Hàng thủ là bệ phóng của ĐT Việt Nam

07:38, 17/10/2019

Phải đến lượt trận thứ 3 của bảng G -Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam mới phải nhận bàn thua đầu tiên.

Thành tích ấy phải kể đến công lớn của hàng thủ với 5 cái tên ổn định thường xuyên hiện diện trong đội hình xuất phát. Đó là bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh cùng hai cầu thủ chạy cánh là Trọng Hoàng (phải) và Văn Hậu (trái). 

Nhưng bên cạnh nhiệm vụ chính là phòng ngự, “5 chàng lính ngự lâm” của đội tuyển Việt Nam còn tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trên mặt trận tấn công. Một thống kê chỉ ra rằng, trong những trận đấu quan trọng ở các giải đấu lớn như VCK U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup trong năm 2018 và Asian Cup 2019, những hậu vệ đã đóng góp nhiều kiến tạo và bàn thắng. Ở trận đấu vừa qua với Indonesia, cả 3 bàn mà Việt Nam có được trong chiến thắng với tỷ số 3-1 đều có dấu ấn trực tiếp của hàng phòng ngự.  

Ở bàn thắng đầu tiên, hậu vệ trái Văn Hậu đánh đầu chuyền bóng để trung vệ Duy Mạnh mở tỷ số. Tại bàn thứ hai, đội trưởng Ngọc Hải một lần nữa chứng minh phong độ cao trên chấm phạt đền với cú sút kiểu nhảy chân sáo thành bàn. Còn ở bàn thứ ba, hậu vệ phải Trọng Hoàng thực hiện một pha chọc khe sắc lẹm để tiền đạo Tiến Linh băng xuống ghi bàn thứ ba. Trước đó tại trận thắng 1-0 của Việt Nam khi tiếp đón Malaysia, Ngọc Hải cũng thực hiện một đường chuyền vượt tuyến thông minh để kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn đẹp mắt. 

Rõ ràng, trong bối cảnh mà hàng tiền đạo chưa thể đảm bảo một hiệu suất ghi bàn đều đặn trong khoảng 5 tháng trở lại đây, sự sáng tạo và cái duyên ghi bàn đến từ hàng phòng ngự đang mang đến khởi đầu thuận lợi chưa từng có trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup (giành 7 điểm sau 3 trận đầu tiên) cho đội tuyển Việt Nam. 

Khả năng sút xa của Văn Hậu, chuyền dài của Ngọc Hải, Trọng Hoàng cũng giúp cho Việt Nam mang đến thêm những bất ngờ và khó chịu cho đối phương. Đó cũng là điều mà HLV Park Hang Seo đã dày công xây dựng để tạo nên một hàng thủ không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà còn sẵn sàng tạo nên một trạng thái chuyển đổi từ thủ sang công nhanh nhất. 

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VFF khẳng định phân bổ vé minh bạch cho các nhóm CĐV

Theo thông tin từ trang chủ LĐBĐ Việt Nam (VFF), nhằm tạo cơ hội cho các CĐV tham gia các nhóm CĐV tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam, VFF đã chủ động cơ cấu một số lượng nhất định về vé cho các nhóm CĐV Việt Nam. VFF cũng sẽ trao đổi cụ thể với đại diện các nhóm.

 
30/09/2019
Khai mạc Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Sáng 16.10, tại Sân bóng Hải Phú (thành phố Hà Giang), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh năm 2019. Dự Lễ khai mạc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cùng đông đảo khán giả.

 

16/10/2019
Thái Lan 2-1 UAE: Người Thái trở lại, lợi hại hơn xưa

Dangda và Ekanit mỗi người đóng góp một bàn thắng giúp ĐT Thái Lan đánh bại UAE với tỷ số 2-1. Đây là trận đấu diễn ra tối 15/10 trong khuôn khổ bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

16/10/2019
Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Sẽ thật vội vàng khi chúng ta sớm khẳng định Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 để góp mặt ở vòng loại cuối cùng giành cho 12 đội xuất sắc nhất (gồm 8 đội đứng đầu 8 bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất). Bởi vòng loại thứ 2 vẫn còn có tới 5 lượt trận.

16/10/2019