Vòng loại Olympic môn bóng đá nữ xáo trộn vì dịch cúm

07:50, 26/01/2020

Trước sự hoành hành của dịch cúm Corona, LĐBĐ Thái Lan đã bày tỏ lo ngại về an toàn của các cầu thủ. Đồng thời, họ yêu cầu AFC phải can thiệp để có được nơi thi đấu an toàn hơn.

Theo công bố ban đầu, bảng B môn bóng đá nữ Olympic 2020 sẽ diễn ra ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Bảng B gồm các đội bóng: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa.

Trong khi đó, bảng A gồm các đội: Việt Nam, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar. Bảng đấu này diễn ra tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, các đây không lâu, CHDCND Triều Tiên tuyên bố rút lui khỏi giải vì lý do chính trị. Bảng đầu này chỉ còn các đội: Việt Nam, Hàn Quốc, Myanmar.

Trước những diễn biến bất ngờ của dịch cúm virus Corona tại thành phố Vũ Hán, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức lên tiếng yêu cầu đổi địa điểm thi đấu. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm di chuyển ở Vũ Hán do lo ngại dịch cúm bùng phát.

Sau khi cân nhắc các yếu tố, AFC quyết định đổi địa điểm diễn ra các trận đấu thuộc bảng B đến thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho các đội bóng dự giải. Theo thông tin có được, có một đội tuyển khác cũng đang cân nhắc việc rút lui không tham dự giải vì do ngại dịch cúm. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội hình tiêu biểu thập kỷ của France Football

France Football, tạp chí tổ chức bầu giải Quả Bóng Vàng, chọn cầu thủ vào đội hình tiêu biểu theo các tiêu chí: phong độ, thành tích, và đặc biệt là số lần lọt vào Top 10 Quả Bóng Vàng. Danh sách được chọn gồm: Casillas, Lahm, Van Dijk, Ramos, Marcelo, Xavi, Iniesta, Modric, Messi, Ronaldo và Neymar.

31/12/2019
Tuyển Việt Nam là 1 trong 10 đội gây sốc nhất thế giới năm 2019

FIFA vừa liệt kê tuyển Việt Nam vào nhóm 10 ĐTQG gây bất ngờ nhất thế giới trong năm 2019. FIFA vừa liệt kê danh sách 10 đội tuyển quốc gia gây sốc với cả thế giới trong năm 2019. Đáng chú ý, bên cạnh những đại diện quen mặt với World Cup như Algeria, Ai Cập hay nhà vô địch Asian Cup 2019 là Qatar, tuyển Việt Nam cũng có tên.

30/12/2019
Gặp Á quân môn võ gậy Arnis Seagame 30

Xuân 2020 - Phù Thái Việt, Vương Thanh Tùng là 2 vận động viên làm nức lòng thể thao Hà Giang trong kỳ Seagame 30 vừa qua. Mặc dù chỉ giành Huy chương Bạc môn võ gậy (Arnis), nhưng họ đã mang lại niềm tự hào không chỉ riêng cho tỉnh nhà mà là cả sự vinh quang cho Quốc gia khi lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh cao danh dự.

 

22/01/2020
U23 Uzbekistan 5-1 U23 UAE: Xứng danh nhà vô địch

Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-1 trước U23 UAE giúp nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan đã giành quyền vào bán kết U23 châu Á 2020. 

20/01/2020