Hà Giang

Thần đồng Gauff viết tiếp giấc mơ Wimbledon

14:39, 09/07/2019

Từ một tay vợt vô danh, chỉ trong vài ngày qua, cô nữ sinh trung học 15 tuổi Cori Gauff đã đưa giới quần vợt đi hết từ bất ngờ này sang ngạc nhiên khác. Khuya 5-7, Gauff tiếp tục viết nên lịch sử khi ghi danh vào vòng bốn giải Wimbledon 2019 đang diễn ra ở Anh, sau khi đánh bại Polona Hercog hạng 60 thế giới ở vòng ba.

Ngay trong lần đầu ra mắt ở giải Grand Slam danh giá trên mặt sân cỏ, Gauff đã khiến tất cả phải nhớ tới tên mình. Lần lượt vượt qua hai vòng trước bằng các chiến thắng gây sốc trước cựu vô địch Venus Williams trong ngày ra quân và Magdalena Rybarikova tại vòng hai, Gauff giành vé vào vòng 32 tay vợt nữ mạnh nhất đối đầu Hercog người Slovenia. Trước khi bước vào trận đấu đầu tiên của mình trên sân Trung tâm, khó khăn là điều được dự báo trước cho cô gái 15 tuổi, bởi đàn chị Hercog là người rất kinh nghiệm và cũng vừa loại tay vợt hạng 16 thế giới Madison Keys ở vòng hai.

Gauff ăn mừng phấn khích sau khi thắng ngược đàn chị Hercog để tiếp tục hành trình ấn tượng ở Wimbledon 2019. (Ảnh: Wimbledon)
Gauff ăn mừng phấn khích sau khi thắng ngược đàn chị Hercog để tiếp tục hành trình ấn tượng ở Wimbledon 2019. (Ảnh: Wimbledon)

Quả đúng như vậy, ngay trong set đầu tiên, tay vợt hạng 313 thế giới tỏ ra bị ngợp trước những cú ground-stroke và giao bóng đầy uy lực của đối thủ 28 tuổi, trước khi để thua chóng vánh 3-6. Tuy nhiên, sang set hai, thần đồng 15 tuổi đã lấy lại bình tĩnh, giành giật từng điểm số một để đưa set đấu vào loạt tie-break. Ở giai đoạn này, tay vợt người Slovenia có dấu hiệu bị đau và không thể trụ vững trước sức trẻ của Gauff, đành chịu thua 7-9 trong loạt tie-break.

Phải nhờ tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế vì chấn thương lưng sau set hai, Hercog khởi đầu không tốt trong set ba, sớm để đàn em dẫn 4-1. Dù vẫn nỗ lực ganh đua trong cuộc đấu tay đôi căng thẳng, hai cú đánh hỏng liền trong game cuối dưới sức ép của Gauff buộc Hercog phải gác vợt với tỷ số 5-7, qua đó nhường quyền đi tiếp cho đối thủ.

Chung cuộc, Gauff thắng 3-6, 7-6(7), 7-5 để lọt vào vòng 16 tay vợt mạnh nhất. Chướng ngại tiếp theo của nữ sinh người Mỹ sẽ là nhà cựu số một thế giới Simona Halep. Tay vợt hạt giống số bảy vừa dễ dàng loại một cựu số một thế giới khác là Victoria Azarenka ở vòng ba với tỷ số 6-4, 6-1 chỉ sau 66 phút thi đấu. Đối đầu Halep, thử thách sẽ là không hề nhỏ cho Gauff nếu muốn đi tiếp vào tứ kết.

Bất ngờ lớn nhất trong ngày hôm qua ở giải nữ đó là tay vợt người Trung Quốc không được xếp hạt giống Zhang Shuai xuất sắc loại nhà vô địch Australia Mở rộng 2018 Caroline Wozniacki sau hai set trắng với các tỷ số 6-4, 6-2, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào tới vòng bốn Wimbledon. Hạt giống số ba người CH Séc, Karolina Pliskova cũng gặp khó trước tay vợt người Đài Loan (Trung Quốc) Hsieh Su-Wei nhưng cuối cùng vẫn giành chiến thắng 6-3, 2-6, 6-4 để đi tiếp.

