Hà Giang

HLV Park cắt ngang cuộc phỏng vấn của Quang Hải

08:05, 27/12/2019

Theo sắp xếp của VFF, trước buổi tập chiều 26/12, Quang Hải sẽ đại diện cho U23 Việt Nam, trả lời truyền thông về quá trình chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2020. HLV Park Hang-seo cử trợ lý Lưu Danh Minh đi cùng tiền vệ thủ quân người Hà Nội, còn bản thân ông đứng từ xa quan sát.

Khi Quang Hải trả lời được sáu câu hỏi, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã ra dấu hiệu cho học trò dừng lại, yêu cầu trở về sân tập cùng các đồng đội. Đây là lần đầu tiên, trong suốt hơn hai năm làm việc ở Việt Nam, thầy Park hành xử như vậy. Sáng nay, ông cũng gây bất ngờ khi bỏ về sớm trong lễ ký tài trợ trang phục của các đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo không muốn Quang Hải chia sẻ quá nhiều với truyền thông.
HLV Park Hang-seo không muốn Quang Hải chia sẻ quá nhiều với truyền thông.

U23 Việt Nam đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho giải U23 châu Á, diễn ra vào tháng 1/2020 ở Thái Lan. Các buổi tập của đội tuyển trên sân Thống Nhất đều chỉ cho phóng viên tác nghiệp ít phút đầu, nhằm đảm bảo tối đa các thông tin về chiến thuật và nhân sự trước các giải đấu.

Giải đấu sắp tới, Việt Nam - với tư cách đương kim á quân - đặt mục tiêu vào Top 3 để giành vé dự Olympic ở Nhật Bản năm 2020. Đó có lẽ là lý do khiến HLV Park Hang-seo bị áp lực. 

"Ban huấn luyện đã tìm hiểu về các đối thủ và đang lên chiến thuật cho từng trận đấu. Đây là giải đấu tầm châu lục nên các đối thủ đều chất lượng", Quang Hải cho hay. "Hiện tại, toàn đội đã lấy lại năng lượng sau SEA Games 30. Chúng tôi đã đạt trạng thái cho giải U23 châu Á. Toàn đội sẽ cố gắng, thi đấu hết mình từng trận để đạt kết quả tốt nhất. Nhưng chúng tôi không nghĩ quá xa, để tránh tự tạo áp lực cho mình".

Quang Hải là thủ quân của đội U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Tuy nhiên, anh chấn thương trong trận đấu với Singapore, lỡ ba trận đấu cuối trong hành trình giành HC vàng. Hiện tại, thể lực của anh tiến triển tốt và có thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội.

Ngoài Quang Hải, Đình Trọng cũng đã hồi phục. Thiếu vắng đáng kể nhất là Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ trái 20 tuổi không được CLB Heereveen cho về, vì giải đấu không thuộc FIFA. "Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tốt, có vị trí chính thức trong sơ đồ của ban huấn luyện. Nhưng hiện tại, HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị cho sự thiếu vắng này", Quang Hải khẳng định.

Cách đây hai năm, Quang Hải cùng các đồng đội gây chấn động  khi giành vị trí á quân tại Thường Châu. Đội chỉ thua Uzbekistan 1-2 trong trận chung kết, với bàn thắng ấn định tỷ số ở phút 119 hiệp phụ thứ hai. 

Năm nay, Việt Nam nằm ở bảng D, sẽ lần lượt gặp UAE ngày 10/1, Jordan ngày 13/1 và Triều Tiên ngày 16/11. "Đây là giải đấu cuối cùng mà tôi còn độ tuổi để tham dự. Ngoài ra, giải còn tranh suất dự Olympic. Vì vậy tôi cũng như các đồng đội sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được thành tích cao", Quang Hải nhấn mạnh.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ông Park tiếc vì hàng thủ U23 Việt Nam mất Đoàn Văn Hậu

Chiều 25.12, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện tại TP.HCM. Tính từ nay cho đến khi trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo diễn ra tại VCK U23 châu Á 2020, đội bóng có hơn nửa tháng để chuẩn bị. Tại giải đấu lần này, U23 Việt Nam ở cùng bảng với các đội U23 là: UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. 

26/12/2019
Danh sách U23 Việt Nam đi U23 châu Á: Cuộc đua khốc liệt trước giờ G

Các tuyển thủ U23 Việt Nam có tuần lễ quyết định sẽ đua lấy 1 suất trong danh sách HLV Park Hang Seo "chốt hạ" sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020. Cuộc chiến trong khung gỗ Với màn trình diễn tương đối ổn ở giai đoạn cuối tại SEA Games 30, Văn Toản đang được coi như sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo trong khung thành U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020.

25/12/2019
ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020

Hôm nay (24/12), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. ĐT nữ Việt Nam sẽ bắt đầu đợt tập trung với 25 cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Thành phần của ĐT nữ Việt Nam lần này có 16/20 cầu thủ vừa giành chức vô địch ở SEA Games 30. 4 cầu thủ vô địch SEA Games không tham gia đội tuyển ở lần tập trung này là Nguyễn Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung, Vũ Thị Thúy và Trần Nguyễn Bảo Châu.

24/12/2019
Những người mang niềm tự hào về Hà Giang

BHG - Phù Thái Việt, Vương Thanh Tùng, đó là 2 vận động viên làm nức lòng thể thao Hà Giang trong kỳ Seagames 30 vừa qua. Giành huy chương Bạc môn võ gậy (Arnis) tại đấu trường Seagames, họ đã mang lại niềm tự hào không chỉ riêng cho tỉnh nhà mà là cả sự vinh quang cho Quốc gia khi lá cờ Tổ quốc bay trên đỉnh cao danh dự.

 

24/12/2019