Sôi nổi phong trào thể dục, thể thao

16:09, 15/08/2019

BHG - Những năm gần đây, hoạt động thể dục, thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Đồng Văn diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa rộng khắp và thu hút mọi lứa tuổi tham gia. Qua đó, góp phần tích cực trong việc nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho người dân.

Thiết bị tập luyện thể dục phục vụ người dân thành phố Hà Giang được lắp đặt tại nơi công cộng. 					Ảnh: Hồng Cừ
Thiết bị tập luyện thể dục phục vụ người dân thành phố Hà Giang được lắp đặt tại nơi công cộng. Ảnh: Hồng Cừ

Đã nhiều năm nay, người dân thành phố Hà Giang luôn sôi nổi với phong trào luyện tập thể dục buổi sáng để nâng cao sức khỏe cho bản thân. Tùy từng lứa tuổi, mỗi người chọn cho mình một môn tập riêng, có người thì chạy bộ, đi bộ, tập các bài aerobic, đạp xe đạp và các bài tập với trang thiết bị dụng cụ thể dục miễn phí được lắp đặt tại nơi công cộng.

Hầu hết mọi người đều cho rằng tập thể dục mỗi buổi sáng không chỉ rèn luyện nâng cao sức khỏe mà còn giúp mọi người có một không gian được kết bạn, giao lưu, chia sẻ những thông tin thời sự, những câu chuyện gia đình, xã hội sau một ngày trôi qua. Chính vì không gian đó đã tạo thành một phong trào luyện tập thể dục mỗi buổi sáng của các cụ ông, cụ bà; thanh, thiếu niên ở thành phố lúc nào cũng nhộn nhịp, vui tươi…

Đều đặn hàng ngày, cứ 5 giờ sáng, ông Trần Đại Nghĩa, tổ 7 phường Nguyễn Trãi lại đi bộ ra Quảng trường 26/3 để tập thể dục, mặc dù đã sang tuổi 78, tuy nhiên những động tác khởi động, vận động thân thể của ông vẫn còn rất dứt khoát và mạch lạc. Ông Nghĩa chia sẻ: “Có sức khỏe sẽ có tất cả, không có sức khỏe là không có gì”, quan niệm này theo tôi từ lâu lắm rồi, bởi trước đây bản thân tôi đã 4 lần phẫu thuật vì bệnh tật. Sau những lần phẫu thuật cảm thấy sức khỏe bản thân yếu hẳn đi, nhưng từ khi vận động luyện tập thể dục buổi sáng hàng ngày thì tôi cảm thấy có sức khỏe hơn. Cũng như ông Nghĩa, bà Nguyễn Thị Toan ở phường Nguyễn Trãi, cứ mỗi sáng lại ra Quảng trường 26/3 để thể dục với những bài tập thong thả, đi bộ. Bà Toan cho biết: Sáng nào tôi cũng ra đây, bởi tuổi cao lại nhiều bệnh, nên tôi phải thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt.

Hiện nay, để phục vụ cho người dân tập thể dục, trên địa bàn thành phố đã trang bị nhiều dụng cụ tập luyện miễn phí. Các thiết bị luyện tập tại các điểm công cộng đều thông dụng, đơn giản và thích hợp với mọi đối tượng, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện.

18h chiều hàng ngày, có mặt tại sân vận động hay tại những sân thể thao của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) đều thấy tiếng reo hò, cổ vũ; tiếng bóng chuyền, tiếng vợt cầu lông,… đan xen náo nhiệt. Hoạt động thể dục, thể thao đã trở thành thường xuyên, không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày của mỗi cán bộ, công chức, người dân trong thị trấn.

Sau những giờ vùi mình trong phòng làm việc, mọi người đều lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Anh Nguyễn Thanh Hà, công tác tại Văn phòng Huyện ủy Đồng Văn và tham gia Câu lạc bộ cầu lông của huyện được 6 năm, anh chia sẻ: “Tôi lựa chọn chơi cầu lông để rèn luyện sức khỏe, vì thấy phù hợp với thời gian và công việc của mình. Ngày nào cũng tham gia đầy đủ. Mỗi người đều có những áp lực riêng trong công việc và cuộc sống, chơi thể thao là một cách tốt nhất để giảm stress; tôi cảm thấy sức khỏe của mình được cải thiện hơn rất nhiều. Bên cạnh đó còn tạo được mối quan hệ gần gũi, thân thiết với các bạn cùng chơi”.

