Djokovic vô địch Wimbledon 2019

07:42, 15/07/2019

Hạt giống số một thắng Federer 7-6 (5), 1-6, 7-6 (4), 4-6, 7-6 (3) ở trận chung kết kéo dài gần năm tiếng hôm 14/7.

Dù phải đối mặt với hai match-point khi Roger Federer giao bóng ở game 16, set năm, Novak Djokovic vẫn lạnh lùng thắng ngược nhờ bốn điểm liên tiếp. Khoảnh khắc cho thấy chức vô địch xứng đáng cho tay vợt số một thế giới. Đây là chức vô địch thứ năm của anh ở Wimbledon, và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 16. Anh chỉ kém Rafael Nadal và Federer lần lượt hai và bốn chức vô địch Grand Slam.

Tay vợt người Serbia cũng tiếp tục là ác mộng với Federer ở chung kết Wimbledon. Đây là lần thứ ba anh hạ "Tàu tốc hành" ở chung kết Grand Slam sân cỏ, sau năm 2014 và 2015. Ba set thắng của Djokovic đều đến từ loạt tie-break, nơi tâm lý vững vàng được anh thể hiện. Bốn tiếng và 57 phút cũng là chung kết lâu nhất lịch sử Wimbledon, vượt qua trận Federer gặp Nadal năm 2008.

"Tôi sẽ nhớ trận này mãi mãi", Djokovic nói. "Thật khó tin khi tôi vượt qua hai match-point rồi thắng ngược. Đấu tie-break ở tỷ số 12-12 cũng mang lại cảm giác kỳ lạ cho tôi. Nhưng thực ra tôi đã muốn kéo set cuối vào tie-break".

Thua cuộc nhưng Federer cho thấy màn trình diễn ấn tượng với 94 điểm thắng (winners) - kỷ lục cá nhân trong các trận chung kết Grand Slam. Ở tuổi 37, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn có thể quần thảo gần năm tiếng trên sân. "Tôi muốn là hình mẫu để mọi người thấy rằng ở tuổi 37, chưa có gì chấm dứt", anh nói.

Federer không phải đối mặt với nguy cơ thua game giao (break-point) cho đến game tám, set bốn. Anh tận dụng triệt để các game giao, nhưng thua ở thời khắc quan trọng trong loạt tie-break set một và ba. Ở set hai, Djokovic bất ngờ mất cảm giác vợt và thua nhanh chỉ sau 25 phút.

Càng về cuối trận, khán giả Wimbledon càng quay sang ủng hộ Federer. Hạt giống số hai thắng hai game đỡ bóng liên tiếp ở set bốn, để cân bằng tỷ số 2-2. Ở trận này, Federer thắng tới 78% những pha lên lưới, bên cạnh hàng loạt tình huống bỏ nhỏ đẹp mắt. Nhưng, cú thuận tay của anh không ở trạng thái tốt nhất.

Trong set quyết định, Djokovic tập trung ép trái Federer. Ở game sáu, tay vợt người Serbia đánh trái chéo sân để bẻ game giao của đối thủ. Tưởng như Djokovic gần với cơ hội vô địch, Federer thắng ngay game đỡ bóng sau đó sau những pha bóng bền đẹp mắt. Kịch bản lặp lại, nhưng đổi vai ở game 15 và 16. Federer sẽ phải rất tiếc nuối khi bỏ lỡ hai match-point.

Bước vào loạt tie-break cuối cùng, Federer thua điểm giao thứ hai và từ đó không thể san lấp cách biệt. Bên kia sân, Djokovic tận dụng triệt để cơ hội nhờ những cú đánh quyết đoán. Anh lên lưới không tốt ở trận này, nhưng ở thời khắc quyết định, tay vợt 32 tuổi lại thành công.

Theo: VNEXPRESS.NET


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VFF và việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

Không phải là một bản hợp đồng ngắn hạn kéo dài 1-2 năm, VFF đã quyết định giữ chân HLV Park Hang Seo ở một bản hợp đồng dài hơi hơn, lên tới 3 năm. Điều này cho thấy, VFF đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc trả lương, và quan trọng là kỳ vọng rất nhiều ở triều đại thầy Park. 

28/06/2019
Bế mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2019

BHG - Ngày 28.6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Sở VH,TT&DL tổ chức Bế mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH – TT&DL và đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Sau 3 ngày thi đấu quyết liệt, từ ngày 26 – 28.6, với 104 vận động viên của 15 đoàn đến từ các huyện, thành phố và một số đơn vị trong tỉnh...

28/06/2019
Halep hạ Serena, lần đầu vô địch Wimbledon

Simona Halep đăng quang tại All England Club sau khi thắng Serena Williams hai set với cùng tỷ số 6-2 trong trận chung kết đơn nữ hôm 13/7.

14/07/2019
Federer loại Nadal ở bán kết Wimbledon

Trận bán kết hai Wimbledon 2019 không hấp dẫn như kỳ vọng của người hâm mộ. Rafael Nadal, với lợi thế vượt trội về thành tích đối đầu, không thể biến lợi thế tâm lý từ Roland Garros thành chiến thắng. Trước Roger Federer, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ chơi tốt trong đúng set hai, trước khi mất lợi thế sớm ở hai set cuối và chịu gác vợt trong vòng bốn set.

13/07/2019