Ở nội dung đơn nam, đương kim vô địch Novak Djokovic có một trận đấu khó khăn hơn so với dự đoán. Chỉ phải đụng Hubert Hurkacz, bại tướng của Nole trên mặt sân đất nện ở Roland Garros cách đây hai tháng, nhưng tay vợt Serbia lại vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đàn em kém mình 10 tuổi trong lần tái đấu này.

Hurkacz nhập cuộc tự tin và nắm thế chủ động trong set đầu tiên. Tay vợt sinh năm 1997 gây ra rất nhiều khó khăn cho Djokovic, cầm hòa hạt giống số một 5-5 trước khi để thua đáng tiếc 5-7 ở set đầu. Bước sang set hai, tay vợt hạng 48 thế giới người Ba Lan thi đấu quyết tâm và tiếp tục gây bất ngờ khi kéo Nole đến loạt tie-break, rồi sau đó xuất sắc thắng đàn anh với tỷ số 7-5 để gỡ hòa 1-1.

Sực tỉnh sau khi thua set đầu tiên tại giải, tay vợt số một thế giới lập tức trở lại với chính mình. Djokovic hoàn toàn áp đảo trong hai set cuối và hầu như không gặp nhiều khó khăn để thắng nhanh 6-1, 6-4, qua đó khép lại trận đấu căng thẳng với thắng lợi chung cuộc 7-5, 6-7(5), 6-1, 6-4 qua bốn set. Ở vòng bốn, tay vợt người Serbia sẽ chạm trán đối thủ người Pháp Ugo Humbert vừa loại hạt giống số 19 Felix Auger Aliassime ở vòng ba.

Trong khi đó, hạt giống số bốn và là đương kim á quân Kevin Anderson đã bị loại sớm sau khi để thua 6-4, 6-3, 7-6(4) trước tay vợt người Argentina Guido Pella trong trận đấu kéo dài hơn hai tiếng rưỡi. Một tay vợt hạt giống trong top 10 khác là Karen Khachanov cũng phải dừng lại sau vòng ba, thúc thủ 3-6, 6-7, 1-6 trước hạt giống số 23 Roberto Bautista Agut.

Theo: nhandan.com.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bế mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Ngày 28.6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Sở VH,TT&DL tổ chức Bế mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH – TT&DL và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Sau 3 ngày thi đấu quyết liệt, từ ngày 26 – 28.6, với 104 vận động viên của 15 đoàn đến từ các huyện, thành phố và một số đơn vị trong tỉnh...

28/06/2019
VFF và việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Không phải là một bản hợp đồng ngắn hạn kéo dài 1-2 năm, VFF đã quyết định giữ chân HLV Park Hang Seo ở một bản hợp đồng dài hơi hơn, lên tới 3 năm. Điều này cho thấy, VFF đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc trả lương, và quan trọng là kỳ vọng rất nhiều ở triều đại thầy Park. 

28/06/2019
Xuân Trường về HAGL thi đấu sau khi Buriram đơn phương chấm dứt hợp đồng

Giới truyền thông Thái Lan đồng loạt cho biết CLB Buriram United đã chấm dứt hợp đồng mượn Lương Xuân Trường từ HAGL trước thời hạn 4 tháng. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL xác nhận thông tin này. Ông cho biết: "Xuân Trường sẽ trở về HAGL thi đấu ở giai đoạn lượt về của mùa bóng". 

27/06/2019
Copa America: Cavani giúp Uruguay giành ngôi nhất bảng
Bàn thắng duy nhất của Cavani giúp Uruguay đánh bại Chile 1-0 và giành ngôi nhất bảng C của Copa America 2019. Trước lượt trận cuối cùng của bảng C Copa America, cả Chile lẫn Uruguay đều đã giành quyền vào tứ kết. Vì thế, mục tiêu của 2 đội trong trận đấu cuối cùng chỉ là ngôi nhất bảng. Trong những phút đầu tiên, Chile là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, hết Aranguiz rồi Alexis Sanchez thử tài thủ môn Muslera nhưng bàn thắng không đến với các nhà ĐKVĐ. Phải đến cuối hiệp 1, Uruguay mới cân bằng được cục diện và tạo ra thế cục giằng co với đại kình địch Chile.
26/06/2019