Hà Giang

U23 Việt Nam: Những trăn trở của thầy Park sau trận thua Bahrain

11:44, 05/01/2020

HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều lấn cấn với U23 Việt Nam trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020, đặc biệt sau trận tổng duyệt với U23 Bahrain.

Về tổng thể U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2020
Về tổng thể U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho VCK U23 châu Á 2020

Ổn thì có ổn...

Ít ngày nữa, U23 Việt Nam có trận đấu ra quân gặp U23 UAE tại VCK U23 châu Á 2020 với mục tiêu hướng đến chiến thắng, cũng như tìm một tấm vé tham dự Olympic Tokyo.

Với sự chuẩn bị khá dài (từ tháng 2/2019) theo từng đợt, rồi giai đoạn tập trung tổng lực từ sau SEA Games 30 rõ ràng là quãng thời gian đủ cho HLV Park Hang Seo tính toán điểm rơi, cũng như làm cách nào tốt nhất cho VCK U23 châu Á

Thực tế nhìn sự chuẩn bị, dù gặp một vài trắc trở nhưng đến lúc này có thể nói U23 Việt Nam gần như đã được hoàn thiện, sẵn sàng cho giải đấu mà mình đang là đương kim á quân.

Cụ thể hơn, về lối chơi của U23 Việt Nam vào lúc này tương đối khó lường, dần nhuyễn với sơ đồ chiến thuật mới. Đồng thời, những lo ngại về sự vắng của Văn Hậu đang dần qua khi ông Park tìm được người thay thế cần thiết.

Không những vậy, việc giành được tấm HCV SEA Games 30 cũng tiếp thêm sức mạnh về tinh thần cho U23 Việt Nam ở giải đấu được coi rất khó khăn tới đây trên đất Thái Lan.

... còn đó những mối lo

Nhìn tổng thể U23 Việt Nam lúc này tương đối ổn khi lối chơi đang hoàn thiện, và HLV Park Hang Seo cũng tìm ra cho mình sơ đồ cùng những con người tốt nhất vận hành cho VCK U23 châu Á.

Nhưng, nói như thế không có nghĩa HLV Park Hang đã hoàn toàn yên tâm với đội nhà, bởi nếu nhìn vào từng chi tiết rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn một số thứ chưa thể hài lòng, cần chỉnh sửa trong những ngày tới.

nhưng một số
nhưng một số "chi tiết", HLV Park Hang Seo còn phải lưu tâm hơn nữa

Điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng nhất không gì khác là độ vênh giữa đội hình chính và dự bị. Điều này nghe có vẻ như vô lý, khi ở trận giao hữu với U23 Bahrain các cầu thủ dự bị chơi tốt hơn so với những người được coi đóng đinh trong đội hình xuất phát.

Nhưng thực tế lại như vậy, bởi đánh giá này nằm ở cả một hành trình chứ không chỉ riêng một hiệp đấu như trận giao hữu với U23 Bahrain. Cứ nhìn vào hàng thủ là thấy, giờ một trong số cái tên như Tấn Sinh, Thành Chung... chấn thương thôi sẽ khiến ông Park gặp khó vì không dễ tìm người thay thế xứng đáng.

Điều này khác với tình hình ở U23 Việt Nam thời điểm SEA Games, hoặc xa hơn nữa là các giải đấu trước đó trên cấp tuyển quốc gia khi HLV Park Hang Seo luôn có ít nhất 1-2 cái tên sẵn sàng cạnh tranh vị trí chính thức chứ không dễ làm phương án dự phòng như lúc này.

Không chỉ có vậy, ngay ở cách vận hành dù khá ổn trong việc triển khai tấn công nhưng khi chuyển sang trạng thái phòng ngự lại trục trặc đôi chút trong trận giao hữu với U23 Bahrain.

Hai bàn thua mà Văn Toản phải nhận trong trận giao hữu tổng duyệt hoàn toàn không đến từ lỗi cá nhân, mà đến từ việc U23 Bahrain khác xa so với các đội bóng Đông Nam Á mà U23 Việt Nam vừa gặp tại SEA Games 30.

U23 Bahrain chỉ với 2 tình huống tấn công chớp nhoáng, đầy sức mạnh, chính xác, cùng lúc sự phối hợp giữa hàng tiền vệ, trung vệ bên phía U23 Việt Nam lại không tốt để đội bóng Tây Á dễ dàng ghi bàn vào lưới Văn Toản là ví dụ rõ nhất.

Những lấn cấn của HLV Park Hang Seo không nhỏ, buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải khoả lấp trong thời gian nước rút, trước khi bước vào trận đầu tiên gặp U23 Jordan.

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đội hình tiêu biểu thập kỷ của France Football

France Football, tạp chí tổ chức bầu giải Quả Bóng Vàng, chọn cầu thủ vào đội hình tiêu biểu theo các tiêu chí: phong độ, thành tích, và đặc biệt là số lần lọt vào Top 10 Quả Bóng Vàng. Danh sách được chọn gồm: Casillas, Lahm, Van Dijk, Ramos, Marcelo, Xavi, Iniesta, Modric, Messi, Ronaldo và Neymar.

31/12/2019
Tuyển Việt Nam là 1 trong 10 đội gây sốc nhất thế giới năm 2019

FIFA vừa liệt kê tuyển Việt Nam vào nhóm 10 ĐTQG gây bất ngờ nhất thế giới trong năm 2019. FIFA vừa liệt kê danh sách 10 đội tuyển quốc gia gây sốc với cả thế giới trong năm 2019. Đáng chú ý, bên cạnh những đại diện quen mặt với World Cup như Algeria, Ai Cập hay nhà vô địch Asian Cup 2019 là Qatar, tuyển Việt Nam cũng có tên.

30/12/2019
U23 châu Á: Uzbekistan giữ lại 6 cầu thủ từng đánh bại U23 Việt Nam

U23 Uzbekistan mang đến giải đấu U23 châu Á lực lượng gồm 6 cầu thủ đã từng góp mặt trong trận đấu gần 2 năm trước tại Thường Châu (Trung Quốc). Ngày 27/12, HLV Ljubinko Drulovic đã chốt danh sách 23 cầu thủ Uzbekistan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. Trong số này, có 6 cầu thủ từng góp mặt trong trận chiến dưới tuyết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan ở chung kết giải đấu năm 2018 trên đất Trung Quốc gồm: Khojiakbar Alijonov, Jasurbek Yakhshiboev, Azizjon Ganiev, Bobir Abdikholikov, Islom Kobilov, Oybek Rustamov. Cầu thủ trẻ nhất của U23 Uzbekistan tham dự giải là thủ môn Abduvakhid Nematov, 18 tuổi.

29/12/2019
Giải bóng đá tứ hùng Hà Giang mở rộng

BHG - Chào mừng Đại hội Liên đoàn Bóng đá Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2019 – 2024 vừa mới thành công. Từ ngày 27 – 28.12, tại sân cỏ Hải Phú (thành phố Hà Giang), Sở VHTT&DL phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Hà Giang tổ chức Giải bóng đá Cúp tứ hùng Hà Giang mở rộng năm 2019. Đến dự và cổ vũ có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy...

28/12/2019