Hà Giang

Tottenham 0-2 Chelsea: Thất bại tâm phục khẩu phục

08:09, 23/12/2019

HLV Jose Mourinho đã nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước học trò cũ Frank Lampard, trong trận đấu đấu mà Chelsea thi đấu rất xuất sắc để có chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp bàn thắng tới từ tiền vệ Willian trong hiệp 1.

Bước vào trận derby thành London, cả Tottenham và Chelsea đều chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Chính điều này khiến trận đấu diễn ra với thế trận khá tẻ nhạt. Trong khoảng 10 phút đầu trận bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân và không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào ngoài 2 nỗ lực dứt điểm của tiền đạo Tammy Abraham bên phía Chelsea nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Trong thế trận chặt chẽ như thế, trận đấu chỉ có thể được định đoạt bởi khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao và điều này các cầu thủ Chelsea là người làm tốt hơn. Phút 12, từ tình huống tổ chức đá phạt góc, Willian phối hợp với Mateo Kovacic trước khi chính ngôi sao người Brazil xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật đưa bóng xuyên qua một rừng cầu thủ đứng trước khung thành thủ môn Gazzaniga bay vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, các cầu thủ Tottenham vùng lên mạnh mẽ, liên tục dồn ép đội khách Chelsea, những người chủ động lùi sâu để tổ chức phòng ngự. Đã có các cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng 2 pha bóng nguy hiểm nhất ở giữa hiệp một đã bị Harry Kane và Heung-Min Son dứt điểm lên khán đài ở những vị trí rất thuận lợi.

Hàng công vô duyên chưa thể ghi được bàn thắng, Tottenham tiếp tục ôm hận bởi sai lầm của hàng thủ. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, thủ thành Gazzaniga có pha băng ra phá bóng hụt và va chạm với Marcos Alonso. Công nghệ VAR vào cuộc xác nhận đó là tình huống phạm lỗi và có 1 quả đá phạt 11m cho đội khách. Trên chấm 11m, Willian dễ dàng đánh bại thủ môn Gazzaniga ghi bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công. Tốc độ và sức mạnh của những cầu thủ trẻ Chelsea đã khiến hàng phòng ngự Tottenham gặp nhiều khó khăn trong các pha tăng tốc. Nếu như Abraham chơi quyết đoán hơn, Chelsea phải có ít nhất 1 bàn thắng trong những phút đầu.

Với Tottenham, dù đã tung Christian Eriksen vào để tăng cường sức mạnh cho hàng công, song đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đội khách. Bước ngoặt của hiệp đấu đến ở phút 61, khi tiền đạo Heung-min Son có pha trả đũa khá thô với Ruediger. Công nghệ VAR vào cuộc và chân sút người Hàn Quốc nhận thẻ đỏ thứ 2 ở mùa giải này.

Thi đấu thiếu người, thiếu ý tưởng tấn công khiến Tottenham hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Thậm chí cả hiệp thi đấu thứ 2 đội bóng của HLV Mourinho chỉ tung ra vỏn vẹn 2 cú dứt điểm nhưng đều đi thiếu chính xác. Trong khi đó những tình huống phản công cực nhanh của Chelsea đã tạo cơ hội cho lần lượt Kante, Reece James, Batshuayi nhưng tất cả đều không tận dụng thành công.

Nhận thất bại chung cuộc 0-2, Tottenham còn đứng trước án phạt tới từ BTC Ngoại hạng Anh, khi các CĐV của đội bóng chủ sân Tottenham Hotspur có hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Ruediger bên phía Chelsea.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Hải trở lại, U23 Việt Nam sẵn sàng cho bài test cuối ở Hàn Quốc

Tiền vệ Quang Hải đã có thể tập luyện cùng các đồng đội ở ĐT U23 Việt Nam và sẵn sàng cho trận đấu giao hữu cuối cùng tại Hàn Quốc. Sau 1 tuần tập huấn tại Tongeyong với chế độ dinh dưỡng luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất, các cầu thủ đã nhanh chóng lấy lại thể lực sung mãn, đặc biệt là nhóm các cầu thủ vừa trải qua mật độ thi đấu dày tại SEA Games 30. Đặc biệt ở buổi tập mới nhất của ĐT U23 Việt Nam, tiền vệ Quang Hải cũng đã kết thúc giai đoạn tập riêng và tích cực tham gia vào bài tập chung cùng các đồng đội. Trong khi đó, tiền đạo Trọng Hùng cũng chỉ mất thêm 1-2 ngày nữa là có thể hòa nhập trở lại.

21/12/2019
Công Phượng sắp rời Sint-Truidense về nước chơi bóng?

Thông tin mới nhất về tương lai của Công Phượng, tiền đạo đang khoác Sint-Truidense theo bản hợp đồng cho mượn từ HAGL. Công Phượng gia nhập Sint-Truidense với bản hợp đồng cho mượn từ HAGL có thời hạn 1 năm. Mặc dù tập luyện rất chăm chỉ nhưng tiền đạo này mới được ra sân 1 trận ở đội 1 của Sint-Truidense với thời lượng 20 phút.

 

20/12/2019
Ghi bàn phút bù giờ, Liverpool nhọc nhằn vào chung kết Club World Cup

Bàn thắng ở phút bù giờ của Firmino giúp Luverpool đánh bại Monterrey 2-1 và giành vé vào chung kết Club World Cup. Với tư cách là các nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu, Liverpool được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Monterrey, đội bóng đến từ Mexico trong trận bán kết 2 Club World Cup. Chỉ cần 12 phút bóng lăn, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau đường chọc khe thông minh của Salah, Naby Keita băng vào dứt điểm quyết đoán.

19/12/2019
Arteta đồng ý dẫn dắt Arsenal, chuẩn bị ra mắt ở trận gặp Everton

Báo chí Anh đưa tin, Mikel Arteta đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với Arsenal và chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời han 3 năm rưỡi. Nhiều khả năng ông sẽ ra mắt ở trận đấu với Everton.

18/12/2019