Hạ Liverpool trên chấm luân lưu, Man City bảo vệ thành công Siêu cúp Anh

08:01, 05/08/2019

Sau khi hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức, Man City đã hạ Liverpool 5-4 trong loạt sút luân lưu cân não để bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp Anh.

Bàn thắng

Man City: Sterling (12")

Liverpool: Matip (78")

Bước vào trận Siêu cúp Anh, cả Man City và Liverpool đều không có lực lượng mạnh nhất. Phía Man xanh, thủ thành Ederson Moraes, bộ đôi tiền đạo Sergio Aguero, Gabriel Jesus đều ngồi dự bị do chưa hồi phục 100% thể lực.

Trong khi đó, Liverpool thiếu vắng mắt xích quan trọng trên hàng công là tiền đạo Sadio Mane. Ngôi sao người Senegal thậm chí còn không có tên ở danh sách đăng ký thi đấu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Phút thứ 4, nhà ĐKVĐ Premier League đã gửi lời cảnh báo tới Liverpool sau tình huống thoát xuống dứt điểm nguy hiểm của Leroy Sane trong khu cấm địa.

         

Không lâu sau đó, Liverpool đưa ra câu trả lời bằng pha ra chân đưa bóng đi sạt cột dọc của Mohamed Salah. Dù vậy, tới phút 12, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số sau tình huống dứt điểm rất nhanh của Raheem Sterling trong vòng 16m50. Cú đá của Sterling thực tế không quá mạnh và hiểm, nhưng bóng lọt qua hai chân của Alisson Becker đi vào lưới Liverpool.

Chỉ 3 phút sau, Liverpool có cơ hội gỡ hòa khi Salah thoát khỏi sự đeo bám từ Zinchenko rồi sút ở góc hẹp đưa bóng chạm vào mép ngoài cột dọc cầu môn Man City.

Ở quãng thời gian còn lại, Man City chủ động giảm tốc để tổ chức phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà. Liverpool tuy cầm nhiều bóng nhưng không thể tìm đường vào khung thành Claudio Bravo, và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc hiệp 1.

          

Sang hiệp 2, Liverpool cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Và chỉ trong hai phút 57 và 58, "Lữ đoàn đỏ" đã sở hữu 2 cơ hội làm bàn mười mươi, song đáng tiếc tất cả đều bị xà cột từ chối.

Đầu tiên, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Virgil van Dijk ra chân cực nhanh đưa bóng đập vào xà ngang Man City rồi bật xuống vạch vôi. Trọng tài chính xác định bóng chưa qua vạch vôi nên không công nhận bàn thắng cho Liverpool.

Kế đến, Salah xoay xở cực khéo bên ngoài vòng cấm trước khi sút chìm bằng chân trái chạm cột dọc Man City. Hai pha bóng khiến HLV Juergen Klopp tiếc sụt sùi bên ngoài băng ghế chỉ đạo.       

Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Liverpool cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 78, với tình huống bật cao đánh đầu gỡ hòa của trung vệ được thay vào sân Joel Matip.

Ở khoảng thời gian còn lại, Liverpool tấn công dồn dập nhưng đáng tiếc không thể ghi thêm bàn thắng, trong đó đáng kể nhất là pha đối mặt thủ môn của Salah, cú đánh đầu của ngôi sao người Ai Cập bị Kyle Walker bay người phá ra trong gang tấc. Tỷ số 1-1 sau 90 phút buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Tại đây, Man City tỏ ra là đội bản lĩnh hơn khi sút thành công cả 5 lượt. Trong khi đó, Liverpool chỉ có 4 lượt đá thành công. Người duy nhất đá hỏng phía Liverpool là tiền vệ Georginio Wijnaldum.

Chung cuộc, Man City đánh bại Liverpool 5-4 trên loạt sút luân lưu để bảo vệ thành công chức vô địch Siêu cúp Anh.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lộ bằng chứng cho thấy Maguire sắp gia nhập M.U

Khả năng hậu vệ Harry Maguire rời Leicester City để đầu quân cho Man United đang trở nên ngày một rõ ràng. Theo trang Fox Sports, đại diện của cầu thủ này vừa cho đăng tấm ảnh ông đã có mặt ở trung tâm huấn luyện Carrington của M.U lên Instagram. Tuy đại diện Steven Beck không đưa kèm thêm thông điệp cụ thể nào, song những người thích suy luận vẫn cho rằng đây là bằng chứng quá rõ về việc Maguire đã ở rất gần Quỷ đỏ. Trước đó, có thông tin M.U đã đồng ý mua Maguire với giá 80 triệu bảng.

31/07/2019
Cựu thủ quân M.U treo giày ở tuổi 38

Patrice Evra, cựu hậu vệ đội trưởng của Man United đã quyết định giải nghệ ở tuổi 38 và chuyển sang công tác huấn luyện. Hậu vệ trái 38 tuổi, người có sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo các đội bóng Juventus, Marseille, West Ham và đặc biệt là Man United đã quyết định treo giày và tập trung vào việc trở thành một huấn luyện viên.

30/07/2019
Ánh Viên không đạt chuẩn B Olympic ở nội dung sở trường

Kình ngư Việt Nam đạt 4 phút 47,96 giây ở vòng loại 400m hỗn hợp, giải vô địch thế giới tại Gwangju (Hàn Quốc) sáng 28/7. Nguyễn Thị Ánh Viên đứng thứ 19 ở vòng loại, kém 12,56 giây so với người đứng đầu Katinka Hosszu. Kình ngư người Cần Thơ xếp dưới vị trí vào chung kết 7,41 giây và kém chuẩn B Olympic 2020 ở Tokyo 1,07 giây.

29/07/2019
Giải vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Trong 3 ngày, từ ngày 26 – 28.7, tại nhà Tập luyện thi đấu Thể dục – thể thao tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Giải vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự có lãnh đạo Sở văn hóa, TT&DL; lãnh đạo Báo Hà Giang; các trọng tài, VĐV cùng đông đảo khán giả. Giải thu hút 8 đoàn với 37 VĐV tham gia thi đấu đến từ 3 CLB, 1 đơn vị và 4 huyện, thành phố. Các VĐV thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm hệ cờ Thụy Sỹ bốc thăm 7 ván ở hai thể thức thi đấu là thể thức thi đấu cá nhân và đồng đội ở hai nội dung là cờ nhanh và cờ chậm. 

29/07/2019