Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

07:48, 04/12/2019

Thắng lợi nhọc nhằn 1-0 trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B SEA Games 30 giúp U22 Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng với 12 điểm, đồng thời giúp chúng ta có nhiều phương án hơn ở trận đấu cuối gặp U22 Thái Lan.

Trước khi bước vào trận đấu với U22 Việt Nam, U22 Singapore đã chính thức không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp sau khi họ chỉ giành được vỏn vẹn một điểm sau ba trận đầu tiên. Tuy nhiên, HLV Fandi Ahmad phát biểu trước trận sẽ cùng các cầu thủ vào trận với quyết tâm cao nhất vì màu cờ sắc áo của đội tuyển Singapore.

Về phần mình, HLV Park cũng hình dung được những khó khăn sẽ đến ở trận đấu này, nhất là khi thời tiết xấu ảnh hướng lớn tới chất lượng mặt sân, cũng như khả năng chống bóng bổng còn chưa tốt của U22 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho thấy sự cẩn trọng của mình khi vẫn tung khá nhiều trụ cột vào sân đá chính ở trận này như Quang Hải, Văn Hậu hay Trọng Hoàng. Đáng chú ý, Tiến Dũng ngồi ghế dự bị sau sai lầm ở trận đấu trước, nhường chỗ cho đồng đội Văn Toản trong khung gỗ của U22 Việt Nam.

Các học trò của HLV Park nhập cuộc khá chậm, không vội dâng cao đội hình mà tập trung ưu tiên cho hàng phòng ngự. Bên kia chiến tuyến, U22 Singapore gây bất ngờ với lối chơi tự tin, không ngần ngại triển khai lối chơi bóng bổng sở trường với những pha xuống biên đầy tốc độ ở hai bên cánh.

Khoảng 20 phút đầu trận, U22 Singapore là những người tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn, tuy nhiên hàng thủ Việt Nam, đặc biệt là thủ môn Văn Toản vẫn chơi rất tập trung và hóa giải mọi tình huống tấn công của đội bạn. Trong thế trận khá bế tắc, U22 Việt Nam còn nhận tổn thất lớn khi đội trưởng Quang Hải bất ngờ dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 22, nhường chỗ cho đồng đội ở CLB Hà Nội Đỗ Hùng Dũng.

Hiệp 1 giằng co khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Không nhiều cơ hội rõ nét được hai đội tạo ra và người hâm mộ Việt Nam rất trông chờ vào “phép thuật” từ thầy Park như bao lần chiến lược gia người Hàn Quốc từng hóa giải sự kiên cố của hàng thủ đội bạn.

Quả đúng như vậy, những điều chỉnh về cả chiến thuật và nhân sự trong hiệp 2 của thầy Park đã đem tới những chuyển biến rõ rệt, trong đó đáng chú ý nhất là việc Tiến Linh được tung vào sân đá cặp với Đức Chinh trong sơ đồ hai tiền đạo. Chính sự xuất hiện của chân sút số 22 đã khiến hàng thủ U22 Singapore nhiều phen vất vả bởi sức mạnh và sự càn lướt của mình.

Khi thế trận dần nghiêng về U22 Việt Nam, những cơ hội dần tới nhiều hơn với đội bóng áo trắng và chỉ có sự xuất sắc của trung vệ đội trưởng Irfan Fandi với chiều cao lên tới 1m89 mới giúp U22 Singapore giữ sạch mành lưới. Dù vậy, trước sức ép liên tục của đoàn quân HLV Park, đội bóng tới từ “Đảo quốc Sư tử” cuối cùng cũng phải chịu khuất phục.

Phút 85, từ quả phạt góc bên cánh phải của Triệu Việt Hưng, bóng tìm tới đầu Văn Hậu. Hậu vệ của SC Hereenven chuyền ngược trở lại và Đức Chinh đã chớp thời cơ, băng cắt cực nhanh để đánh đầu tung lưới thủ môn Bin Rohaizad, mở tỷ số cho đội nhà. Ít phút cuối trận là không đủ để các cầu thủ U22 Singapore đảo ngược tình thế, trận đấu khép lại với thắng lợi nhọc nhằn 1-0 của thầy trò HLV Park.

Với ba điểm trọn vẹn, U22 Việt Nam đã giành 12 điểm tuyệt đối sau bốn vòng đấu và có hiệu số +13, duy trì vững vàng ngôi đầu bảng. U22 Indonesia vươn lên xếp vị trí thứ 2, sau chiến thắng “hủy diệt” 8-0 trước U22 Brunei. Thắng lợi này của Indonesia đẩy U22 Thái Lan vào tình thế cực kỳ khó khăn, thầy trò HLV Akira Nishino buộc phải thắng U22 Việt Nam với cách biệt tối thiểu hai bàn ở vòng đấu cuối mới có thể tự định đoạt số phận của mình tại kỳ SEA Games năm nay.

Theo: nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

U22 Indonesia 2-0 U22 Singapore: Hạ 'Sư tử non', Indonesia gửi chiến thư tới Việt Nam

Hai bàn thắng của Osvaldo và Asnawi đã giúp cho U22 Indonesia đánh bại U22 Singapore tối 28/11. Chắc chắn, đây là một trong những đối thủ lớn nhất của U22 Việt Nam ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. BÀN THẮNG U22 Indonesia: Osvaldo (64'), Asnawi (74')

29/11/2019
U22 Việt Nam coi chừng ác mộng bị loại ở SEA Games 2017

Hai năm trước, U22 Việt Nam cũng khởi đầu như mơ tại SEA Games trên đất Malaysia. Nhưng mọi chuyện bắt đầu tồi tệ sau trận hòa 0-0 trước U22 Indonesia… 

 
29/11/2019
Khởi tranh các môn thể thao thi đấu trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hà Giang lần thứ VIII

BHG - Ngay sau khi Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng diễn ra vào sáng 27.11, 14 giờ chiều cùng ngày, tất cả các môn thể thao trong khuôn khổ của Hội khỏe đã đồng loạt khởi tranh ở nhiều nội dung thi đấu.

 

28/11/2019
Cục diện các bảng E, F, G, H sau lượt 5 vòng bảng Champions League 2019/20

Đêm qua đã diễn ra các trận đấu tại các bảng E, F, G và H Champions League 2019/20. Dưới đây là cục diện ở các bảng đấu này sau lượt trận thứ 5.

28/11/2019