Hà Giang

CHÍNH THỨC! FIFA ra tay, Việt Nam có cơ hội lớn tham dự World Cup

10:30, 01/08/2019

Cơ hội để các đội tuyển Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết.

Cơ hội cho tuyển Việt Nam.
Cơ hội cho tuyển Việt Nam.

Thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị bước vào giai đoạn khá căng thẳng khi phải căng sức ở cả 2 mặt trận quan trọng. Đầu tiên là các trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và tiếp theo là chiến dịch săn vàng SEA Games 30.

Ở VL thứ 2 World Cup khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đặt hy vọng khá lớn bởi ngoài "ông kẹ" UAE, tuyển Việt Nam được đánh giá là nằm chung bảng đấu với những đối thủ Đông Nam Á khá vừa tầm như Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trong lúc cùng chờ đợi màn trình diễn của ĐTQG Việt Nam, FIFA đã mang lại tin vui lớn cho tuyển bóng nữ. Theo đó, số đội tham dự World Cup bóng đá nữ sẽ tăng từ 24 đội lên thành 32 đội và gấp đôi giá trị tiền thưởng vào năm 2023.

Cụ thể, trang twitter chính thức của FIFA thông báo: "Hội đồng FIFA đã nhất trí phê duyệt việc mở rộng #FIFAWWC [World Cup nữ] lên thành 32 đội, và sự thay đổi này sẽ có hiệu lực kể từ giải đấu tiếp theo diễn ra vào năm 2023."

Thông báo chính thức từ FIFA.
Thông báo chính thức từ FIFA.

World Cup 2019 vừa kết thúc với thể thức 24 đội tham dự. Châu Á có 5 suất bao gồm Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thái Lan. Nếu tăng số đội tham dự lên thành 32, châu Á sẽ có thêm ít nhất một suất. Đây là cơ hội để bóng đá nữ Việt Nam lần đầu được tham sân chơi lớn nhất hành tinh.

Theo bongda.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lộ bằng chứng cho thấy Maguire sắp gia nhập M.U

Khả năng hậu vệ Harry Maguire rời Leicester City để đầu quân cho Man United đang trở nên ngày một rõ ràng. Theo trang Fox Sports, đại diện của cầu thủ này vừa cho đăng tấm ảnh ông đã có mặt ở trung tâm huấn luyện Carrington của M.U lên Instagram. Tuy đại diện Steven Beck không đưa kèm thêm thông điệp cụ thể nào, song những người thích suy luận vẫn cho rằng đây là bằng chứng quá rõ về việc Maguire đã ở rất gần Quỷ đỏ. Trước đó, có thông tin M.U đã đồng ý mua Maguire với giá 80 triệu bảng.

31/07/2019
Cựu thủ quân M.U treo giày ở tuổi 38

Patrice Evra, cựu hậu vệ đội trưởng của Man United đã quyết định giải nghệ ở tuổi 38 và chuyển sang công tác huấn luyện. Hậu vệ trái 38 tuổi, người có sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo các đội bóng Juventus, Marseille, West Ham và đặc biệt là Man United đã quyết định treo giày và tập trung vào việc trở thành một huấn luyện viên.

30/07/2019
Ánh Viên không đạt chuẩn B Olympic ở nội dung sở trường

Kình ngư Việt Nam đạt 4 phút 47,96 giây ở vòng loại 400m hỗn hợp, giải vô địch thế giới tại Gwangju (Hàn Quốc) sáng 28/7. Nguyễn Thị Ánh Viên đứng thứ 19 ở vòng loại, kém 12,56 giây so với người đứng đầu Katinka Hosszu. Kình ngư người Cần Thơ xếp dưới vị trí vào chung kết 7,41 giây và kém chuẩn B Olympic 2020 ở Tokyo 1,07 giây.

29/07/2019
Giải vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Trong 3 ngày, từ ngày 26 – 28.7, tại nhà Tập luyện thi đấu Thể dục – thể thao tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Giải vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2019. Dự có lãnh đạo Sở văn hóa, TT&DL; lãnh đạo Báo Hà Giang; các trọng tài, VĐV cùng đông đảo khán giả. Giải thu hút 8 đoàn với 37 VĐV tham gia thi đấu đến từ 3 CLB, 1 đơn vị và 4 huyện, thành phố. Các VĐV thi đấu theo hình thức vòng tròn tính điểm hệ cờ Thụy Sỹ bốc thăm 7 ván ở hai thể thức thi đấu là thể thức thi đấu cá nhân và đồng đội ở hai nội dung là cờ nhanh và cờ chậm. 

29/07/2019