Câu lạc bộ bóng chuyền thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) duy trì đều vào buổi chiều. 						Ảnh: My Ly
Câu lạc bộ bóng chuyền thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) duy trì đều vào buổi chiều. Ảnh: My Ly

Chị Nguyễn Thị Yến, nhân viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đồng Văn, cho biết: “7 năm chơi cầu lông, từ khi Câu lạc bộ cầu lông của huyện còn chưa thành lập, đã giúp tôi có được sức khỏe tốt như hôm nay. Là con gái, chơi thể thao cũng là một cách giúp giảm cân vừa đảm bảo sức khỏe, lại đẹp hình thể”. Chị Yến cũng tham gia rất nhiều các cuộc thi thể thao của huyện, tỉnh và cùng với đồng đội giành nhiều giải thưởng cao.

Những năm gần đây, chất lượng hoạt động TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển rõ rệt. Các xã, thị trấn cũng tự xây dựng cho mình những nhà đa năng, sân chơi thể thao bằng nguồn xã hội hóa. 19/19 xã, thị trấn của huyện đều có những câu lạc bộ thể thao với các môn cơ bản: Bóng đá, cầu lông, bóng chuyền,… Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng của huyện ngày càng phát triển toàn diện cả về chất lượng và số lượng. Vào dịp nghỉ Hè, những câu lạc bộ thể thao dành cho thiếu nhi, học sinh cũng phát triển mạnh mẽ, như: Câu lạc bộ võ thuật, bóng đá, khiêu vũ,… Đặc biệt, bên cạnh các môn thể thao hiện đại, huyện cũng chú trọng phát triển các môn thể thao truyền thống, với mong muốn giữ gìn, bảo tồn văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá.   

          Hồng Cừ - My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lộ bằng chứng cho thấy Maguire sắp gia nhập M.U

Khả năng hậu vệ Harry Maguire rời Leicester City để đầu quân cho Man United đang trở nên ngày một rõ ràng. Theo trang Fox Sports, đại diện của cầu thủ này vừa cho đăng tấm ảnh ông đã có mặt ở trung tâm huấn luyện Carrington của M.U lên Instagram. Tuy đại diện Steven Beck không đưa kèm thêm thông điệp cụ thể nào, song những người thích suy luận vẫn cho rằng đây là bằng chứng quá rõ về việc Maguire đã ở rất gần Quỷ đỏ. Trước đó, có thông tin M.U đã đồng ý mua Maguire với giá 80 triệu bảng.

31/07/2019
Cựu thủ quân M.U treo giày ở tuổi 38

Patrice Evra, cựu hậu vệ đội trưởng của Man United đã quyết định giải nghệ ở tuổi 38 và chuyển sang công tác huấn luyện. Hậu vệ trái 38 tuổi, người có sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo các đội bóng Juventus, Marseille, West Ham và đặc biệt là Man United đã quyết định treo giày và tập trung vào việc trở thành một huấn luyện viên.

30/07/2019
Ánh Viên không đạt chuẩn B Olympic ở nội dung sở trường

Kình ngư Việt Nam đạt 4 phút 47,96 giây ở vòng loại 400m hỗn hợp, giải vô địch thế giới tại Gwangju (Hàn Quốc) sáng 28/7. Nguyễn Thị Ánh Viên đứng thứ 19 ở vòng loại, kém 12,56 giây so với người đứng đầu Katinka Hosszu. Kình ngư người Cần Thơ xếp dưới vị trí vào chung kết 7,41 giây và kém chuẩn B Olympic 2020 ở Tokyo 1,07 giây.

29/07/2019
HLV Park Hang Seo đổi kế hoạch để đối đầu cố nhân Guus Hiddink

ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ cùng hội quân vào cuối tháng 8 tới. Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo sẽ dồn sự tập trung cho ĐT Việt Nam để hướng đến trận khai màn Vòng loại World Cup 2022 trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9 tới. Trong khi trợ lý Kim Han Yoon sẽ cầm quân U22 Việt Nam sang đá giao hữu với U22 Trung Quốc vào ngày 8/9.

15/08/2019