Sở GD&ĐT tổ chức "Ngày hội bóng đá vui"

18:31, 16/11/2019

BHG - Sáng 16.11, tại trường Quân sự tỉnh, Sở GD&ĐT phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Na uy/Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (NFF/FFAV) tổ chức “Ngày hội bóng đá vui”. Đến dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện NFF/FFAV; giáo viên, phụ huynh và  học sinh 15 trường tham gia dự án “Chúng tôi có thể”.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và đại diện NFF/FFAV tặng quà cho các em học sinh của 15 trường THCS, TH&THCS tham gia dự án “Chúng tôi có thể”.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và đại diện NFF/FFAV tặng quà cho các em học sinh của 15 trường THCS, TH&THCS tham gia dự án “Chúng tôi có thể”.

Dự án “Chúng tôi có thể” do Bộ GD&ĐT và UNESCO ký kết thỏa thuận thực hiện với mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục và hoàn thành việc học tập của trẻ em dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em gái tại các trường THCS. Một trong những hợp phần của dự án là triển khai hoạt động bóng đá cộng đồng trong trường học kết hợp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh do NFF/FFAV tài trợ kinh phí. Từ đầu tháng 11, NFF/FFAV đã triển khai các hoạt động tập huấn giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em gái, tập huấn huấn luyện viên bóng đá cơ bản cho 30 thầy cô giáo và hỗ trợ trang thiết bị cho các câu lạc bộ bóng đá của 15 trường THCS, TH&THCS tham gia dự án trên địa bàn tỉnh.

 “Ngày hội bóng đá vui” có sự tham gia của 210 em học sinh đến từ 15 trường THCS, TH&THCS tham gia dự án. Đây là dịp để các em được vui chơi đá bóng trong môi trường an toàn, lành mạnh và không cạnh tranh, tăng cường sự hiểu biết về cân bằng giới. Tại ngày hội, các em được trải nghiệm không khí bóng đá thiếu nhi thực sự; cùng với đó, các em được tham gia các trò chơi giáo dục kỹ năng sống, giao lưu văn nghệ…

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HLV Park Hang Seo được đề cử HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á

Với những thành tích ấn tượng đưa đội tuyển bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23, HLV Park Hang seo được đề cử cho hạng mục HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2018-2019.  Lễ trao giải sẽ diêễn ra tại Hà Nội vào tối 8/11.HLV Park Hang Seo hiện có trong danh sách HLV xuất sắc nhất cùng 5 HLV khác.

 

31/10/2019
Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định 1616/QĐ-TTg về tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (Para Games 11) năm 2021 tại Việt Nam.

16/11/2019
Khai mạc giải bóng chuyền ngành Giáo dục huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 15.11, tại thị trấn Vị Xuyên, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Vị Xuyên tổ chức khai mạc Giải bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục huyện lần thứ 26. Từ giải bóng chuyền lần thứ nhất năm 1993, đến nay giải bóng chuyền ngành Giáo dục Vị Xuyên đã phát triển với quy mô và chất lượng ngày càng cao, thu hút đông đảo cán bộ...

15/11/2019
Siêu phẩm của Tiến Linh giúp Việt Nam hạ UAE

Tiếp đối thủ được đánh giá cao, Việt Nam nhập cuộc thận trọng và dần tháo gỡ các nút thắt. Bước ngoặt xuất hiện ở những phút cuối hiệp một. Đầu tiên là việc trung vệ Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ bởi một pha phạm lỗi từ phía sau với Tiến Linh. Và sau đó không lâu, chính tiền đạo của Việt Nam tung chân ghi bàn từ cự ly 25 m, cụ thể hoá ưu thế cho đội chủ nhà. Sang hiệp 2, Việt Nam có thời điểm chơi chùng xuống, nhưng UAE cũng chỉ một vài lần tiếp cận được khung thành Đặng Văn Lâm. Trái lại, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, Tiến Linh hoặc Quang Hải... có thể đã gia tăng được cách biệt.

15/11/2019