Valencia 2-4 Arsenal (chung cuộc 3-7): Aubameyang lập hat-trick, nước Anh trọn niềm vui

08:20, 10/05/2019

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick để giúp Arsenal vào chung kết Europa League gặp đội bóng đồng hương Chelsea.

Với lợi thế dẫn trước 3-1 ở lượt đi, Arsenal tự tin hành quân tới sân Mestalla của Valencia. Trong khi đó, Bầy dơi cũng tỏ ra đầy lạc quan về khả năng lội ngược dòng.

 
Điều này tưởng như đã thành sự thật khi Kevin Gameiro mở tỷ số từ rất sớm, ngay ở phút thứ 11. Trong một pha phản công với tốc độ cao bên cánh trái, Rodrigo căng ngang thuận lợi để Gameiro dễ dàng đệm bóng cận thành.
 
 
Nhưng cũng giống như trận lượt đi, Arsenal nhanh chóng có được bàn gỡ hòa do công của Aubameyang ở phút thứ 17. Alexandre Lacazette bật cao đánh đầu kiến tạo để Aubameyang thoát xuống dứt điểm hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát.
 
Thế trận sau đó khá cân bằng với những tình huống dứt điểm chia đều cho cả hai bên. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp thi đấu đầu tiên của trận đấu.
 
Bước vào hiệp 2, đội khách đã nhanh chóng vươn lên dẫn trước sau pha xoay sở rất hay trong vòng cấm trước khi dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Lacazette ở phút 50.
 
Chỉ 8 phút sau, Valencia đã có bàn gỡ hòa 2-2 và người ghi bàn vẫn là Kevin Gameiro. Rodrigo dứt điểm từ tuyến 2, Gameiro đá nối cận thành làm bó tay thủ thành Petr Cech.
 
Giờ đây, Valencia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công với nhiệm vụ phải ghi thêm 3 bàn nữa mới có thể đi tiếp. Trong khi đó, Arsenal vẫn thi đấu với tinh thần thoải mái.
 
Phút 69, Maitland-Niles xử lý bóng rất hay bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong vòng cấm để Aubameyang lao vào dứt điểm cắt mặt hạ gục thủ thành Neto.
 
Tổng tỷ số đã là 6-3 và cơ hội để Valencia lội ngược dòng gần như là không thể. Không những thế, họ còn để thua thêm ở phút 89. Cầu thủ vào sân thay người Henrikh Mkhitaryan chọc khe xé toang hàng phòng ngự Valencia để Aubameyang thoát xuống dứt điểm hiểm hóc cực kỳ đẳng cấp ở cự ly hẹp.
 
Giành chiến thắng với tổng tỷ số 7-3 sau hai lượt trận, Arsenal trở thành cái tên đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Baku vào ngày 30/5 tới đây. Đối thủ của thầy trò HLV Emery sẽ là đội bóng đồng hương Chelsea, những người đã vượt qua Frankfurt sau loạt luân lưu cân não.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling ẵm thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã vượt mặt Virgil van Dijk và Sergio Aguero để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19 do Hiệp hội các Cây viết thể thao Anh (FWA) bầu chọn. Trước đó, cựu ngôi sao Liverpool đã ẵm giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

30/04/2019
Trại Tạm giam tổ chức thể thao cho phạm nhân

BHG - Ngày 30.4, Trại Tạm giam (Công an tỉnh) đã tổ chức các hoạt động thể thao cho các phạm nhân, nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5.

30/04/2019
Mãn nhãn chung kết phần thi mô tô địa hình

BHG - Tiếp tục thông tin về Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất, tỉnh Hà Giang, khai mạc sáng 29.4 tại khu vực rừng thông, thuộc xã Lao Và Chải  huyện Yên Minh.

29/04/2019
Khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019

BHG- Sáng 29.4, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh Quốc tế tổ chức khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá"...

29/04/2019