kém hơn. Sau vòng 27, với việc vượt qua Watford cộng với Tottenham và Sheffield United đều thua hoặc hòa, MU đã vươn lên thứ 5 trên BXH.

MU đã đánh bại Chelsea tuần trước ngay tại Stamford Bridge. Và dù giành chiến thắng trước Tottenham, The Blues đã cho thấy họ vẫn còn những điểm yếu. Mặc dù có rất nhiều màn trình diễn thiếu ổn định, song tấm vé trở lại Champions League chưa vượt quá tầm tay MU và họ có thể hướng đến.

Theo: bongda24h.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Djokovic hạ Federer ở Australia Mở rộng

Novak Djokovic giành chiến thắng 7-6(1), 6-4, 6-3 trước Roger Federer ở bán kết giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2020, hôm 30/1.

31/01/2020
Kết quả, BXH vòng 27 Ngoại hạng Anh: Leicester City 0-1 Man City, Chelsea 2-1 Tottenham…

Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man City tiếp tục củng cố ngôi nhì bảng khi có chiến thắng trước Leicester City trong khi Chelsea thắng 2-1 Tottenham.

 
23/02/2020
Giao hữu bóng đá kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

BHG - Hướng tới kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2020), chiều 21.2, tại sân cỏ Viettel, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần xây dựng và dịch vụ Tuấn Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Viettel Hà Giang tổ chức giao lưu bóng đá.

22/02/2020
ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng mới nhất do FIFA công bố, ĐTVN tiếp tục duy trì ở vị trí 94 thế giới, qua đó dẫn đầu khu vực Đông Nam Á, hạng 14 tại Châu Á.

21/02/2020