Hà Giang

Thầy Park chính thức "vi hành" ở châu Âu, soi giò cầu thủ Việt kiều

19:25, 04/05/2019

Sau khi hoàn tất thủ tục visa để sang một số nước châu Âu “soi giò” các cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang Seo hôm 4/5 chính thức lên đường.

“HLV Park Hang Seo đã xong các thủ tục và sẽ lên đường sang châu Âu vào ngày 4/5. Quốc gia đầu tiên thầy Park đến là Na Uy”, trích lời một quan chức VFF.

HLV Park Hang Seo chính thức sang
HLV Park Hang Seo chính thức sang "vi hành" ở châu Âu từ hôm 4/5.

Điều này đồng nghĩa với việc thầy Park lựa chọn tiền đạo Alexander Đặng là cầu thủ Việt kiều đầu tiên trong danh sách ưu tiên của mình. Với việc có mặt tại Na Uy trong ngày hôm nay (4/5), chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ kịp có mặt để theo dõi màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1990 thi đấu trong màu áo Nest-Sotra trong chuyến làm khách trước Sandefjord vào ngày 5/5.

Đây là điều dễ hiểu bởi Alexander Đặng là một trong những gương mặt sáng giá trong danh sách các cầu thủ Việt kiều dự kiến được thầy Park “soi giò” trong chuyến xuất ngoại lần này.

Tính đến thời điểm này, Alexander Đặng đã có 2 bàn thắng sau 5 lần ra sân trong màu áo CLB Nest Sotra thuộc giải hạng Nhất Na Uy. Ở mùa giải trước, Alexander Đặng giành danh hiệu Vua phá lưới với 13 bàn thắng. Nếu cầu thủ này có đủ điều kiện về Việt Nam khoác áo ĐTQG, thì đây là sự bổ sung rất cần thiết trong bối cảnh đội tuyển đang cần nhiều hơn những chân sút đẳng cấp.

Ngoài Alexander Đặng, HLV Park Hang Seo cũng đặc biệt quan tâm tới Filip Nguyễn hiện đang chơi tại giải vô địch quốc gia CH Séc. Thủ thành sinh năm 1992 này sở hữu chiều cao hết sức ấn tượng (190 cm), đang bắt chính cho CLB Slovan Liberec, đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau.

Trong chuyến vi hành tại châu Âu lần này, HLV Park Hang Seo còn theo dõi thêm một số cầu thủ Việt kiều khác đang như hậu vệ cánh Jason Quang-Vinh Pendant đang chơi cho CLB Sochaux ở Ligue 2 (Pháp)… Trước đó, HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin cũng đã theo dõi Adriano Schmidt thi đấu cho Hải Phòng, hay Martin Lô thi đấu cho CLB Phố Hiến.

ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng này. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup tại Thái Lan vào đầu tháng 6 còn ĐT U23 Việt Nam đấu giao hữu với Myanmar hôm 7/6 tại Hà Nội.

Nếu những gương mặt nói trên được thầy Park “chấm”, sớm nhất cũng phải tới tháng 9 các cầu thủ này mới có thể khoác áo ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 sau khi được CLB chủ quản cấp phép. Đó là chưa kể tới việc để khoác áo ĐT Việt Nam, những cầu thủ này phải trải qua những đợt sát hạch vô cùng kỹ lưỡng.

“Đầu tiên, cần xác định họ có mong muốn thi đấu cho Việt Nam hay không. Nếu họ không muốn mang quốc tịch Việt Nam và thi đấu cho màu cờ sắc áo đất nước, tôi không có lý do gì phải đi cả. Nếu họ muốn, tôi sẽ đi xem họ thi đấu. Dù họ đá ở bất kỳ đâu, tôi cũng sẽ đi xem vì điều này cần cho bóng đá Việt Nam. Vấn đề quan trọng nữa là họ có đủ năng lực để thi đấu cho ĐTQG hay không. Tôi không chọn họ chỉ vì họ đang thi đấu ở các giải châu Âu. Tôi sẽ xác định năng lực của họ trước khi quyết định”, HLV Park Hang Seo bày tỏ quan điểm về việc tuyển chọn cầu thủ Việt kiều lên tuyển.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sterling ẵm thêm một danh hiệu cá nhân cao quý

Tiền đạo trẻ Raheem Sterling đã vượt mặt Virgil van Dijk và Sergio Aguero để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018/19 do Hiệp hội các Cây viết thể thao Anh (FWA) bầu chọn. Trước đó, cựu ngôi sao Liverpool đã ẵm giải Cầu thủ trẻ hay nhất mùa của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

30/04/2019
Trại Tạm giam tổ chức thể thao cho phạm nhân

BHG - Ngày 30.4, Trại Tạm giam (Công an tỉnh) đã tổ chức các hoạt động thể thao cho các phạm nhân, nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2019) và Quốc tế Lao động 1.5.

30/04/2019
Mãn nhãn chung kết phần thi mô tô địa hình

BHG - Tiếp tục thông tin về Giải đua xe mô tô, ô tô địa hình lần thứ nhất, tỉnh Hà Giang, khai mạc sáng 29.4 tại khu vực rừng thông, thuộc xã Lao Và Chải  huyện Yên Minh.

29/04/2019
Aguero giúp Man City đòi lại đỉnh bảng

Tình huống định đoạt số phận trận đấu đến ở phút 63, với sự trợ giúp từ công nghệ xác định bàn thắng trên vạch vôi (Goal-line). Aguero xoay trở khéo léo, thoát khỏi gọng kìm giữa hai hậu vệ Burnley, rồi dứt điểm từ cự ly gần. Trung vệ Burnley Matthew Lowton rất nhanh phá bóng lên, nhưng Goal-line xác định bóng đã qua vạch vôi khoảng 29,5 milimet, đồng nghĩa với việc bàn thắng được công nhận cho Aguero và Man City.

29/04/2019