Hà Giang

Tại sao vé xem chung kết Europa League 'ế'

15:04, 24/05/2019

Arsenal và Chelsea vừa xác nhận, họ đã trả lại UEFA tổng cộng tới 6.000 vé xem trận chung kết Europa League được phân phối nhưng không có khách nào mua. Đây là hệ quả của việc các fan của 2 đại diện thành London gặp quá nhiều trở ngại nếu muốn sang Baku (Azerbaijan) để cổ vũ cho đội nhà.

Trước đó, Arsenal đã bán được khoảng 4.000 vé cho hơn 3.000 fan ở London. Số còn lại là các CĐV đến từ khắp nơi trên thế giới (chủ yếu từ Mỹ và châu Á). Về phần mình, Chelsea chỉ tiêu thụ được 1/3 trong tổng số 6.000 vé được UEFA cung cấp. 
 
Với việc thời hạn để  Chel sea  và Arsenal bán vé đã hết, bây giờ các CĐV của họ có muốn tới Baku cũng không thể đặt hàng qua kênh phân phối CLB. Để giúp sân Olympic tối ưu hóa lượng khán giả, 2 đội bóng Anh nói trên đã trả lại 6.000 vé không bán được cho UEFA.
 
Thực tế, trận chung kết Europa League  mùa này "ế" khán giả cũng không phải chuyện khó giải thích. Dễ thấy nhất là việc nhiều người cảm thấy ngại di chuyển khi khoảng cách từ London tới Baku lên đến 5.000 dặm (khoảng 8.000 km).
 
Tuy cả Chelsea và Arsenal đã cố gắng giúp đỡ các fan bằng cách thuê 2 máy bay của đối tác du lịch Thomas Cook Football, nhưng chi phí đắt đỏ dành cho chuyến đi tới Azerbaijan cũng là trở ngại khiến nhiều người chọn giải pháp ở nhà xem tivi. 
 
Theo tờ Daily Mail, 2 CĐV của Chelsea là Jake Ralph (27 tuổi) và Kevin Cobb (59 tuổi) thậm chí đã phải bay tới 4 chuyến mới từ London đến được Baku. Đó là chưa kể họ còn phải đi tàu trong suốt 24 tiếng và tốn không ít tiền taxi cho những chặng đường ngắn.
 
Ở một diễn biến khác, UEFA từng cử người đi khảo sát Baku để xác định địa điểm này có phù hợp để tổ chức trận chung kết cúp châu Âu hay không. Rút cuộc UEFA chỉ chuyển địa điểm diễn ra chung kết Champions League tới Madrid, chứ vẫn để Baku vinh dự tổ chức trận tranh ngôi vô địch Europa League.
 
Đáng nói ở chỗ, theo kết quả báo cáo thì Baku có quá ít khách sạn trong phạm vi 60 km quanh SVĐ Olympic đáp ứng được tiêu chuẩn mà UEFA yêu cầu. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ chứa được một số lượng nhỏ người hâm mộ muốn tới Baku để xem Chelsea và Arsenal tranh tài vào ngày 30/5 tới. 
 
Để đối phó với tình trạng trên, nhiều khả năng các fan tới từ nước ngoài sẽ phải chấp nhận cắm trại, tới ký túc xá đại học hay xin nghỉ tại nhà dân nếu không tìm được khách sạn.

Theo: bongdaplus.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc giải thi đấu thể thao dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ I

BHG - Sáng 23.5, Sở VHTT&DL tổ chức khai mạc giải thi đấu thể thao Dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ I, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 vận động viên (VĐV) cùng đông đảo khán giả, cổ động viên. Đây là lần đầu tiên Sở VHTT&DL tổ chức giải thi đấu các môn thể thao dân tộc với quy mô cấp tỉnh. Tham dự giải có hơn 100 VĐV, đại diện cho đồng bào dân tộc tiểu số của 7 huyện...

23/05/2019
FIFA hủy kế hoạch tăng số đội tham dự World Cup 2022

"Sau một quá trình tham vấn kỹ lưỡng và toàn diện với sự tham gia của mọi bên liên quan, chúng tôi nhận thấy rằng đề xuất tăng số đội dự World Cup lên 48 không thể thực hiện trong tình thế hiện nay", FIFA thông báo.

23/05/2019
Juventus tiếp xúc với Sarri, Chelsea muốn Lampard trở về

Juventus đã có lần tiếp xúc đầu tiên với HLV Maurizio Sarri trong công cuộc tìm người thế chỗ Max Allegri. Trong khi đó, phía Chelsea sẵn lòng để nhà cầm quân 60 tuổi trở lại Italia để đón "người cũ" Frank Lampard.

22/05/2019
Sân Việt Trì gấp rút chuẩn bị công tác trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar

U23 Việt Nam với lực lượng các cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT U23 Myanmar vào 17h00 ngày 7/6. Trận đấu nói trên sẽ được tổ chức tại SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Theo đó, LĐBĐ Việt Nam quyết định lựa chọn địa điểm tổ chức trận đấu tại Phú Thọ xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của đông đảo người hâm mộ tại các địa phương trong cả nước mong muốn được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ thi đấu trên sân. Việc đội tuyển về các địa phương phục vụ khán giả hâm mộ cũng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá và lan tỏa niềm đam mê bóng đá.

21/05/2019