Hà Giang

HLV Park Hang Seo cân nhắc đổi chiến thuật sang dùng 2 trung phong

08:38, 22/11/2019

Sau 2 năm sử dụng duy nhất 1 trung phong trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 5-4-1, HLV Park Hang Seo đang tính đến việc chuyển sang dùng sơ đồ 2 tiền đạo mũi nhọn ở giai đoạn tới.

Việt Nam hiện tại phòng ngự tốt nhưng lại yếu tấn công - Ảnh: Phan Tùng
Việt Nam hiện tại phòng ngự tốt nhưng lại yếu tấn công.

Gặp gỡ HLV Park Hang Seo sau khi kết thúc 2 trận đấu liên tiếp thuộc lượt 4,5 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, phóng viên Suh Jung Hwan của Osen đã tranh thủ phỏng vấn nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Thầy Park cởi mở: “Như vậy nhiệm vụ trong năm 2019 của ĐTQG đã xong. Nhưng công việc của tôi vẫn sẽ tiếp diễn. Đó là dẫn dắt đội U22 tham dự SEA Games tại Philippines. Thực sự thì nói một chút về vòng loại World Cup, tôi đã mong Việt Nam có thể thắng cả UAE và Thái Lan. Nhưng kết thúc 2 trận tại Mỹ Đình, chúng tôi hòa 1 và thắng 1”.

Sau trận hòa 0-0 trước Thái Lan, HLV Park Hang Seo có nói đến sự thay đổi cho đội tuyển Việt Nam trên phương diện chuyên môn. Chia sẻ thêm với phóng viên Hàn Quốc, thầy Park nói: “Thực sự thì tôi sẽ cân nhắc đến việc dùng 2 tiền đạo mũi nhọn. Nhưng có một vấn đề là tiền đạo của Việt Nam hiện tại thì ít người có kinh nghiệm. Đó sẽ là một điều mà tôi lo lắng.

Bởi khi gặp các đội mạnh, sử dụng 3 trung vệ trong sơ đồ 5-4-1 sẽ thuận lợi hơn trong chiến lược phòng ngự phản công, đặc biệt là phòng ngự. Việc đổi sơ đồ khi gặp các đội Đông Nam Á thì không phải chuyện quá lớn nhưng sẽ là khá rắc rối nếu gặp các đội mạnh. Tôi vẫn đang cân nhắc về việc có một sự cải cách cho đội hình Việt Nam. Tất nhiên tôi cũng muốn khẳng định rằng sẽ không có sự thay đổi nào cả cho đến khi U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020”.  

Ông Park nói thêm: “Ngoài ra, tôi cũng nghĩ rằng bóng đá Việt Nam mà cụ thể là LĐBĐ Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ để có những sự thay đổi theo hướng tích cực. Cụ thể ở đây là sự hiện diện của các chuyên gia như dinh dưỡng, y tế, thể lực, phân tích. Những thay đổi từng bước như thế sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiến dài hơn”.

Theo bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mourinho gửi lời tuyên chiến tới Man City và Liverpool

HLV Jose Mourinho tự tin tuyên bố Tottenham sẵn sàng thách thức Man City và Liverpool ở cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới.

22/11/2019
Malaysia chơi trò 'núp gió', Việt Nam phải đặc biệt đề phòng

Hãy coi chừng Malaysia! Chiến thuật "núp gió" đã giúp Malaysia vươn lên thứ 2 trên BXH tại vòng loại World Cup với khoảng cách chỉ 2 điểm kém hơn Việt Nam. 

 
21/11/2019
Tiền vệ Quang Hải được báo Anh tôn vinh

The Guardian, tờ báo danh tiếng của Anh, mới đây đã điền tên tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào danh sách đề cử Top 40 cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019, bên cạnh những siêu sao như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Virgil van Dijk.

 
21/11/2019
Việt Nam 0-0 Thái Lan: Giữ vững ngôi đầu

Một kết quả hòa trước Thái Lan cũng là chấp nhận được đối với ĐT Việt Nam. Một điểm trong trận đấu này giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo tiếp tục vững ngôi đầu bảng G. Kết quả thuận lợi trong những lần đối đầu gần đây giúp cho ĐT Việt Nam nhập cuộc với sự tự tin rất lớn trước Thái Lan. Vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công nên không khó để lý giải cho việc đoàn quân của ông Park Hang Seo chỉ kiểm soát được 40% so với 60% của Thái Lan về thời lượng bóng trên sân.

20/11/2019