VFF và việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo

10:19, 28/06/2019

Không phải là một bản hợp đồng ngắn hạn kéo dài 1-2 năm, VFF đã quyết định giữ chân HLV Park Hang Seo ở một bản hợp đồng dài hơi hơn, lên tới 3 năm. Điều này cho thấy, VFF đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc trả lương, và quan trọng là kỳ vọng rất nhiều ở thầy Park. 

Trong quá khứ, hiếm khi nào VFF ký hợp đồng dài hạn với các HLV ngoại hay nội, mà chủ yếu là một bản hợp đồng ngắn vừa đủ, cụ thể là từ 1 đến nhiều nhất là 2 năm.

Tuy nhiên, sau những gì mà HLV Park Hang Seo đã mang đến cho bóng đá Việt Nam, VFF đã thay đổi quan điểm, muốn giữ chiến lược gia người Hàn Quốc này lâu dài hơn, vì sự phát triển bền vững.

Theo một số nguồn tin, trong buổi đàm phán vào hôm qua (26/6) với người đại diện Lee Dong Jun, VFF đã bày tỏ quan điểm muốn ký 3 năm với thầy Park, thay vì chỉ 2 năm so với bản hợp đồng đầu tiên. Dù buổi làm việc chưa có kết quả cụ thể nào, nhưng nó được đánh giá là đã diễn ra trong không khí đầy thiện chí giữa hai bên.

VFF không dễ dàng gì để giữ chân thầy Park
 

Việc VFF muốn gắn bó lâu dài với HLV Park Hang Seo cũng là điều dễ hiểu, khi mà bóng đá Việt Nam đang đi lên trông thấy dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc. Hơn nữa, với những gì đã làm được, VFF muốn các đội tuyển hướng tới việc chinh phục đấu trường lớn hơn, với một sự chuẩn bị bài bản, chiến lược.

Chẳng hạn như ngay sắp tới đây, bóng đá Việt Nam sẽ bước vào sân chơi vòng loại Olympic 2020, vòng loại World Cup 2022, bên cạnh việc hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup hay vượt qua thành tích hạng Tư Asiad…

Tất cả những nhiệm vụ đó đều rất nặng nề, và đòi hỏi một sự chuẩn bị dài hơi. VFF muốn giữ chân thầy Park càng lâu càng tốt, khi đã đặt hết niềm tin vào chiến lược gia 60 tuổi.

Thực tế thì sau khoảng 2 năm làm việc ở Việt Nam, ông Park sẽ càng hiểu rõ hơn về bóng đá nơi đây, qua đó có những định hướng phát triển đúng hướng, phù hợp. Để giúp U23 và đội tuyển Việt Nam hoàn thành các nhiệm vụ trước mắt, gần như chắc chắn thầy Park vẫn giữ cho mình bộ khung trợ lý người Hàn Quốc, và coi đó là công thức của thành công, bên cạnh sự nỗ lực hết sức của các cầu thủ, hay những hỗ trợ tối đa từ VFF.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, HLV Park Hang Seo muốn tiếp tục công việc hiện tại, vì tình cảm với bóng đá Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không đặt vấn đề tiền lên bàn đàm phán để gây sức ép. Quan điểm của VFF là sẵn sàng trả mức lương cao hơn so với hợp đồng cũ, vì đó là điều hoàn toàn xứng đáng với những gì mà thầy Park đã mang tới. 

 

Tổng hợp theo: Dantri.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuân Trường về HAGL thi đấu sau khi Buriram đơn phương chấm dứt hợp đồng

Giới truyền thông Thái Lan đồng loạt cho biết CLB Buriram United đã chấm dứt hợp đồng mượn Lương Xuân Trường từ HAGL trước thời hạn 4 tháng. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL xác nhận thông tin này. Ông cho biết: "Xuân Trường sẽ trở về HAGL thi đấu ở giai đoạn lượt về của mùa bóng". 

27/06/2019
Khai mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 26.6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên tỉnh, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc Giải Bóng bàn tỉnh Hà Giang năm 2019, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn và hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Giải đấu diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 – 28.6, với 104 vận động viên của 15 đoàn đến từ các huyện, thành phố và một số đơn vị trong tỉnh. Các vận động viên tham gia tranh tài tại các nội dung gồm...

26/06/2019
Copa America: Cavani giúp Uruguay giành ngôi nhất bảng
Bàn thắng duy nhất của Cavani giúp Uruguay đánh bại Chile 1-0 và giành ngôi nhất bảng C của Copa America 2019. Trước lượt trận cuối cùng của bảng C Copa America, cả Chile lẫn Uruguay đều đã giành quyền vào tứ kết. Vì thế, mục tiêu của 2 đội trong trận đấu cuối cùng chỉ là ngôi nhất bảng. Trong những phút đầu tiên, Chile là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn, hết Aranguiz rồi Alexis Sanchez thử tài thủ môn Muslera nhưng bàn thắng không đến với các nhà ĐKVĐ. Phải đến cuối hiệp 1, Uruguay mới cân bằng được cục diện và tạo ra thế cục giằng co với đại kình địch Chile.
26/06/2019
Văn Lâm giúp Muangthong thắng đậm, Xuân Trường lại bị Buriram gạch tên

Trong khi Văn Lâm giúp Muangthong United giành chiến thắng tưng bừng thì Xuân Trường lại không được đăng ký thi đấu trong màu áo của Buriram United ở Thai League. Ở lượt trận thứ 15 của Thai League, Muangthong United tiếp CLB Trat trên sân nhà. Muangthong United đang đứng chót bảng trong lúc đội khách đang xếp thứ năm. Tuy cách biệt lớn về thứ hạng nhưng Muangthong United đã giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0. 

24/06/2019