Hà Giang

Ghi bàn phút bù giờ, Liverpool nhọc nhằn vào chung kết Club World Cup

10:08, 19/12/2019

Bàn thắng ở phút bù giờ của Firmino giúp Luverpool đánh bại Monterrey 2-1 và giành vé vào chung kết Club World Cup.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng.

Với tư cách là các nhà ĐKVĐ Champions League châu Âu, Liverpool được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Monterrey, đội bóng đến từ Mexico trong trận bán kết 2 Club World Cup.

Chỉ cần 12 phút bóng lăn, Liverpool đã có bàn mở tỷ số. Sau đường chọc khe thông minh của Salah, Naby Keita băng vào dứt điểm quyết đoán.

Dù vậy, đại diện đến từ khu vực CONCACAF cũng cho thấy họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Chỉ 2 phút sau bàn thua, họ đã có được bàn thắng quân bình tỷ số. Gallardo tung ra cú dứt điểm khiến Alisson không thể bắt dính và chỉ cần có thế, Funes Mori đã băng vào đá bồi thành bàn.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội không thể tận dụng thêm các cơ hội mà mình có. Và sau đó, ngay cả khi hiệp 2 trở lại, Liverpool và Monterrey cũng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Hàng tá cơ hội được các cầu thủ hai đội tạo ra, nhưng nó cứ trôi qua trước mũi giày của cầu thủ hai bên.

Khi Liverpool bế tắc trong khâu ghi bàn, HLV Klopp quyết định tung Firmino vào sân thay Origi và đó là quyết định sáng suốt. Phút 90+1, The Kop có pha tấn công bên cánh phải và Alexander-Arnold có pha tạt bóng quá hiểm hóc để Firmino băng vào dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Thắng lợi nhọc nhằn trước Monterrey giúp Liverpool vào chung kết  Club World Cup 2019, nơi họ sẽ chạm trán đại diện Brazil - Flamengo, đội đã thắng Al Hilal 3-1 ở trận bán kết 1.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, James Milner (Trent Alexander-Arnold 75'), Joe Gomez, Jordan Henderson, Andrew Robertson, Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain, Naby Keita, Xherdan Shaqiri (Sadio Mane 68'), Mohamed Salah, Divock Origi (Roberto Firmino 85')

Monterrey: Barovero, Medina, Montes (Layun 79'), Sanchez, Vangioni, Rodriguez, Ortiz, Pizzaro (Gonzalez 90'), Pabon (Meza 82'), Gallardo, Funes Mori.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Arteta đồng ý dẫn dắt Arsenal, chuẩn bị ra mắt ở trận gặp Everton

Báo chí Anh đưa tin, Mikel Arteta đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với Arsenal và chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời han 3 năm rưỡi. Nhiều khả năng ông sẽ ra mắt ở trận đấu với Everton.

18/12/2019
Công bố danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Ngày 16-12, Báo Sài Gòn Giải Phóng đã công bố danh sách rút gọn bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2019. Như thường lệ, 190 phiếu bầu từ các nhà báo, nhà quản lý thể thao, chuyên gia thể thao… trên cả nước sẽ tập trung ở sáu hạng mục: Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ, Quả bóng Vàng futsal, Cầu thủ nước ngoài hay nhất, Cầu thủ trẻ nam hay nhất, Cầu thủ trẻ nữ hay nhất.

17/12/2019
Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Real đụng Man City, Atletico đối đầu Liverpool

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2019/20 đã khiến tất cả phải bất ngờ với những cặp đối đầu rất đáng chờ đợi như Real Madrid vs Man City hay Atletico Madrid vs Liverpool.

17/12/2019
Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020, giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan. Theo kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 CHDCND Triều Tiên, U23 UAE và U23 Jordan. Đây được xem là bảng đấu vừa sức với "Những ngôi sao vàng".

16/12/2019