Hà Giang

Hoàng Su Phì đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao

16:48, 11/09/2019

BHG - Trong những năm gần đây, phong trào thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã và đang có những bước chuyển biến tích cực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng; thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia. Thông qua các hoạt động TDTT đã góp phần nâng cao sức khỏe cũng như làm thay đổi lối sống, nhận thức của nhân dân.

Lãnh đạo Huyện Hoàng Su Phì trao Cờ cho các đội tham gia giải bóng đá chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.
Lãnh đạo Huyện Hoàng Su Phì trao Cờ cho các đội tham gia giải bóng đá chào mừng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Giờ đây, vào mỗi buổi sớm hay chiều muộn; tại các điểm tập luyện công cộng trên địa bàn không chỉ tại thị trấn Vinh Quang mà còn đông đảo người dân của các xã, trường học; từ người cao tuổi đến thanh, thiếu niên, học sinh… cùng nhau hăng say tập luyện TDTT. Đồng chí Nguyễn Việt Tuân, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hoàng Su Phì cho biết: “Với phương châm mỗi người tự chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày đã tạo thành phong trào rộng khắp và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi đối tượng; từ người dân đến cán bộ, CNVC, người lao động, học sinh, người cao tuổi, phụ nữ tham gia như: Bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, đi bộ... Tinh thần tập luyện TDTT của nhân dân có sự chuyển biến mạnh mẽ, ngày càng đi vào nề nếp và tự giác.

Qua thực tế được biết, để phong trào TDTT quần chúng phát triển; thời gian qua, huyện Hoàng Su Phì đã khai thác hiệu quả nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân và trong nhân dân để đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cũng như thiết chế TDTT. Các địa phương quan tâm quy hoạch quỹ đất, dành diện tích nhất định cho sân chơi, bãi tập thể thao. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn, các thôn và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều có sân tập TDTT. Cùng với đó, trong gây dựng và phát triển phong trào TDTT, huyện đã tích cực chỉ đạo thành lập và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ TDTT và hàng năm tổ chức các giải thi đấu đều đặn từ huyện đến cơ sở; thu hút sự tham gia thi đấu và cổ vũ, động viên của đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo thói quen thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện sức khoẻ. Đơn cử như bộ môn bóng đá, 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thành lập đội bóng; thu hút hàng nghìn người tham gia luyện tập hàng ngày. Đặc biệt hàng năm, huyện đều tổ chức các giải thi đấu; năm nay, lần đầu tiên huyện có 4 đội bóng đá nữ tham gia. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo nhân dân và tuổi trẻ trên địa bàn; góp phần nâng cao thể lực, sức khỏe để thi đua lao động, học tập và công tác. Không chỉ vậy, với việc thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; công tác TDTT tại huyện Hoàng Su Phì được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Bởi vậy, dưới sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cũng như tạo điều kiện về cơ chế chính sách, đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa như: Xây dựng sân vận động trung tâm xã, thị trấn, sân thể thao thôn, khu dân cư; nhà thi đấu, nhà đa năng, bể bơi...; qua đó đã thu hút được mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi tham gia các hoạt động TDTT. Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Nguyễn Việt Tuân cho biết thêm: “Để khích lệ, thúc đẩy phong trào TDTT ngày càng phát triển; hàng năm, huyện đều tổ chức từ 5 - 7 giải thi đấu thể thao, tập trung vào một số môn như: Cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá… Bên cạnh đó, tại các xã, thị trấn cũng tổ chức các giải thi đấu thể thao gắn liền với các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm”.

Phong trào TDTT ở Hoàng Su Phì đã và đang ngày càng phát triển sâu rộng đến mọi đối tượng và độ tuổi. Tuy nhiên hiện nay, cơ sở vật chất và nguồn kinh phí cho hoạt động TDTT còn nhiều khó khăn; phong trào phát triển chưa đồng đều, chủ yếu tập trung ở địa bàn thị trấn và khu trung tâm các xã. Để đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân và mục tiêu phát triển sự nghiệp TDTT và  thực hiện hiệu quả phong trào xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa NTM, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị; rất cần sự quan tâm hơn nữa của các cấp, các ngành và các tổ chức, cá nhân thông qua việc đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập.  Với sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào TDTT đã tạo ra sự liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng và tinh thần đoàn kết và cùng hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể; phòng, chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động…

Bài, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tổ chức giải Cầu lông chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9

BHG - Chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện Yên Minh lần thứ XVIII. Trong 2 ngày 29 - 30.8, huyện Yên Minh đã tổ chức giải cầu lông năm 2019. 

30/08/2019
Kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2019-2020
Những lá thăm may rủi đưa Barcelona vào bảng đấu "tử thần" với sự xuất hiện của Dortmund và Inter Milan, trong khi Man City và đương kim vô địch Liverpool đều rơi vào các bảng đấu dễ chịu.

Buổi lễ diễn ra tại Grimaldi Forum (Monaco) đêm 29-8 (giờ Hà Nội). Các cựu danh thủ Wesley Snejder và Petr Cech có vinh dự bốc thăm xác định các đội thuộc 8 bảng. 

 

30/08/2019
ĐT Việt Nam có thêm động lực chiến đấu trước trận gặp ĐT Thái Lan

Quế Ngọc Hải gửi lời chúc mừng chức vô địch AFF Cup của ĐT nữ Việt Nam đồng thời cho rằng đây là sự khích lệ tinh thần cho bản thân và các đồng đội. "Tôi muốn thay mặt toàn đội gửi lời chúc mừng chức vô địch AFF Cup 2019 của các chị, em ĐT nữ Việt Nam. Chiến thắng này là sự khích lệ tinh thần giúp chúng tôi thi đấu tốt hơn khi gặp ĐT Thái Lan ngày 5/9 tới." - Quế Ngọc Hải chia sẻ. 

 

29/08/2019
ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á sau chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan

Đánh bại chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết sau 120 phút, ĐT nữ Việt Nam đã giành chức vô địch Đông Nam Á 2019. ĐT nữ Việt Nam gây bất ngờ khi nhập cuộc với lối chơi tấn công trước ĐT nữ Thái Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc thay vì lối đá phòng ngự sở trường thường thấy ở HLV lão luyện Mai Đức Chung...

28/08/2019