VFF tin Park Hang Seo sẽ là 'kiến trúc sư' cho giấc mơ World Cup

10:34, 06/11/2019

Việc gắn bó thêm với HLV Park Hang Seo cho thấy VFF không chỉ muốn tiếp nối thành công ở những giải đấu cấp khu vực hay châu lục mà còn tham vọng một cách nghiêm túc đến giấc mơ World Cup. 

Khép lại 5 tháng với những tin đồn xoay quanh tương lai của HLV Park Hang Seo, chiều qua (5/11), Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của LĐBĐ Việt Nam (VFF) hồ hởi chia sẻ tin vui với phóng viên báo Bóng đá: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được thông báo rằng, sau một thời gian đàm phán, trao đổi chuyên môn, định hướng phát triển bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới thì những điều khoản thương lượng giữa VFF và HLV Park Hang Seo cơ bản đã hoàn tất. Vào ngày 7/11, lễ gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và VFF sẽ được diễn ra”. 

Đây có thể xem là một tin vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Xuyên suốt năm 2018 đến 2019, HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ đã tạo ra một hành trình lịch sử. Chắc chắn, sau khi tìm được tiếng nói chung giữa hai bên, nhiệm vụ của thầy Park sẽ là tiếp nối những thành công như ở “mùa đầu tiên” mà ông làm được cùng bóng đá Việt Nam. Cụ thể trong giai đoạn từ năm 2020 đến 2023, bóng đá Việt Nam ở cấp độ U23 và ĐTQG sẽ tham dự các đấu trường khu vực, châu lục tiêu biểu như VCK U23 châu Á 2020, 2022; ASIAD 2022; AFF Cup 2020, 2022; SEA Games 2021; VCK Asian Cup 2023…

Những giải đấu được liệt kê kể trên chắc chắn hiện diện trong bản hợp đồng mới giữa VFF và HLV Park Hang Seo. Nhưng với cái tâm và cái tầm, cả hai bên hẳn nhiên muốn hướng đến một cuộc chiến đường trường hơn. World Cup 2026 với việc mở rộng từ 32 lên 48 đội là điều mà bóng đá Việt Nam tham vọng hướng đến.

Bằng kinh nghiệm của một người từng dự World Cup trên tư cách thành viên của Ban huấn luyện ĐTQG Hàn Quốc, bằng trải nghiệm của một người đến từ nền bóng đá hàng đầu châu Á và là “khách quen” của các VCK World Cup như Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cũng đã đóng góp rất nhiều đề xuất liên quan đến chiến lược và nhân sự nhằm đưa bóng đá Việt Nam đến gần hơn với World Cup thay vì chỉ tồn tại trong những giấc mơ. 

Và việc gắn bó thêm với HLV Park Hang Seo cũng cho thấy rằng VFF không chỉ muốn tiếp nối thành công ở những giải đấu cấp khu vực hay châu lục mà còn là tham vọng một cách nghiêm túc về cơ hội lần đầu tiên được tham dự một VCK World Cup, cụ thể là năm 2026. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Trong những năm tới, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào lực lượng trẻ, nhất là lứa U16 đến U19. Bởi mục tiêu mà bóng đá Việt Nam phấn đấu là ĐTQG sẽ có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup vào năm 2026. 

Chúng ta cần lên kế hoạch tập huấn cho các đội tuyển; duy trì tham gia các sự kiện như vòng loại, Vòng chung kết châu lục. Chúng ta cố gắng sau 3 năm nữa, ĐTQG sẽ có lực lượng tốt để hướng tới mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026. Để có thể thực hiện được mục tiêu này, VFF cũng cần sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, đối tác, các mạnh thường quân cũng như sự ủng hộ của các CLB. Có như vậy thì ước mơ tham dự VCK World Cup 2026 mới đến gần hơn với bóng đá Việt Nam”.

Theo: Bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo được đề cử HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á

Với những thành tích ấn tượng đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23, HLV Park Hang seo được đề cử cho hạng mục HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2018-2019.  Lễ trao giải sẽ diêễn ra tại Hà Nội vào tối 8/11.HLV Park Hang Seo hiện có trong danh sách HLV xuất sắc nhất cùng 5 HLV khác.

 

31/10/2019
HAGL gia cố hàng thủ bằng cựu trung vệ SLNA

V.League 2019 chỉ mới khép lại vài ngày, nhưng HAGL đã có những chuyển biến về nhân sự mà cụ thể là tăng cường độ vững chắc cho hàng thủ. 

30/10/2019
Phố Hiến 0-1 Thanh Hóa: Thanh Hóa trụ hạng V.League

Trong trận đấu mang tính sống còn, Thanh Hoá đã tỏ ra bản lĩnh, sự già giơ và có được bàn thắng vượt qua Phố Hiến trong trận đấu play-off để qua đó chính thức trụ hạng V.League.

30/10/2019
Khai mạc giải cầu lông, bóng bàn huyện Mèo Vạc năm 2019

BHG - Thiết thực chào mừng Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ V. Ngày 29.10, UBND huyện Mèo Vạc khai mạc giải cầu lông, bóng bàn huyện Mèo Vạc năm 2019. Tham gia giải có 77 vận động viên thuộc 13 cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong thời gian 2 ngày, các vận động viên thi đấu với các nội dung gồm: 

30/10/2019