Thầy Park trao cơ hội cho Mạc Hồng Quân và Tuấn Anh trở lại đội tuyển?

08:58, 17/05/2019

Ngoài nhóm tiền vệ trung tâm vốn quen mặt với HLV Park Hang Seo qua các giải đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam hiện nay, còn có một số gương mặt khác đang thi đấu thành công tại V-League, đang chờ cơ hội đến với mình như Tuấn Anh, Mạc Hồng Quân. 

Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, danh sách của HLV Park Hang Seo thường có tên 4 tiền vệ trung tâm là Hùng Dũng, Đức Huy (CLB Hà Nội), Huy Hùng (Quảng Nam FC) và Xuân Trường (Buriram United).

Hiện tại, cả 4 tiền vệ đấy vẫn còn đủ năng lực khoác áo đội tuyển Việt Nam, trong khi hàng loạt tiền vệ khác đang thi đấu tốt tại V-League, cũng chờ cơ hội được thể hiện mình trong sắc áo đội tuyển.

Hiện tại, có ít nhất 4 tiền vệ trung tâm khác, có thể đảm đương vị trí ở đội tuyển quốc gia, mà chất lượng tương đương với những người đang khoác áo đội tuyển thời gian vừa rồi.

Đáng kể nhất trong số này là Tuấn Anh (HA Gia Lai). Về mặt kỹ năng, Tuấn Anh không kém đồng đội từng được đào tạo cùng thời với anh là Lương Xuân Trường. Rồi cũng giống như Xuân Trường, càng gần đến ngày đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho King’s Cup, Tuấn Anh càng đạt phong độ cao.

Vấn đề của Tuấn Anh trong vài năm trở lại đây chỉ là thể lực. Đặt trường hợp cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai đạt thể lực tốt, không còn bị những cơn đau hành hạ sau lần phẫu thuật tại Hàn Quốc cách nay ít lâu, Tuấn Anh sẽ là tiền vệ rất đáng được chờ đợi của bóng đá Việt Nam nói chung.

Một gương mặt quen thuộc khác ở cấp độ các đội tuyển là Mạc Hồng Quân. Khác với Tuấn Anh, Mạc Hồng Quân không phải là cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện bằng, cũng không phải là dạng tiền vệ có chất tài hoa.

Nhưng Mạc Hồng Quân lại đa năng bởi tấn công ghi bàn không tệ (nhờ từng đá vai tiền đạo), lại vừa hỗ trợ phòng ngự hiệu quả (nhờ thể hình và thể lực tốt). Mạc Hồng Quân có nét giống với tiền vệ Huy Hùng hiện tại, và năng lực chuyên môn có lẽ cũng không kém.

Trong khi đó, 2 cầu thủ Đỗ Văn Thuận (CLB TPHCM) và Hồ Khắc Ngọc (SL Nghệ An) vốn chưa hề có dịp toả sáng ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên, họ đã thi đấu rất ổn định tại V-League ít mùa giải gần đây.

Không quá cao lớn (1m70, nặng 71kg), nhưng Đỗ Văn Thuận là dạng tiền vệ có khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt, giống như tiền vệ trung tâm Nguyễn Minh Châu của đội tuyển quốc gia trước đây.

Còn Khắc Ngọc là dạng tiền vệ giàu kỹ thuật như Tuấn Anh, Xuân Trường, nhưng do chưa khoác áo các đội tuyển nên ít được biết đến.

Dù sao thì phong độ tốt của các tiền vệ mới (từ “mới” ở đây để chỉ những cầu thủ ít gắn bó với HLV Park Hang Seo trong các thành công mới nhất của đội tuyển Việt Nam) cũng sẽ giúp cho tính cạnh tranh của đội tuyển tăng lên, ông Park sẽ rộng đường hơn trong việc lựa chọn nhân sự, không chỉ cho King’s Cup, mà còn cho vòng loại World Cup diễn ra sau đó!

Theo: dantri.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngoại binh ghi bàn không tưởng, Bình Dương đi tiếp ở AFC Cup 2019

Bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo Wander Luiz giúp Bình Dương thắng Ceres Negros 1-0 và giành vé vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019. Trước khi bước vào trận đấu với Ceres Negros, Bình Dương nhận tin vui khi Hà Nội FC thắng Tampines Rovers với tỷ số 2-0. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội ĐKVĐ Cúp Quốc gia Việt Nam chỉ cần thắng Ceres với bất cứ tỷ số nào là sẽ giành vé vào vòng trong. Điều đó giúp cho đại diện Việt Nam có thêm sự tự tin khi làm khách ở Philippines. Thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn tràn lên tấn công ngay từ phút đầu tiên và ngay ở phút thứ 7, cơ hội đã đến...

16/05/2019
Không Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo chọn ai?

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không kịp bình phục chấn thương để cùng ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019. Vậy HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai? Chia sẻ với báo giới chiều 14/5, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC xác nhận tin không vui: "Duy Mạnh dính chấn thương trong lúc khởi động trước trận gặp Thanh Hóa hôm 11/5. Cậu ấy cố đá hết hiệp một, nhưng sau đó không chịu được. Duy Mạnh bị mẻ xương mác, cần ít nhất 3 tuần để hồi phục nên chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận gặp Tampines Rover ngày 15/5"...

15/05/2019
Cần đầu tư đồng bộ phát triển thể thao thành tích cao

BHG - Để gặt hái được thành công từ các môn thể thao thành tích cao (TTTTC), ngoài sự nỗ lực tập luyện hàng ngày của các vận động viên (VĐV), việc quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo bài bản về trình độ và đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày… là những yếu tố quan trọng. Cuối năm 2016, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển TTTTC giai đoạn 2016 – 2026 với mục tiêu: Xây dựng đội ngũ huấn luyện viên (HLV), VĐV có trình độ chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt, phát triển các môn thể thao trọng điểm, phù hợp với thể chất con người Hà Giang.

14/05/2019
Novak Djokovic lần thứ 3 vô địch Madrid mở rộng

Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas mởi chỉ gặp nhau 1 lần tại Rogers Cup năm ngoái và chiến thắng đã thuộc về tay vợt người Hy Lạp. Rõ ràng là ở lần tái đấu này, hạt giống số 1 rất muốn vượt qua đàn em để lên ngôi trong trận chung kết giải quần vợt Madrid mở rộng

14/05/2019