Khai mạc giải thi đấu thể thao dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ I

15:27, 23/05/2019

BHG - Sáng 23.5, Sở VHTT&DL tổ chức khai mạc giải thi đấu thể thao Dân tộc tỉnh Hà Giang lần thứ I, năm 2019. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và hơn 100 vận động viên (VĐV) cùng đông đảo khán giả, cổ động viên.

Đồng chí Trần Đức Quý, lãnh đạo Sở VHTT&DL, Ủy ban MTTQ tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đoàn.
Đồng chí Trần Đức Quý và lãnh đạo Sở VHTT&DL, Ủy ban MTTQ tỉnh trao Cờ lưu niệm cho các đoàn.

Đây là lần đầu tiên Sở VHTT&DL tổ chức giải thi đấu các môn thể thao dân tộc với quy mô cấp tỉnh. Tham dự giải có hơn 100 VĐV, đại diện cho đồng bào dân tộc tiểu số của 7 huyện, thành phố trong tỉnh gồm: Thành phố Hà Giang, Quang Bình, Xín Mần, Bắc Mê, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc. Các VĐV tham gia tranh tài ở 6 nội dung thi đấu của 3 môn thể thao dân tộc gồm: Đẩy gậy, kéo co và bắn nỏ. Các VĐV bốc thăm chia lượt thể thức thi đấu vòng tròn, tính điểm ở mỗi nội dung của từng môn đấu. Ngay sau Lễ khai mạc, các VĐV đã  bước vào tranh tài ở môn thể thao dân tộc. Với tinh thần quyết tâm cao, các VĐV đã thi đấu nhiệt tình, sôi nổi và tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng, thu hút được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem.

Một tình huống thi đấu môn đẩy gậy nam.
Một tình huống thi đấu môn đẩy gậy nam.

Đây là dịp để đồng bào các dân tộc trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc các môn thể thao truyền thống. Đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân. Thông qua giải, sẽ phát hiện, tuyển chọn các VĐV có thành tích cao tập huấn, thi đấu tại các giải khu vực và toàn quốc. Giải sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 23 đến hết ngày 24.5, sau khi kết thúc giải, BTC sẽ công bố và trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội theo từng môn, từng nội dung thi đấu.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

FIFA hủy kế hoạch tăng số đội tham dự World Cup 2022

"Sau một quá trình tham vấn kỹ lưỡng và toàn diện với sự tham gia của mọi bên liên quan, chúng tôi nhận thấy rằng đề xuất tăng số đội dự World Cup lên 48 không thể thực hiện trong tình thế hiện nay", FIFA thông báo.

23/05/2019
Juventus tiếp xúc với Sarri, Chelsea muốn Lampard trở về

Juventus đã có lần tiếp xúc đầu tiên với HLV Maurizio Sarri trong công cuộc tìm người thế chỗ Max Allegri. Trong khi đó, phía Chelsea sẵn lòng để nhà cầm quân 60 tuổi trở lại Italia để đón "người cũ" Frank Lampard.

22/05/2019
Sân Việt Trì gấp rút chuẩn bị công tác trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar

U23 Việt Nam với lực lượng các cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 30 sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT U23 Myanmar vào 17h00 ngày 7/6. Trận đấu nói trên sẽ được tổ chức tại SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Theo đó, LĐBĐ Việt Nam quyết định lựa chọn địa điểm tổ chức trận đấu tại Phú Thọ xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của đông đảo người hâm mộ tại các địa phương trong cả nước mong muốn được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ thi đấu trên sân. Việc đội tuyển về các địa phương phục vụ khán giả hâm mộ cũng sẽ góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá và lan tỏa niềm đam mê bóng đá.

21/05/2019
Nhờ Man City, M.U khỏi phải đá 2 trận

Việc đội bóng hàng xóm đăng quang FA Cup giúp Quỷ Đỏ hưởng lợi. Đêm qua, Manchester City đã hoàn tất cú ăn 3 quốc nội mùa này. Đối đầu Watford tại Wembley ở chung kết FA Cup, các học trò của Pep Guardiola hoàn toàn áp đảo với thời lượng kiểm soát bóng chạm ngưỡng 70%. Chung cuộc sau 90 phút, City hạ gục đối phương 6 bàn trắng, với Raheem Sterling và Gabriel Jesus lập cú đúp, 2 bàn còn lại chia đều cho David Silva và Kevin De Bruyne. Do City đã đăng quang Premier League nên suất dự Europa League của đội vô địch FA Cup được chuyển sang cho Wolverhampton Wanderers...

20/05/2019