Hà Giang

Trải nghiệm đặc biệt trên cung đường Hạnh Phúc

09:31, 02/05/2019

BHG - Giải Marathon Quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” lần thứ 3 là một cuộc hành trình mang lại cảm xúc đặc biệt; các vận động viên (VĐV) được trải nghiệm, chinh phục con đường huyền thoại với tinh thần thể thao mạnh mẽ. Thành công của giải đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với các VĐV và du khách.

Vận động viên trong nước, quốc tế phấn khích khi hoàn thành cự ly chạy.
Vận động viên trong nước, quốc tế phấn khích khi hoàn thành cự ly chạy.

So với 2 mùa giải trước, giải năm nay có quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn, thu hút hơn 1.000 VĐV chuyên nghiệp và không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; trong đó, có 91 VĐV đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc tổ chức giải thường niên vào dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 hàng năm, không chỉ thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục - thể thao và môn chạy Marathon lên tầm cao mới mà còn tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, tạo “cú hích” cho phát triển du lịch tỉnh nhà.

Rút kinh nghiệm từ 2 mùa giải trước, để giải chạy diễn ra thành công, năm nay, Ban Tổ chức (BTC) đặc biệt chú trọng tới công tác chuẩn bị; nhất là việc đảm bảo sức khỏe cho các VĐV, ngoài tổ chức khám và xác nhận đủ điều kiện thi đấu, trên đường chạy, cách 2 km, BTC lại bố trí 1 trạm cung cấp nước điện giải và y tế lưu động. Giám sát quá trình thi đấu, các VĐV tham dự đều được gắn chíp điện tử tính giờ để đo thành tích và đảm bảo minh bạch, công bằng, chính xác. Với công tác tổ chức chuyên nghiệp nên Giải Marathon Quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” được đánh giá là giải thể thao hấp dẫn, thu hút đông đảo VĐV tham gia.

Các vận động viên trên đường về đích.
Các vận động viên trên đường về đích.

Có mặt trên đường đua, chúng tôi cảm nhận rõ tinh thần thi đấu của các VĐV qua từng nhịp chạy; từ VĐV trong nước đến VĐV quốc tế, tất cả đều đoàn kết, đều lan tỏa tinh thần Marathon với những trái tim, khát vọng cùng cảm xúc đầy tự hào về phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ và con người Hà Giang thân thiện. VĐV Phạm Thu Hương (Hòa Bình) tham gia chạy cự ly 21 km chia sẻ: Trước khi tham dự giải Marathon, tôi chỉ biết đến Hà Giang qua các thông tin trên phương tiện truyền thông. Ngay khi đặt chân tới Hà Giang, tôi không khỏi ngỡ ngàng về một thành phố xanh - sạch - đẹp, những con người thân thiện; đặc biệt, khi lên đến với Công viên Địa chất toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn và được trải nghiệm, chạy trên cung đường Hạnh phúc, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hiếm có, tôi thực sự ấn tượng với phong cảnh nơi đây; đây thực sự là trải nghiệm đáng nhớ.

VĐV Ma Leen và Le O đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, tham gia cự ly chạy 10 km, cho biết: Tôi đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, nhưng Hà Giang có nhiều phong cảnh đẹp, với những nét văn hóa rất đặc trưng, con người thân thiện, mến khách. Đây là lần thứ 2 tôi đến Việt Nam và lên Hà Giang, biết tỉnh tổ chức Giải chạy Marathon Quốc tế tôi đã đăng ký tham dự với mục đích rèn luyện sức khỏe, đồng thời được trải nghiệm, giao lưu với những người bạn Hà Giang.

Những cung đường chạy quanh co, sự phấn đấu, không bỏ cuộc trước những con dốc cao, núi đá tai mèo sừng sững đòi hỏi ý chí và sự bền bỉ của mỗi VĐV. Với quyết tâm đó, nhiều VĐV khuyết tật cũng tham dự giải với mong muốn chiến thắng bản thân như anh Nguyễn Huy Việt (Bắc Ninh) và người bạn đồng hành của mình cảm nhận được sự thú vị khi chinh phục thành công quãng đường 21 km trên cung đường Hạnh phúc. Một ấn tượng nữa của giải năm nay khi có rất nhiều VĐV nhỏ tuổi cũng đã xuất sắc hoàn thành cự ly 10 km và đạt được giải cao như em Nguyễn Cảnh Đức, 9 tuổi và em Nguyễn Linh Phương, 6 tuổi đến từ Hà Nội. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của giải Marathon với mọi lứa tuổi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, khẳng định: Giải Marathon Quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” là một sự kiện nổi bật trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội 100 năm Chợ tình Khâu Vai gắn với Công bố và đón Bằng công nhận tái thẩm định tư cách thành viên mạng lưới Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO - Cao nguyên đá Đồng Văn. Thành công của giải đã tạo sức hút lan tỏa tới bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục - thể thao của Hà Giang với các tỉnh, thành phố trong cả nước và các đoàn VĐV quốc tế. 

Ghi chép của Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling ẵm thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã vượt mặt Virgil van Dijk và Sergio Aguero để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19 do Hiệp hội các Cây viết thể thao Anh (FWA) bầu chọn. Trước đó, cựu ngôi sao Liverpool đã ẵm giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

30/04/2019
Trại Tạm giam tổ chức thể thao cho phạm nhân

BHG - Ngày 30.4, Trại Tạm giam (Công an tỉnh) đã tổ chức các hoạt động thể thao cho các phạm nhân, nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5.

30/04/2019
Khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019

BHG- Sáng 29.4, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh Quốc tế tổ chức khai mạc Giải "Đua xe mô tô, ô tô địa hình" lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề "Tinh thần đá"...

29/04/2019
Aguero giúp Man City đòi lại đỉnh bảng

Tình huống định đoạt số phận trận đấu đến ở phút 63, với sự trợ giúp từ công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi (Goal-line). Aguero xoay trở khéo léo, thoát khỏi gọng kìm giữa hai hậu vệ Burnley, rồi dứt điểm từ cự ly gần. Trung vệ Burnley Matthew Lowton rất nhanh phá bóng lên, nhưng Goal-line xác định bóng đã qua vạch vôi khoảng 29,5 milimet, đồng nghĩa với việc bàn thắng được công nhận cho Aguero và Man City.

29/04/2019